Xe ba gác, ô tô buộc phải 'lùi bước' khi lên cầu Long Biên vì lý do này

Mới đây, đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên - Công ty Cổ phần đường sắt Hải Hà đã tiến hành lắp hàng rào và cột chắn ngăn ô tô và xe ba gác đi lên gây hư hỏng cho cầu.

Cầu Long Biên (khởi công năm 1899) đến nay đã tròn 120 năm tuổi. Thế nhưng, cây cầu này vẫn hàng ngày “gánh” hàng chục nghìn phương tiện qua lại mỗi ngày.

Cầu Long Biên (khởi công năm 1899) đến nay đã tròn 120 năm tuổi. Thế nhưng, cây cầu này vẫn hàng ngày “gánh” hàng chục nghìn phương tiện qua lại mỗi ngày.

Thời gian gần đây, cây cầu này đã có những biểu hiện xuống cấp nghiêm trọng. Nhằm bảo vệ cầu, cũng như sự an toàn cho người dân khi di chuyển qua đây, mới đây, đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên - Công ty Cổ phần đường sắt Hải Hà đã tiến hành lắp hàng rào và cột chắn ngăn ô tô và xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh đi lên gây hư hỏng cho cầu.

Thời gian gần đây, cây cầu này đã có những biểu hiện xuống cấp nghiêm trọng. Nhằm bảo vệ cầu, cũng như sự an toàn cho người dân khi di chuyển qua đây, mới đây, đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên - Công ty Cổ phần đường sắt Hải Hà đã tiến hành lắp hàng rào và cột chắn ngăn ô tô và xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh đi lên gây hư hỏng cho cầu.

Hàng rào bằng nhựa, được kết nối với nhau chia đôi lối lên, xuống cầu thành 2 làn.

Hàng rào bằng nhựa, được kết nối với nhau chia đôi lối lên, xuống cầu thành 2 làn.

Đầu hàng rào được bố trí 2 cột thép cố định để người dân không thể tự ý di chuyển rào.

Đầu hàng rào được bố trí 2 cột thép cố định để người dân không thể tự ý di chuyển rào.

Đồng thời, đơn vị quản lý cũng đặt thêm biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, đang trong giai đoạn sửa chữa, các phương tiện ô tô và xe ba gác không được di chuyển lên cầu.

Đồng thời, đơn vị quản lý cũng đặt thêm biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, đang trong giai đoạn sửa chữa, các phương tiện ô tô và xe ba gác không được di chuyển lên cầu.

Theo ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải - đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên, mặc dù Sở Giao thông đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện này vẫn cố tình đi lên cầu.

Theo ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải - đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên, mặc dù Sở Giao thông đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện này vẫn cố tình đi lên cầu.

"Vì thế từng bước chúng tôi làm giải phân cách để hướng dẫn xe qua đều, ô tô, xe ba gác đến đây phải quay đầu. Nhờ lắp đặt barie, cột thép cố định ở 2 lối lên của cầu, số lượng xe ba gác giảm lên cầu đã giảm được 70-80%", ông Hải cho biết.

"Vì thế từng bước chúng tôi làm giải phân cách để hướng dẫn xe qua đều, ô tô, xe ba gác đến đây phải quay đầu. Nhờ lắp đặt barie, cột thép cố định ở 2 lối lên của cầu, số lượng xe ba gác giảm lên cầu đã giảm được 70-80%", ông Hải cho biết.

Hai lối lên cầu được đơn đơn vị quản lý cầu Long Biên dựng hai cột sắt và làn phân luồng nhựa để bảo đảm cho các phương tiện đi qua cầu an toàn.

Hai lối lên cầu được đơn đơn vị quản lý cầu Long Biên dựng hai cột sắt và làn phân luồng nhựa để bảo đảm cho các phương tiện đi qua cầu an toàn.

Những chiếc xe chở hàng cồng kềnh khi lên cầu, bị vướng cọc thép bắt buộc phải quay đầu./.

Những chiếc xe chở hàng cồng kềnh khi lên cầu, bị vướng cọc thép bắt buộc phải quay đầu./.

Nguyễn Hà/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/xe-ba-gac-o-to-buoc-phai-lui-buoc-khi-len-cau-long-bien-vi-ly-do-nay-post952025.vov