Xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA 2026 lộ diện tại Việt Nam
Mới đây, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA 2026 đã lộ diện tại Việt Nam trong quá trình quay quảng cáo, dự báo thời điểm ra mắt đang đến rất gần.
Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước loạt hình ảnh được cho là Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản 2026 xuất hiện khi đang di chuyển trên đường phố Việt Nam. Nhiều người dự đoán, đây có thể là mẫu xe mới đang được ghi hình cho TVC quảng cáo, cho thấy thời điểm ra mắt chính thức có lẽ không còn xa.
Dù Yamaha vẫn chưa lên tiếng xác nhận, nhưng những hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu Exciter 155 VVA 2026 nhiều khả năng sẽ được nâng cấp mạnh mẽ, với mục tiêu củng cố vị thế và cạnh tranh trực diện cùng đối thủ Honda Winner R.

Có thể Yamaha Exciter 155 VVA 2026 đang được ghi hình cho TVC quảng cáo.
Theo nguồn tin nội bộ, Yamaha Exciter 155 VVA 2026 vẫn giữ nguyên khối động cơ xi-lanh đơn 155cc, làm mát bằng dung dịch, sử dụng cam đơn SOHC tích hợp công nghệ van biến thiên VVA quen thuộc. Tuy nhiên, động cơ này được cho là đã được tinh chỉnh để tăng công suất, đồng thời cải thiện khả năng tản nhiệt và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Theo thông số rò rỉ, Exciter 155 VVA 2026 có thể đạt công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền qua hộp số 6 cấp, đi kèm bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt (Assist & Slipper Clutch), giúp quá trình sang số trở nên êm ái và ổn định hơn, đặc biệt khi giảm số ở tốc độ cao.
Đáng chú ý, Yamaha Exciter 155 VVA 2026 nhiều khả năng sẽ được trang bị Quick Shifter – công nghệ sang số nhanh vốn chỉ xuất hiện trên các dòng mô tô phân khối lớn. Tính năng này cho phép người lái sang số mà không cần bóp côn, mang lại cảm giác lái thể thao và liền mạch hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA 2026 vẫn giữ nguyên khối động cơ xi-lanh đơn 155cc.
Bên cạnh đó, mẫu xe mới được đồn đoán sẽ bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), giúp tăng độ bám đường và đảm bảo sự ổn định khi tăng tốc gấp, đặc biệt trên mặt đường trơn trượt – một trang bị hiếm thấy trong phân khúc underbone hiện nay.
Về khung gầm, Yamaha Exciter 155 VVA 2026 vẫn duy trì hệ thống phuộc ống lồng truyền thống ở phía trước, nhưng đĩa phanh được mở rộng đường kính, hứa hẹn mang lại hiệu quả phanh tốt hơn và cảm giác kiểm soát chính xác hơn.
Đáng chú ý, nếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh được Yamaha trang bị trên phiên bản mới, Exciter 155 2026 sẽ tiến một bước dài trong việc tiệm cận tiêu chuẩn an toàn của các mẫu xe thể thao hiện đại – yếu tố mà người dùng Việt đã kỳ vọng từ nhiều năm nay.
Bảng đồng hồ TFT màu được cho là sẽ thay thế màn hình LCD đơn sắc trên Exciter 155 VVA 2026, mang đến giao diện hiển thị sắc nét, hiện đại và trực quan hơn. Thiết kế này không chỉ nâng tầm trải nghiệm người lái mà còn giúp mẫu xe trở nên cao cấp hơn trong phân khúc underbone thể thao.

Yamaha Exciter 155 VVA 2026 được cho là vẫn trung thành với ngôn ngữ R-DNA đặc trưng – lấy cảm hứng từ các mẫu sportbike nhà Yamaha.
Bên cạnh đó, Yamaha vẫn duy trì những tiện ích quen thuộc như ổ cắm sạc DC, cổng sạc 12V dành cho thiết bị di động, cùng chìa khóa thông minh Smart Key với khả năng nhận diện trong phạm vi lên tới 20 mét – yếu tố giúp tăng tính tiện dụng và an toàn cho người dùng.
Về mặt thiết kế, Yamaha Exciter 155 VVA 2026 được cho là vẫn trung thành với ngôn ngữ R-DNA đặc trưng – lấy cảm hứng từ các mẫu sportbike nhà Yamaha. Xe sở hữu cụm đèn pha LED hai tầng sắc sảo, kết hợp đèn định vị và đèn hậu LED mang dấu ấn hiện đại, trong khi xi-nhan được tinh chỉnh nhỏ gọn và thể thao hơn, tạo tổng thể hài hòa nhưng đậm chất hiệu năng.
Nếu những thông tin rò rỉ trở thành hiện thực, Exciter 155 VVA 2026 sẽ đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện về hiệu năng, công nghệ lẫn trang bị. Với loạt cải tiến đáng giá, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ tiếp tục củng cố vị thế của mình như dòng côn tay thể thao được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời mở ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn hơn trong phân khúc underbone.













