Xe điện Xiaomi đứng chót bảng xếp hạng chất lượng
Dữ liệu từ cơ quan quản lý Trung Quốc cho thấy Xiaomi SU7 là sedan thuần điện cỡ lớn nhận được nhiều báo cáo và khiếu nại nhất từ chủ xe.

Theo Car News China, Xiaomi SU7 là cái tên đứng cuối bảng xếp hạng chất lượng ôtô Trung Quốc quý I, tại hạng mục sedan thuần điện cỡ lớn. Các báo cáo cho rằng Xiaomi SU7 có nguy cơ tiềm ẩn lỗi cao, đi kèm tỷ lệ khiếu nại trên doanh số cũng cao tương tự.
Bảng xếp hạng này được thực hiện bởi Mạng lưới chất lượng ôtô Trung Quốc – nền tảng ghi nhận khiếu nại do Cục giám sát thị trường Trung Quốc điều hành.
Nền tảng nói trên thu thập các báo cáo và khiếu nại từ chủ xe Trung Quốc về các lỗi, rủi ro cũng như khiếm khuyến của xe. Từng báo cáo dạng này được chuyển đổi thành điểm trừ. Mẫu xe sở hữu càng nhiều điểm, đồng nghĩa chất lượng càng thấp, theo Car News China.

Theo Mạng lưới chất lượng ôtô Trung Quốc, Xiaomi SU7 xếp cuối danh sách trong phân khúc sedan thuần điện cỡ lớn với 239 điểm phạt, cao hơn 56 điểm so với mức trung bình chung toàn phân khúc.
Nhóm sedan thuần điện cỡ lớn này bao gồm 29 xe từ các thương hiệu Trung Quốc.
Mẫu xe thể thao GAC Hyptec GT giành vị trí cao nhất trong xếp hạng này với chỉ 149 điểm phạt, còn á quân thuộc về Voyah Passion khi sở hữu 152 điểm phạt. Avatr 12 - sản phẩm liên doanh giữa Changan, Huawei và CATL - đứng thứ ba với 153 điểm.
Một số cái tên đáng chú ý trong danh sách này còn bao gồm Zeekr 001 (185 điểm phạt), Lotus Emeya (185 điểm), BYD Han (194 điểm) và Denza Z9 GT (214 điểm).
Dù đứng cuối trong xếp hạng này, Xiaomi SU7 vẫn kịp ghi nhận doanh số hơn 104.000 xe tại Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm.
Vị trí chót bảng xếp hạng này trở thành thách thức mới nhất mà Xiaomi cần sớm tìm phương án giải quyết, sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến Xiaomi SU7 vào ngày 29/3 đã đặt ra nhiều câu hỏi về mức độ an toàn của mẫu sedan thuần điện.