Xem trước Omoda C5 tại Việt Nam - đối thủ mới của Seltos, Creta

Mẫu SUV đô thị này được mang về để trưng bày và lái thử, dự kiến xe sẽ được mở bán từ giữa năm nay.

 Cuối tuần qua, thương hiệu Omoda tổ chức lái thử mẫu C5 cho giới truyền thông tại Việt Nam. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được mở bán vào khoảng giữa năm nay dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước.

Cuối tuần qua, thương hiệu Omoda tổ chức lái thử mẫu C5 cho giới truyền thông tại Việt Nam. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được mở bán vào khoảng giữa năm nay dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước.

 Omoda C5 có 2 phiên bản Deluxe và Luxury, điểm khác nhau giữa 2 phiên bản chủ yếu đến từ trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn cũng như một vài thay đổi phần ngoại thất. C5 được định vị ở phân khúc SUV đô thị với kích thước tổng thể 4.500 x 1.842 x 1.746 (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.670 mm.

Omoda C5 có 2 phiên bản Deluxe và Luxury, điểm khác nhau giữa 2 phiên bản chủ yếu đến từ trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn cũng như một vài thay đổi phần ngoại thất. C5 được định vị ở phân khúc SUV đô thị với kích thước tổng thể 4.500 x 1.842 x 1.746 (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.670 mm.

 Hướng đến nhóm khách hàng trẻ nên Omoda C5 có kiểu dáng khá bắt mắt. Lưới tản nhiệt chiếm gần như toàn bộ phần đầu với thiết kế nhỏ dần lên phía trên tạo hiệu ứng thị giác. Toàn bộ đèn trên xe dùng công nghệ LED, đèn chính có thêm gương cầu hỗ trợ.

Hướng đến nhóm khách hàng trẻ nên Omoda C5 có kiểu dáng khá bắt mắt. Lưới tản nhiệt chiếm gần như toàn bộ phần đầu với thiết kế nhỏ dần lên phía trên tạo hiệu ứng thị giác. Toàn bộ đèn trên xe dùng công nghệ LED, đèn chính có thêm gương cầu hỗ trợ.

 Tất cả phiên bản đều dùng la-zăng 18 inch, tuy nhiên có sự khác biệt về kiểu dáng. La-zăng trên phiên bản Luxury có thêm các điểm nhấn màu đỏ, trong khi la-zăng bản Deluxe chỉ được sơn màu đen bóng.

Tất cả phiên bản đều dùng la-zăng 18 inch, tuy nhiên có sự khác biệt về kiểu dáng. La-zăng trên phiên bản Luxury có thêm các điểm nhấn màu đỏ, trong khi la-zăng bản Deluxe chỉ được sơn màu đen bóng.

 Đuôi xe C5 mang hơi hướm coupe tạo cảm giác thể thao. Cụm đèn hậu thiết kế nối liền và kéo dài sang 2 bên. Tương tự phía trước, tên thương hiệu dạng chữ được đặt ở vị trí trung tâm.

Đuôi xe C5 mang hơi hướm coupe tạo cảm giác thể thao. Cụm đèn hậu thiết kế nối liền và kéo dài sang 2 bên. Tương tự phía trước, tên thương hiệu dạng chữ được đặt ở vị trí trung tâm.

 Phiên bản cao nhất được trang bị cốp đóng/mở điện, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn là loại mở cơ. Hãng xe Trung Quốc không công bố dung tích khoang chứa đồ phía sau của C5.

Phiên bản cao nhất được trang bị cốp đóng/mở điện, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn là loại mở cơ. Hãng xe Trung Quốc không công bố dung tích khoang chứa đồ phía sau của C5.

 Omoda C5 có không gian bên trong được làm theo phong cách đơn giản, hiện đại. Người dùng không thể tìm thấy các phím các phím nhấn vật lý ở khu vực trung tâm, tất cả đã được chuyển sang dạng cảm ứng đặt bên dưới khe gió điều hòa.

Omoda C5 có không gian bên trong được làm theo phong cách đơn giản, hiện đại. Người dùng không thể tìm thấy các phím các phím nhấn vật lý ở khu vực trung tâm, tất cả đã được chuyển sang dạng cảm ứng đặt bên dưới khe gió điều hòa.

 Cả 2 màn hình tốc độ và giải trí trung tâm trên xe có cùng kích thước 10,25 inch. Màn hình giải trí trung tâm có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Cả 2 màn hình tốc độ và giải trí trung tâm trên xe có cùng kích thước 10,25 inch. Màn hình giải trí trung tâm có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

 Hộc chứa đồ trung tâm thiết kế tương đối nông, đây cũng là vị trí tích hợp sạc không dây.

Hộc chứa đồ trung tâm thiết kế tương đối nông, đây cũng là vị trí tích hợp sạc không dây.

 Hàng ghế sau trên C5 không quá rộng rãi cả khoảng sáng chân lẫn khoảng sáng trần. Trên phiên bản cao nhất, xe có thêm cửa sổ trời.

Hàng ghế sau trên C5 không quá rộng rãi cả khoảng sáng chân lẫn khoảng sáng trần. Trên phiên bản cao nhất, xe có thêm cửa sổ trời.

 Omoda trang bị cho C5 động cơ tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 154,2 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại dải vòng tua 1.750-4.000 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Omoda trang bị cho C5 động cơ tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 154,2 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại dải vòng tua 1.750-4.000 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

 Công nghệ an toàn trên C5 có ga tự động, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp... Phiên bản Luxury có thêm camera toàn cảnh và cảnh báo lệch làn đường.

Công nghệ an toàn trên C5 có ga tự động, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp... Phiên bản Luxury có thêm camera toàn cảnh và cảnh báo lệch làn đường.

 Hiện tại Omoda C5 vẫn chưa có giá bán cũng như thời điểm ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Tại Indonesia, Omoda C5 có giá bán khởi điểm gần 21.500 USD cho bản thấp nhất và gần 25.900 USD cho bản cao cấp nhất.

Hiện tại Omoda C5 vẫn chưa có giá bán cũng như thời điểm ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Tại Indonesia, Omoda C5 có giá bán khởi điểm gần 21.500 USD cho bản thấp nhất và gần 25.900 USD cho bản cao cấp nhất.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://znews.vn/xem-truoc-omoda-c5-tai-viet-nam-doi-thu-moi-cua-seltos-creta-post1456293.html