Xử phạt người đàn ông chuyển tiếp cuộc gọi từ số điện thoại cá nhân đến đường dây nóng Bộ Công an
Bức xúc vì nhiều lần bị gọi điện đòi trả nợ khoản tiền không phải mình vay, người đàn ông ở Nghệ An đã chuyển hướng cuộc gọi từ số thuê bao của mình sang số đường dây nóng của Bộ Công an.

Tổ công tác Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với P.V.H. (Ảnh: HUYỀN THƯƠNG)
Ngày 2/12, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông P.V.H. (sinh năm 1989, trú tại xã Tân Phú, tỉnh Nghệ An) về hành vi thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật.
P.V.H. mua số điện thoại nêu trên từ tháng 2/2024 và đăng ký thông tin chính chủ. Tuy nhiên sau đó người đàn ông này liên tục nhận được cuộc gọi đòi nợ từ các công ty tài chính.
Qua tìm hiểu, P.V.H. tìm hiểu được biết chủ cũ của thuê bao nói trên sử dụng số điện thoại này trong hồ sơ vay nợ “tín dụng đen”.
Không vay nợ nhưng liên tục bị đòi tiền, P.V.H. chuyển cuộc gọi sang số thuê bao khác không sử dụng nhưng vẫn liên tục bị gọi điện tới số điện thoại đang dùng.
Bức xúc vì bị làm phiền, P.V.H. chuyển hướng cuộc gọi từ số thuê bao của mình sang số đường dây nóng của Bộ Công an.
Cơ quan chức năng xác định, hành vi của P.V.H. vi phạm điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Với hành vi này, P.V.H. bị phạt 7,5 triệu đồng.











