Startup Việt 'không thể khởi nghiệp trên ti vi'

Dòng vốn dành cho startup Việt Nam cạn dần trong năm ngoái với chỉ 541 triệu đô la, giảm mạnh so với đỉnh điểm hơn 1,9 tỉ đô la của năm 2021. Các startup Việt Nam không chỉ cạnh tranh với đồng nghiệp ASEAN, mà còn phải chịu sức ép từ chính các đối thủ ngoại trên sân nhà.

Lối tắt xây dựng doanh nghiệp triệu đô

Tận dụng lợi thế từ mô hình D2C (phân phối trực tiếp sản phẩm đến khách hàng), nhiều doanh nghiệp nhanh chóng đạt mốc doanh thu triệu USD chỉ trong 2 - 3 năm, dù trước đó, họ không sở hữu thương hiệu mạnh hay tiềm lực tài chính vững chắc.

Giúp người khuyết tật ổn định thu nhập, hòa nhập cộng đồng

Dự án hợp tác của Coolmate và Vụn Art không chỉ đơn giản là câu chuyện bán hàng mà còn đem đến cơ hội việc làm cho những hoàn cảnh khó khăn có nguồn thu nhập ổn định, hòa nhập cộng đồng.

Thời trang 'xanh' từ những nguyên liệu thiên nhiên và tái chế

Không chỉ là những bộ sưu tập đầy dấu ấn sáng tạo và cập nhật xu hướng thế giới, thời trang Việt Nam đang dần tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững với việc tôn vinh nguồn nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường. Đây cũng chính là xu hướng xanh hóa của ngành dệt may Việt Nam, nếu không thay đổi có thể mất lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tối ưu lợi ích khi dùng ứng dụng tích điểm cho người tiêu dùng thông thái

Hình thức tích điểm qua ứng dụng trên điện thoại đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng trên thế giới. Tại Việt Nam mặc dù đã xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng chưa phải ai cũng biết cách tận dụng lợi ích từ các ứng dụng.

Nhóm sinh viên sáng tạo ứng dụng kết nối bạn trẻ với sự kiện thực tế đầu tiên tại Việt Nam

Phạm Xuân Thành, sinh viên năm cuối khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại thương, là 'cha đẻ' của Evenious - ứng dụng kết nối người trẻ với hàng ngàn sự kiện và hoạt động thực tế lý thú. Được xây dựng và phát triển bởi 5 bạn trẻ tài năng đến từ các trường đại học top đầu, Evenious hứa hẹn trở thành mạng xã hội dành riêng cho sự kiện tại Việt Nam.

Doanh nghiệp thắng nhanh nhờ livestream bán hàng nhưng…

Gần đây, chính quyền một số địa phương đã hỗ trợ nông dân bằng cách mời người nổi tiếng, TikToker chuyên nghiệp tham gia livestream để xúc tiến thị trường, bán nông sản giúp bà con.

Triển vọng thị trường đồ lót nam Việt Nam

Không chỉ tiềm năng về sản lượng nhờ nam giới đông đảo, thị trường đồ lót cho cánh mày râu ở Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ cơ hội dẫn dắt cho thương hiệu nào kịp thời nắm bắt nhu cầu về chất lượng, thiết kế, giá cả và kênh phân phối.

Livestream trở thành 'cỗ xe kéo' doanh số cho nhiều thương hiệu trên sàn TMĐT

Livestream bán hàng trên các sàn TMĐT không chỉ là xu hướng ngày càng phổ biến mà còn mang lại hiệu quả doanh thu rõ rệt cho các doanh nghiệp ở đa dạng quy mô và lĩnh vực.

Dung lượng data không còn là rào cản với người dùng

Cuối tháng là thời điểm hầu hết các thuê bao rơi vào trạng thái cạn kiệt data do đã sử dụng 'quá tay'. Tuy nhiên, đây sẽ không còn là nỗi lo nếu người dùng biết đến MyPoint - ứng dụng tích điểm đổi quà data miễn phí từ 50MB

MyPoint bắt tay với Be tặng khách hàng ưu đãi đặc biệt

Chính thức đánh dấu sự kết hợp Be và MyPoint, đem đến hàng ngàn ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng ứng dụng siêu tích điểm MyPoint cũng như nền tảng đa dịch vụ Be.

MyPoint kết hợp cùng Be dành tặng khách hàng ưu đãi đặc biệt

Đánh dấu sự kết hợp Be và MyPoint, đem đến hàng ngàn ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng siêu tích điểm MyPoint cũng như nền tảng đa dịch vụ Be.

'Cá mập' công nghệ Nguyễn Hòa Bình tiếp tục 'săn' startup tại Shark Tank mùa 6

Shark Nguyễn Hòa Bình là một cái tên gây nhiều chú ý trong 'bể cá mập' những mùa Shark Tank đã qua.

Coolmate tăng doanh thu 80 lần nhờ chuyển đổi số ngành thời trang

Năm 2023, Coolmate dự kiến đạt mức doanh thu 400 tỷ đồng, tăng 80 lần so với năm đầu tiên. Bí quyết của Coolmate là đi trước xu hướng và dùng công nghệ để giải đúng nhu cầu thực tế.

Thời trang Việt trong 'làn sóng' đua tranh trên các sàn trực tuyến

Liên tiếp vào danh sách các ngành đứng đầu về doanh thu trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thời trang đang là sân chơi sôi động thu hút các nhà bán hàng khắp nơi chinh phục thị trường 100 triệu dân. Tuy vậy, sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu thời trang nhanh (fast fashion) của Trung Quốc cũng khiến các thương hiệu nội địa phải chủ động hơn và nhanh nhạy hơn để nắm bắt thị phần.

Thấy gì từ sức hấp dẫn của các công ty công nghệ Việt?

Nhờ vào việc lấy công nghệ số làm nền tảng cốt lõi để phát triển thị trường một cách nhanh chóng, một số công ty công nghệ của Việt Nam tuy đi vào hoạt động không lâu nhưng đã và đang có sức hấp dẫn rất lớn, là 'mỏ vàng' đối với những quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Đó cũng là minh chứng cho thấy ngành công nghệ nội địa có tiềm năng tăng trưởng cao và sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Người Việt dần tiết kiệm và tiêu dùng một cách thông minh hơn với ứng dụng MyPoint

Chỉ trong một ứng dụng nhỏ gọn, MyPoint không những mang đến các tính năng tiện lợi cho việc chi tiêu, mua sắm thời đại 4.0 mà còn cung cấp nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. MyPoint tạo ra một cộng đồng tiêu dùng thông minh, tối ưu các khoản chi một cách hiệu quả.

MobiFone tặng data miễn phí cho khách hàng tại ứng dụng thành viên MyPoint

MobiFone tung chương trình tặng data miễn phí lên đến 1000MB tốc độ cao cho khách hàng mời bạn bè tải và đăng ký MyPoint - ứng dụng tích điểm nhận quà.

Ninja Van được Coolmate tin tưởng nhờ chuyển giao niềm vui đến khách hàng

Dịp sinh nhật nào, Coolmate cũng dành tặng những ưu đãi đặc biệt đến khách hàng. Năm nay, nhân sinh nhật 4 tuổi, ngoài các chiến dịch giảm giá, tặng quà… Coolmate còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao nhận đặc biệt, với sự phối hợp cùng 'sứ giả' Ninja Van. Cùng xem một ngày Ninja Van tổ chức sinh nhật cho Coolmate như thế nào nhé!

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Chiều tối ngày 1/12/2022, Bộ Công thương phối hợp cùng UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

Hơn 500 chương trình khuyến mãi mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Tối 1/12, tại TP HCM, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP HCM tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm 'Shopping Season'.