GS25, chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc do GS Retail điều hành, ngày 26/5 thông báo đã khai trương cửa hàng thứ 300 tại Việt Nam vào ngày 23/5.
Mô hình cửa hàng tiện lợi lên ngôi vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp tăng độ phủ nhưng cũng khiến các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chật vật giữ thị phần.
Dù thu nhập khá thoải mái để chi tiêu, các 'thợ săn deal' trẻ tuổi ở Trung Quốc đang tận dụng các chương trình giảm giá để tiết kiệm chi phí ăn uống giá tốt.
Vị trí thuận lợi, bám sát địa bàn dân cư, đáp ứng xu hướng tiêu dùng đã giúp cửa hàng tiện lợi phát triển nhanh chóng. Mô hình bán lẻ này lên ngôi vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp tăng độ phủ nhưng cũng khiến các ông lớn bán lẻ Việt Nam chật vật giữ thị phần.
Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food) là doanh nghiệp quy mô gia đình, không kêu gọi vốn, cũng ít đầu tư truyền thông thương hiệu, nhưng bà Lê Thị Giàu tự tin, Bình Tây Food đủ sức đứng ngang thương hiệu lớn cùng ngành tại các thị trường chủ lực như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Canada…
Không chỉ tăng số doanh nghiệp, sản phẩm tham gia bình ổn thị trường, năm 2024, TP HCM còn tập trung xây dựng chuỗi cung ứng bền vững để nâng cao hiệu quả chương trình
Lượng hàng bình ổn thị trường năm 2024 trên địa bàn TPHCM tăng từ 4 - 6% so năm 2023, chiếm từ 21 - 32% thị phần trong tháng thường, chiếm từ 24 - 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết…
Doanh nghiệp xuất khẩu quay về thị trường nội địa với mong muốn chiếm lĩnh 'miếng bánh' sân nhà, bù đắp vào khoản thất thoát của xuất khẩu do tác động thị trường. Tuy nhiên đường về của các doanh nghiệp này chưa dễ dàng.
Năm nay, Chương trình bình ổn thị trường TP Hồ Chí Minh thu hút 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia, tăng 10 đơn vị so với năm 2023.
Chương trình bình ổn thị trường TP HCM năm nay bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới ở cả các nhóm mặt hàng lương thực thực phẩm, thiết bị học tập, hàng tiêu dùng thiết yếu...
So với năm 2023, chương trình bình ổn thị trường lần này mở rộng, bổ sung nhiều nhóm mặt hàng như: nước uống, thiết bị điện tử, chất tẩy rửa, khăn giấy, túi rác phân hủy…
Bơm vốn, thành lập pháp nhân tại Việt Nam đang là bước đệm tạo đà cho tham vọng của Central Group tại thị trường Việt Nam.
Central Pattana - thành viên của Central Group (tập đoàn đa ngành hàng đầu Thái Lan) vừa chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam với tên gọi công ty TNHH CPN Global.
Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình sản xuất công nghiệp, bảo đảm hàng hóa Tết Nguyên đán năm 2024 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới diễn ra ngày 16-2. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị.
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới đây hàng hóa cung ứng khá dồi dào, do đó không xảy ra cháy hàng, tăng giá đột biến. Sức tiêu dùng yếu hơn tết năm trước do người dân, người lao động có xu hướng chi tiêu cẩn trọng hơn, tiết giảm những chi phí không cần thiết.
Sáng 16/2, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến 'Đánh giá tình hình sản xuất công nghiệp, đảm bảo hàng hóa Tết Nguyên đán năm 2024 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới' với sự tham dự của 63 địa phương. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì và phát biểu tại Hội nghị.
Cùng những tin vui ngay đầu năm 2024, dự báo ngành Công Thương sẽ đối diện với nhiều khó khăn đòi hỏi sự nỗ lực cao độ tự sớm, từ xa để đạt mục tiêu đặt ra.
Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua ổn định, không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.
Sáng 16/2, diễn ra Hội nghị trực tuyến 'Đánh giá tình hình sản xuất công nghiệp, đảm bảo hàng hóa Tết Nguyên đán năm 2024 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới'.
Cùng với việc mở rộng chuỗi và tăng mức độ hiện diện tại Việt Nam, các doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng cải thiện lợi nhuận trong năm nay.
Cùng với việc mở rộng chuỗi và tăng mức độ hiện diện tại Việt Nam, các doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng cải thiện lợi nhuận trong năm nay.
Một băng cướp nhí gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp giật tài sản tại các cửa hàng tiện lợi ở Quận 5, Quận 10, Quận 8 vừa bị bắt giữ.
Lợi dụng cửa hàng tiện lợi chỉ có 1 nhân viên, nhóm thiếu niên tiếp cận cướp giật hàng hóa và sẵn sàng chống trả khi bị truy đuổi.
Theo Sở Công thương, tính đến tháng 12-2023, toàn tỉnh có 274 cửa hàng tiện lợi theo chuỗi do doanh nghiệp đầu tư. Trong đó, có 139 cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa Xanh, 85 cửa hàng Winmart+, 5 cửa hàng Co.opFood, 17 cửa hàng GS25, 5 cửa hàng Circle K, 3 cửa hàng của chuỗi Family Mart và 20 cửa hàng chuyên doanh thịt heo Porkshop, Freshshop.
Bộ Kinh tế Nhật Bản vừa công bố chương trình hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa nhằm ứng phó tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng mà các công ty này phải đối mặt.
Một số doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đã có lại đơn hàng và bố trí cho công nhân tăng ca, giúp công nhân có thêm thu nhập trang trải cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh tín hiệu vui từ nhà máy sau thời gian thiếu đơn hàng, hiện nay, nhiều DN ở thành phố cũng có kế hoạch tuyển dụng lao động, với số lượng cần tuyển cuối năm lên đến hàng chục ngàn lao động.
Rời bỏ công việc trong ngành tài chính tại Nhật Bản, Arashima Yuya sang Việt Nam để khởi nghiệp. Giữa muôn vàn hướng đi khác nhau, cuối cùng, chàng trai sinh năm 1983 đã tìm được thành công cho mình từ những chiếc bánh ngọt ngào, xinh xắn.
Tập đoàn KIDO vừa cho biết đã hoàn tất việc sở hữu 51% thương hiệu Bánh bao Thọ Phát và sẽ hoàn tất việc sở hữu 70% thương hiệu này trong quý 3 năm nay.
Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) công bố đã sở hữu 51% cổ phần tại công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Theo kế hoạch, KIDO sẽ tiếp tục nâng sở hữu lên hơn 70% trong quý III/2023.
Lúc rạng sáng, 1 kẻ cầm dao đi vào cửa hàng tiện lợi, đe dọa nhân viên để cướp tiền rồi tẩu thoát nhưng bị bắt giữ nhanh chóng.
Sẽ thật sự tiện lợi nếu một ngày bạn có thể chi tiêu cho mọi nhu cầu nhưng không phải bằng tiền mặt, thay vào đó là dùng thẻ tín dụng để thanh toán mọi thứ, vừa nhanh, an toàn, vừa thể hiện phong cách sống hiện đại.
Không chỉ là đầu tàu kinh tế của cả nước, hiện TP. Hồ Chí Minh còn là địa phương dẫn đầu trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam.
Theo trang Vietnam-Briefing, trong bối cảnh nhiều nhà bán lẻ hoạt động khó khăn do nền kinh tế thế giới nhiều bất ổn, các hãng bán lẻ Nhật Bản vẫn đang mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam.
Thành viên của Ngân hàng Thế giới đang cân nhắc đầu tư 20 triệu USD để đổi lấy vốn cổ phần của nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi Việt Nam GS 25.
Japan Mall là chương trình bán hàng của Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) nhằm mang các sản phẩm Nhật Bản chất lượng tới người tiêu dùng trên khắp thế giới.
Trái ngược với tình trạng ảm đạm khi hàng loạt các cửa hàng phải đóng cửa nhằm thực hiện giãn cách xã hội cách đây một năm, thị trường bán lẻ đã sôi động trở lại trong nhịp sống của bình thường tiếp theo.
Từ ngày 4.10 tới, các cửa hàng tiện lợi FamilyMart ở Nhật sẽ đưa đũa tre cho khách ăn ngay tại tiệm, thay vì đưa nĩa nhựa như trước đây.