Hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Xã hội ngày phát triển khiến ngành bưu chính cũng bắt buộc phải tự làm mới mình bằng các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, đồng thời tăng tính cạnh tranh với các đơn vị làm dịch vụ cùng lĩnh vực.

Cứ 6 giờ 30 phút mỗi sáng, bưu tá Ngô Xuân Hải, 35 tuổi, lại có mặt ở Bưu cục phát thành phố Lào Cai (Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải) để nhận danh sách đơn giao hàng trong ngày và bắt đầu hành trình làm shiper chuyên nghiệp của mình. Mỗi ngày anh nhận và giao khoảng 90 - 100 đơn hàng.

Anh Hải đã làm việc ở Trung tâm Khai thác vận chuyển, Bưu điện tỉnh 5 năm, với mức lương tương đối ổn định. Một ngày làm việc của anh thường kết thúc vào khoảng 19 giờ. Mặc dù nhiều người cho rằng đây là công việc khá vất vả nhưng với người thích “xê dịch” như anh thì công việc này đem lại nhiều niềm vui.

Bưu tá Ngô Xuân Hải đã có 5 năm làm shipper chuyên nghiệp của Bưu điện tỉnh.

Anh Ngô Xuân Hải tâm sự: Tôi là người hướng ngoại, thích đi đây đó, gặp gỡ nhiều người. Mặc dù nhiều hôm mưa gió, nắng gắt, hơn nữa việc phải thường xuyên đi lại ngoài đường cũng có nhiều nguy hiểm những tôi nghĩ rằng công việc nào cũng có những khó khăn, vất vả, quan trọng là mình thấy phù hợp. Cơ quan có nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ nên tôi và hàng trăm bưu tá của đơn vị luôn có thu nhập ổn định.

Trước khi trở thành bưu tá, anh Hải đã được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ để xử lý các tình huống có thể gặp phải trong quá trình tác nghiệp. “Công việc bưu tá không chỉ rèn cho tôi tính kiên trì, chịu khó mà còn rèn sự điềm tĩnh, tính ôn hòa. Khi đi giao hàng tôi gặp không ít khách hàng khó tính, nhiều khi lỗi không phải của mình nhưng khách hàng nóng tính đã nói những lời khó nghe. Mặc dù vậy, tôi chưa bao giờ đôi co với khách hàng, mà tự nhủ: Chuyện nhỏ bỏ qua, giao được đơn cho khách là mừng rồi! Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới sự hài lòng của khách hàng”, anh Hải cho biết thêm.

Bưu điện tỉnh Lào Cai hiện có 188 cán bộ, công nhân viên làm việc trên địa bàn toàn tỉnh. Mạng lưới bưu cục gồm 52 bưu cục giao dịch - khai thác - phát và 131 điểm bưu điện văn hóa xã, thực hiện đa dạng sản phẩm và dịch vụ theo chức năng và nhiệm vụ của ngành, như phục vụ nhu cầu đọc sách, báo của người dân; cung ứng các dịch vụ bưu chính, viễn thông; cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân; dịch vụ gửi tiền tiết kiệm; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội… Sự đa dạng sản phẩm và dịch vụ của hệ thống bưu điện nói chung và Bưu điện tỉnh nói riêng hiện nay đã đáp ứng được cơ bản nhu cầu của khách hàng.

Dịch vụ chuyển phát của hệ thống Bưu điện tỉnh Lào Cai được nhiều người dân lựa chọn.

Chị Vũ Thị Thu Phương, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) là khách hàng thân thiết của Bưu cục Trung tâm, Bưu điện thành phố Lào Cai. Mỗi tuần, chị thường tới bưu cục gửi hàng khoảng 2 - 3 lần. Mặc dù trên địa bàn có nhiều đơn vị vận chuyển hàng nhưng chị vẫn lựa chọn hệ thống Bưu điện tỉnh.

Tôi bán phụ kiện xe điện nên thường xuyên phải gửi hàng đi nhiều nơi, đồng thời cần gửi nhanh để kịp cho khách hàng. Tôi luôn tin tưởng dịch vụ chuyển phát của Bưu điện tỉnh nên từ nhiều năm nay vẫn tới đây gửi hàng. Tôi chưa từng gặp phải vấn đề gì về hàng hóa hoặc phản hồi không tốt từ khách hàng về đơn vị vận chuyển. Hơn nữa, các nhân viên của bưu cục cũng tư vấn rất nhiệt tình, từ việc đóng gói đến chọn loại dịch vụ vận chuyển.

Chị Vũ Thị Thu Phương, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) cho biết.

Bưu cục Trung tâm, Bưu điện thành phố Lào Cai hiện có 6 cán bộ, nhân viên. Mỗi ngày, bưu cục phục vụ khoảng 70 khách hàng tới sử dụng các dịch vụ. So với nhiều năm trước, khối lượng công việc và lượng khách hàng tăng nhiều lần.

“Chúng tôi luôn xác định làm dịch vụ là phải đặt nhu cầu của khách hàng lên trên hết. Khi khách hàng tới với mình là họ đã đặt niềm tin ở mình và muốn được phục vụ tốt nhất. Do đó, chúng tôi luôn có những tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, giúp khách hàng lựa chọn những dịch vụ với chi phí phù hợp nhu cầu”, chị Đặng Hải Yến, Phó Trưởng Bưu cục Trung tâm, Bưu điện thành phố Lào Cai (Bưu điện tỉnh) cho biết.

Bưu điện tỉnh rất đa dạng dịch vụ để khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, các dịch vụ phân phối truyền thông cũng được mở rộng nhằm tận dụng tối đa hạ tầng mạng lưới. 131 điểm bưu điện văn hóa xã hiện nay không chỉ là “điểm tựa” để triển khai những chương trình, dự án về nông thôn mà còn là điểm cung cấp nhiều dịch vụ bưu chính mới như bảo hiểm, ngân hàng, viễn thông và sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, dịch vụ hành chính công...

Thời gian tới, nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh sẽ được bày bán tại các gian hàng trong hệ thống Bưu điện tỉnh.

Nhờ đó, tổng doanh thu quý I/2024 của Bưu điện tỉnh đạt trên 20,4 tỷ đồng, bằng 17,5% kế hoạch Tổng Công ty giao năm 2024 và tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong thời gian tới, với sứ mệnh chung của ngành bưu điện: “Phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng” và triết lý kinh doanh “Luôn là một phần gắn bó của khách hàng”, Bưu điện tỉnh Lào Cai luôn phấn đấu đa dạng loại hình sản phẩm, dịch vụ cung ứng, đồng thời không ngừng cải thiện chất lượng để làm hài lòng khách hàng.

Trước mắt, Bưu điện tỉnh sẽ không ngừng tìm tòi, kết nối để đưa các mặt hàng nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP địa phương đến tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trên kênh vật lý - các gian hàng và kênh online qua website:buudien.vn, hướng đến kết nối và phục vụ nhiều mặt hàng nông sản hơn nữa trên hệ thống bưu điện toàn quốc.

Ông Trần Minh Quang, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết

Nguồn Lào Cai: https://baolaocai.vn/huong-toi-su-hai-long-cua-khach-hang-post383626.html