Ngành đường sắt sẽ hướng đến đối tượng khách hàng riêng, nhất là khách du lịch. Xây dựng các đôi tàu 5 sao hướng phục vụ khách hạng sang; các tàu charter với thành phần đoàn tàu, hành trình, tuyến theo yêu cầu của khách hàng...
Thời gian qua, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thường xuyên ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau. Đây được cho là yếu tố quan trọng giúp cả 2 doanh nghiệp có điều kiện phát triển.
Do ảnh hưởng từ vụ sạt lở hầm Chí Thạnh tại Phú Yên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã hủy kế hoạch chạy các tàu SE9/SE10 xuất phát từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/5 đến 29/5.
Khép lại quý I/2024, các công ty ngành đường sắt có kết quả hoạt động kinh doanh với nhiều tín hiệu khả quan. Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng có nhiều chuyển biến tích cực để đẩy mạnh phát triển trong nửa đầu năm 2024.
Giai đoạn 2021 – 2022 là 2 năm ngành vận tải đường sắt thua lỗ thê thảm. Lợi nhuận giai đoạn 2021 - 2022 của 2 công ty vận tải đường sát Hà Nội và Sài Gòn là âm (-1.194) tỷ đồng. Từ đó, 2 đơn vị này thống nhất có kế hoạch sáp nhập thành công ty cổ phần vận tải duy nhất với kỳ vọng cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh...
Sau khi hợp nhất Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn sẽ có tên là Công ty CP Vận tải đường sắt, tên viết tắt: VRT; vốn điều lệ hơn 1.303 tỷ đồng.
Ngành đường sắt Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh trong quý I/2024. Các doanh nghiệp đều đạt mức tăng trưởng cao với nguồn doanh thu vượt trội so với cùng kì.
Hai công ty cổ phần vận tải đường sắt khi được sáp nhập sẽ giúp triệt tiêu cạnh tranh nội bộ, giảm bớt các bộ phận trung gian và tăng hiệu quả vận dụng phương tiện, tài sản hiện có.
Ngành Đường sắt đã và đang tự thay đổi, làm mới hình ảnh bằng việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu hỏa để cung cấp dịch vụ chất lượng và an toàn nhất.
Hai Công ty cổ phần vận tải Đường sắt khi được sáp nhập sẽ giúp triệt tiêu cạnh tranh nội bộ, giảm bớt các bộ phận trung gian và tăng hiệu quả vận dụng phương tiện, tài sản hiện có.
Sau thời gian dài chật vật vì ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, hầu hết các đường bay quốc tế đã được nối lại, giá vé máy bay 'neo' ở mức cao đã giúp các hãng hàng không báo lãi kỷ lục trong 3 tháng đầu năm. Ngành đường sắt cũng có bước tăng trưởng ngoạn mục nhờ những thay đổi 'lột xác'.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
Sáng 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.
Sáng nay (2-5), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.
Với việc tổ chức hoạt động vận tải liên vận quốc tế bằng đường sắt tại Hải Dương, từ Ga Cao Xá hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp sẽ được kết nối trực tiếp với đường sắt Trung Quốc.
Ngày 2/5, tại Ga Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá tham gia hành trình vận chuyển liên vận quốc tế (LVQT).
'Ninh Thuận có hình thế bán sơn địa kết hợp với sinh thái biển, sa mạc. Ninh Thuận có những lợi thế rất lớn trong việc phát triển du lịch đa phương thức, đa dạng trong tương lai. Đặc biệt là du lịch về thể thao và sinh thái biển'.
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành đường sắt lập thêm 62 đoàn tàu khách. Hơn 70% trong số tổng số vé 225 ngàn vé tàu trong dịp này đã được bán thành công, các chuyến tàu đến các điểm du lịch Lào Cai, Quảng Bình, Phan Thiết đều hết vé.
Trong cuộc họp trực tuyến với địa phương về sự cố sập hầm Bãi Gió vào ngày 16/4, Bộ GTVT đã chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, mục tiêu ngày 22/4 thông đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Chiều 9/4/2024, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) phối hợp với Ủy ban Giám sát và Quản lý tài sản nhà nước Quốc vụ viện nước CHND Trung Hoa (SASAC) tổ chức Tọa đàm 'Cải cách doanh nghiệp nhà nước và quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc'. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Tọa đàm.
Sau nhiều năm thực hiện tái cơ cấu thị trường vận tải, hiện thị phần của vận tải đường sắt vẫn chiếm dưới 1%, vận tải hàng hải và đường thủy chiếm chưa tới 20%, còn chủ yếu phụ thuộc vào vận tải đường bộ. Chính vì vậy, cuối tháng 3-2024, Bộ GTVT đã có cuộc họp bàn giải pháp cải thiện tình trạng này, tuy nhiên, thực tế cho thấy còn rất nhiều khó khăn.
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết, thời gian qua, thông qua hoạt động kiểm toán đã ghi nhận những mặt tích cực, đồng thời cũng như chỉ ra những thiếu sót trong quản lý tài chính công, tài sản công tại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước và các đơn vị thành viên. Trước cảnh báo từ KTNN, nhiều doanh nghiệp (DN) đã thẳng thắn tìm giải pháp khắc phục.
Nội dung chuyến công tác nhằm tìm hiểu, nghiên cứu một số kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cao, xây dựng và phát triển mô hình khu thương mại tự do, trung tâm tài chính khu vực và quốc tế...
Trong 3 ngày từ 28 đến 30/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến làm việc tại Bắc Kinh và Thượng Hải, Trung Quốc, nhằm tìm hiểu, nghiên cứu một số kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cao, xây dựng và phát triển mô hình khu thương mại tự do, trung tâm tài chính khu vực và quốc tế...
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hóa khi có nhu cầu.
Sau khi tham vấn ý kiến các nhà khoa học, lãnh đạo Chính phủ đề nghị Bộ GTVT làm rõ kinh nghiệm vận hành đường sắt tốc độ cao kết hợp vận tải hành khách với hàng hóa trên thế giới.
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, một quốc gia công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần phát triển đường sắt tốc độ cao để giảm chi phí logistic, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Sáng 26/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, một quốc gia công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần phát triển đường sắt tốc độ cao để giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế...
Gần đây, hoạt động xuất nhập khẩu qua đường sắt quốc tế Lào Cai diễn ra khá sôi động. Tuy nhiên, một số hạn chế về hạ tầng, công nghệ đang làm giảm khả năng cạnh tranh của loại hình này, đặt ra yêu cầu phải có giải pháp tăng cường.
Song song quá trình tái cơ cấu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tận dụng các thế mạnh về du lịch trải nghiệm trên tàu để gia tăng thị phần hành khách đi tàu hỏa.
Vừa qua, UBND tỉnh Lào Cai đã làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trao đổi các giải pháp tăng cường kết nối logistics thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa
Thông điệp nói trên là giá trị cốt lõi đối với sứ mệnh của Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Đà Nẵng. Ngoài ra, việc chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống cho CBCNV luôn được Công ty đặt lên hàng đầu.
Chiều 21/3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bàn giải pháp tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản.
Ngành đường sắt đã có nhiều chuyển biến tích cực, mạnh dạn triển khai nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo để kinh doanh vận tải có lãi.
'Lựa chọn sản phẩm hiệu quả thì làm, ai làm hiệu quả thì giao việc, khi nào hiệu quả thì bắt đầu. Những băn khoăn, lo lắng về hệ thống đường sắt biến thành hành động, sản phẩm, chương trình, dự án cụ thể, mang lại hiệu quả cụ thể' Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành đường sắt.
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra những bất cập trong quản lý tài chính công, tài sản công của nhiều doanh nghiệp nhà nước, giúp hoàn thiện công tác quản lý.
Theo thông tin mới nhất được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đưa ra, trong năm 2024, Hội sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động tri ân liệt sĩ, đặc biệt là phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam miễn phí di chuyển hài cốt liệt sĩ từ phía nam về quê hương cho các gia đình thân nhân có nguyện vọng.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có thư cảm ơn Đội Kiểm tra kiểm soát TTATGT đường sắt số 3 (Phòng 6, Cục CSGT) đã kịp thời ngăn chặn hành vi gây rối trật tự công cộng, đảm bảo trật tự an toàn trên tàu SE2.
Theo thông tin từ tỉnh Thừa Thiên - Huế, đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng với nhiều dịch vụ trong toa khách được làm mới dự kiến khai thác vào dịp 26/3/2024.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) để ngỏ khả năng giảm tỷ lệ vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Vận tải đường sắt sau 1 - 2 năm đi vào vận hành.
UBND tỉnh Lạng Sơn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tập trung gỡ 'nút thắt' về hạ tầng tại Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng.
Nếu vận tải đường hàng không chi phí cao, thì đường sắt là bài toán dài hơi khi những xung đột địa chính trị khiến vận tải đường biển đang là vấn đề rất nóng.
Việc du lịch bằng tàu hỏa và 'du lịch chậm' là loại hình du lịch thân thiện với môi trường. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong dịp nghỉ lễ Tết, hiện tượng bán lại vé tàu hoặc giả vé tàu trên mạng xã hội có dấu hiệu tái diễn.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong dịp lễ, Tết, hiện tượng bán lại vé tàu, hoặc giá vé tàu trên mạng xã hội có dấu hiệu tái diễn.