Ngày 30/5 tại tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức 'Hội nghị xúc tiến, kết nối du lịch Nghệ An - Thái Nguyên và các tỉnh, thành phía Bắc năm 2024', với chủ đề 'Hành trình về nguồn, Xứ Nghệ ân tình'.
Thị trường du lịch du lịch nước ngoài (outbound) tại Việt Nam tiếp tục chứng tỏ vị thế và tiềm năng tăng trưởng tích cực với chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài hè 2024 của du khách Việt đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, năm nay, du khách Việt lớn tuổi đang dẫn dắt thị trường du lịch outbound của Việt Nam.
Mỗi quy mô doanh nghiệp, từ start-up nhỏ đến tập đoàn lớn, sẽ cần phương án du lịch khác nhau trong mùa cao điểm team building năm nay.
Giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty du lịch đã 'làm mới' mình bằng cách thiết kế tour sử dụng phương tiện vận chuyển đường bộ. Nhờ vậy khách hàng không phải bỏ ra chi phí quá cao.
Theo lãnh đạo nhiều địa phương, việc giá vé máy bay tăng cao đã làm giảm lượng khách du lịch nội địa đi bằng đường hàng không, giảm doanh thu ngành du lịch…
Trung tâm đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia, góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với du khách Ấn Độ.
Tối 16/5, Vietnam Airlines đã cùng ba đối tác là Vietravel, VinGroup, SunGroup và các hãng lữ hành của Ấn Độ thực hiện nghi thức chung tay phát động điểm đến Việt Nam tại thủ đô New Delhi. Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước, đồng thời tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị.
Các đơn vị lữ hành chứng kiến sự bùng nổ của du lịch đường bộ và tour đi nước ngoài vào mùa hè. Tuy nhiên, giá vé máy bay không phải yếu tố chính chi phối quyết định này.
Đại sứ Nguyễn Thanh Hải bày tỏ tin tưởng rằng càng có nhiều người Việt Nam và Ấn Độ đến thăm đất nước của nhau thì càng có nhiều cơ hội kinh doanh, thương mại và đầu tư song phương.
Ngày 16/5, Vietnam Airlines cùng các đối tác đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải.
Việc khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm chung tay thúc đẩy khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam.
Mùa hè là thời điểm du lịch sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên, làm sao để các điểm đến tạo được sức hút với du khách lại đang là thách thức.
Sau khi vụ hàng chục du khách nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), chủ nhà hàng nơi đoàn khách ăn đã tự đưa mẫu lưu đi kiểm nghiệm. Tuy nhiên, ngành y tế địa phương khẳng định, kết quả kiểm nghiệm này không có tính pháp lý.
Không chỉ du khách 'né bay' giữa cơn bão giá của ngành hàng không trong nước, đại diện nhiều đơn vị lữ hành cũng cho biết họ chọn làm mới sản phẩm du lịch với đường bộ để 'giảm tải' nhằm hút khách.
Không chỉ du khách 'né bay' giữa cơn bão giá của ngành hàng không trong nước, đại diện nhiều đơn vị lữ hành cũng cho biết họ chọn làm mới sản phẩm du lịch với đường bộ để 'giảm tải' nhằm hút khách.
Tất cả các trường hợp du khách nghi ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch TP Phan Thiết đã xuất viện. Qua làm việc, đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận không thể lấy mẫu thực phẩm nơi đoàn khách ăn tối.
Tại nhà hàng Hồng Vinh (TP Phan Thiết), nơi đoàn khách 750 người dùng bữa tối, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận không thể lấy mẫu thức ăn do chủ nhà hàng tự đưa đi kiểm nghiệm theo yêu cầu của đơn vị tổ chức tour du lịch.
Dù lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng đầu năm được thống kê đang tăng trưởng tốt, nhưng thực tế các doanh nghiệp lại chưa được hưởng lợi. Vì sao có nghịch lý này?
'Ninh Thuận có hình thế bán sơn địa kết hợp với sinh thái biển, sa mạc. Ninh Thuận có những lợi thế rất lớn trong việc phát triển du lịch đa phương thức, đa dạng trong tương lai. Đặc biệt là du lịch về thể thao và sinh thái biển'.
Năm 2023, lợi nhuận nhóm doanh nghiệp bán lẻ giảm 80%. Nhóm ngành này được kỳ vọng sẽ dần hồi phục, trong đó một số doanh nghiệp có khả năng bứt phá, giúp giá cổ phiếu có diễn biến khả quan.
Doanh nghiệp du lịch tìm cách hút khách nhằm tận dụng cơ hội từ việc kéo dài kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.
Du lịch luôn được đánh giá là ngành hot của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao; đồng nghĩa với đó là nhân sự ngành du lịch có nhiều triển vọng việc làm.
Hậu Covid-19, du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khởi sắc với doanh thu đạt gần 46 nghìn tỷ đồng.
Kinh tế dần phục hồi, ngành du lịch trong nước cũng bắt đầu có những tín hiệu khởi sắc. Thế nhưng những doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực công nghiệp không khói này lại gặp thách thức khi thiếu nhân lực nghiêm trọng.
Sau hơn 3 ngày diễn ra sôi nổi (từ ngày 11-14/4), Hội chợ quốc tế du lịch Việt Nam 2024 (VITM 2024) vừa chính thức bế mạc tại Hà Nội với nhiều thông tin tích cực.
Chiều 14/4, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Hội thảo 'Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư'.
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã thu về 180 tỷ đồng từ việc bán sản phẩm du lịch, tăng gấp 4 lần sự kiện năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp hài lòng khi doanh thu vượt xa kỳ vọng.
Sau 4 ngày diễn ra, chiều 14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức bế mạc, trong đó, riêng doanh thu của 50 đơn vị tham gia ước tính đạt trên 180 tỷ đồng.
Trong 4 ngày tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội (từ 11 - 14/4), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thu hút 80.000 lượt khách tham quan mua sắm. Trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về hội chợ trên nền tảng Tiktok.
Tỉnh Tuyên Quang xác định du lịch là 1 trong 3 lĩnh vực đột phá, phấn đấu trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh đều 'xoay quanh' vấn đề hỗ trợ, thúc đẩy du lịch phát triển tốt nhất. Trong đó vấn đề quảng bá, kết nối du lịch với các doanh nghiệp lữ hành luôn được tỉnh, các ngành chức năng quan tâm.
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội chợ Du lịch lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) với chủ đề 'Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai' diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Với chủ đề 'Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai', Hội chợ Du lịch TP.HCM lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) được kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng của các địa phương.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2024) tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua tour giá rẻ và hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu phát triển bền vững. Đó là ý kiến của người dân, doanh nghiệp khi nói về hiệu quả của Hội chợ VITM Hanoi 2024 mang lại.
So với ngành du lịch nói chung, chương trình đào tạo ngành Du lịch địa chất và Du lịch thông minh có nhiều điểm khác biệt.
Sự sôi động thời gian qua đã cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch. Tuy nhiên, để thực sự tạo đột phá, vươn lên mạnh mẽ thì du lịch nước ta cần phải thay đổi nhiều hơn nữa.
Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 đã thu hút 160.000 lượt khách với doanh thu ước đạt 140 tỉ đồng.
Tạm gác lại những tháng ngày thua lỗ triền miên, vắng khách, thời gian gần đây Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có những bước chuyển mình, thay đổi về tư duy nhằm có được kết quả sản xuất kinh doanh tốt hơn, đồng thời thu hút khách đi tàu tăng trở lại.
Những ngày gần đây, thông tin hãng hàng không giá rẻ AirAsia lại tìm đường vào Việt Nam đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Bởi không ít người cho rằng, khi có thêm hãng bay giá rẻ cuộc chơi ở thị trường Việt Nam sẽ 'sòng phẳng' hơn, chứ không thể gọi 'giá rẻ chất lượng kém'.
Quý I/2024, Đà Nẵng đón gần 4.800 chuyến bay, chỉ bằng 85% so với năm ngoái. Tình trạng cắt giảm đường bay và giá vé tăng cao đang khiến ngành du lịch ở địa phương này đối mặt nhiều khó khăn.
Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng hỗ trợ khách du lịch điều chỉnh lại lịch trình tour Đài Loan, dời thời gian, đổi điểm đến thậm chí hoàn tiền khi có những khuyến cáo của địa phương vì động đất.
Trong chiến lược phát triển dài hạn, ngành du lịch Việt Nam tập trung đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện (du lịch MICE), coi đây là một trong những sản phẩm có thể tạo sự đột phá, mang lại nguồn thu lớn...
Đội ngũ lao động trực tiếp và quản lý các cấp ở lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã và đang có nhiều đóng góp đáng kể vào phục hồi và phát triển du lịch.
Sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, du lịch Việt Nam phục hồi, dần lấy lại đà tăng trưởng với nhiều kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, cùng với phát triển sản phẩm, chính sách thu hút du khách, chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề được quan tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu, xu hướng du lịch đang có những thay đổi như cá nhân hóa, tối ưu hóa, gắn liền với công nghệ... Nội dung này được phóng viên TTXVN phản ánh trong hai bài viết 'Nâng chất nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch'.
Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là cửa ngõ quan trọng nối liền Tây Nam Bộ với các tỉnh/thành khác trong nước cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng đến hiện tại, sân bay này chỉ còn rất ít chuyến bay nội địa và không có chuyến bay quốc tế. Việc giảm nhiều chuyến bay thẳng đến Cần Thơ đã khiến ngành du lịch khó kết nối với khách du lịch trong và ngoài nước.