60 đối tác công nghệ tham gia giải Pickleball gây quỹ trồng 1 triệu cây xanh tại Trường Sa
Ngày 29/6/2025, hơn 120 vận động viên là lãnh đạo và chuyên gia công nghệ đến từ hơn 60 tập đoàn, đối tác trong nước và quốc tế đã tham gia Giải đấu MBIT HiGreen Pickleball 2025 tại sân US Pickleball (70 An Dương, Hà Nội).
Sự kiện do Khối Công nghệ Thông tin - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức, nhằm gây quỹ cho chiến dịch HiGreen Trường Sa với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh phủ xanh quần đảo Trường Sa.

Đây là hoạt động tiếp nối chiến dịch cộng đồng HiGreen Trường Sa do MB phối hợp với Quân chủng Hải quân phát động từ tháng 4/2025. Tính đến nay, chiến dịch đã ghi nhận gần 50.000 tổ chức và cá nhân tham gia thông qua đóng góp tài chính hoặc hành động xanh. Với giải đấu lần này, MB kỳ vọng huy động được thêm 20 tỉ đồng tương đương 268.000 cây xanh, nâng tổng kết quả chiến dịch lên khoảng 28% mục tiêu.

Giải đấu quy tụ sự tham gia của các đại diện cấp cao từ MB như ông Vũ Thành Trung - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị MB, Trưởng ban tổ chức chiến dịch HiGreen Trường Sa; ông Nguyễn Xuân Học - Phó tổng giám đốc, Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin Tập đoàn MB, cùng nhiều lãnh đạo các công ty thành viên trong MB Group. Về phía đối tác, có đại diện từ các tên tuổi công nghệ hàng đầu như Oracle, Temenos, Amigo, IBM, Dell, Palo Alto, Cisco, NetApp, HPE, F5, Red Hat, OpenWay, Hitachi, SVTech, Check Point, Viettel, FPT, TechX, FTI, Digibank, CMC TS, CTIN...
Một số đại biểu trong số này từng tham gia Đoàn công tác số 15 ra thăm Trường Sa cùng MB vào cuối tháng 4 vừa qua.

Điểm đặc biệt của giải đấu là việc lựa chọn Pickleball một môn thể thao hiện đại mang tinh thần kết nối cao để truyền tải thông điệp xã hội. Không có giải thưởng vật chất lớn, thay vào đó, các vận động viên nhận được những món quà tinh thần mang đậm dấu ấn Trường Sa như xà bông biển đảo hay lá cờ từng tung bay trên quần đảo.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Thành Trung nhấn mạnh: “Trong mọi hành trình chuyển đổi lớn, không ai có thể đi một mình. MB hiểu rõ rằng để tiến xa và vững bền, chúng tôi cần những người bạn đồng hành tin cậy chính là cộng đồng đối tác công nghệ đã luôn sát cánh cùng MB trong suốt quá trình không chỉ trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu mà còn tiên phong trong những nhiệm vụ lớn lao của đất nước”.

Sau giải đấu, hành trình HiGreen sẽ tiếp tục với một sự kiện đặc biệt: Triển lãm nghệ thuật Hồn Nghệ dành riêng cho khách hàng MB Private. Dự kiến, 5% doanh thu từ các tác phẩm sẽ được các họa sĩ đóng góp cho chiến dịch.
Thông tin về chiến dịch HiGreen Trường Sa được cập nhật tại đây.