Acecook Việt Nam vào Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2025
Với chiến lược phát triển xanh và hoạt động cộng đồng bền bỉ, Acecook Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2025 ở hai hạng mục nổi bật: quản lý tài nguyên bền vững và hoạt động vì cộng đồng.
Ngày 17/7/2025, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2025” (Corporate Sustainability Awards 2025 - CSA 2025), do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức bình chọn. Acecook được trao giải ở hai hạng mục: Quản lý tài nguyên bền vững và Hoạt động vì cộng đồng (CSR). Đặc biệt, doanh nghiệp còn được Hội đồng bình chọn đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững tiêu biểu năm 2025” thuộc khối đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Acecook Việt Nam được vinh danh “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025”
Giải thưởng CSA 2025 được đánh giá bởi hội đồng chuyên môn gồm đại diện từ các tổ chức uy tín như HSBC Việt Nam, PwC Việt Nam, Schneider Electric, Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh tế Tuần hoàn, Talentnet, VinaCapital... Các tiêu chí bình chọn bao gồm chiến lược phát triển bền vững, tác động xã hội, môi trường và khả năng tạo giá trị dài hạn cho cộng đồng.
Đầu tư chuyển đổi xanh và quản lý tài nguyên hiệu quả
Tại hạng mục Quản lý tài nguyên bền vững, Acecook ghi điểm nhờ nỗ lực cải tiến bao bì, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng và ứng dụng năng lượng tái tạo. Hiện nay, 54% nhà máy của Acecook đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh khối, hướng tới mục tiêu đạt 80% vào năm 2030. Đồng thời, 90% bao bì các sản phẩm mì ly, tô, khay đã được thay bằng vật liệu giấy thân thiện môi trường.
Một dấu ấn quan trọng là dự án “siêu nhà máy” tại Vĩnh Long, có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD trên diện tích 11ha. Nhà máy được thiết kế theo tiêu chí xanh với hệ thống điện mặt trời, lò hơi biomass, hướng đến mô hình sản xuất hiện đại, hiệu quả và bền vững.
CSR - Gắn kết cộng đồng, lan tỏa giá trị nhân văn
Ở hạng mục Hoạt động vì cộng đồng, Acecook nổi bật với các chương trình đồng hành bền bỉ cùng trẻ em khó khăn. Dự án “Gói mì Hạnh phúc” triển khai từ năm 2019 đã trao hơn 72.000 thùng mì, 2.250 suất học bổng, 2.200 bộ dụng cụ học tập và tài trợ công trình nước sạch cho gần 1.600 trẻ em vùng sâu, vùng xa. Tổng giá trị chương trình đến nay lên đến 15 tỉ đồng. Bên cạnh đó, chương trình “Chuyến đi Hạnh phúc” tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tham quan nhà máy và trải nghiệm văn hóa - giáo dục.
Mặc dù mới lần đầu tham dự, Acecook vẫn được trao giải đặc biệt “Doanh nghiệp bền vững của năm” dành cho khối FDI là minh chứng cho những nỗ lực tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào chiến lược phát triển bền vững, đồng hành cùng giá trị cốt lõi 3H: Happy consumers - Happy society - Happy employees.

Acecook Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp bền vững của năm 2025”
Ba thập niên đồng hành cùng phát triển bền vững
Trải qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Acecook kiên định theo đuổi sứ mệnh “Cook Happiness - Cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực”. Không dừng lại ở vị trí dẫn đầu ngành mì ăn liền, doanh nghiệp xác định phát triển bền vững là nguyên lý cốt lõi cho sự tồn tại dài lâu.
Chiến lược phát triển bền vững của Acecook được triển khai trên sáu trụ cột chính: Sản phẩm bền vững; Nhà sản xuất có trách nhiệm; Hành tinh xanh; Nhân viên hạnh phúc; Cộng đồng bền vững và Quản trị có trách nhiệm.
Trước đó, Acecook cũng được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (Asia Responsible Enterprise Awards – AREA 2025) ở hạng mục “Thúc đẩy xã hội” (Social Empowerment). Lễ trao giải được tổ chức tại Bangkok với chủ đề “Sự chuyển đổi cần thiết sang nền kinh tế tái tạo”, nhấn mạnh vai trò tái tạo giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Chuyển mình cùng chiến lược “Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”
Nhân kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995 - 7/7/2025), Acecook công bố chiến lược mới: “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong hành trình phát triển bền vững và mở rộng toàn cầu.
Đại diện Acecook Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược hoạt động của chúng tôi luôn lấy con người, xã hội và môi trường làm trọng tâm, nhằm kiến tạo những giá trị bền vững, nâng cao chất lượng sống và hướng tới tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, cộng đồng và nhân viên”.