Amazon bổ sung mảng kinh doanh ôtô mới trên nền tảng thương mại điện tử

Amazon bắt đầu bán ôtô mới trên nền tảng của hãng tại Mỹ, trong đó tập đoàn sản xuất ôtô Huyndai là đối tác đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh này.

Khách hàng có thể chọn mẫu xe, đặt thêm tính năng yêu thích theo hình thức trực tuyến và nhận giao xe tại đại lý ủy quyền hoặc giao xe tại nhà riêng. (Nguồn: Amazon)

Khách hàng có thể chọn mẫu xe, đặt thêm tính năng yêu thích theo hình thức trực tuyến và nhận giao xe tại đại lý ủy quyền hoặc giao xe tại nhà riêng. (Nguồn: Amazon)

Từ năm 2024, hãng thương mại điện tử Amazon bắt đầu bán ôtô mới trên nền tảng của hãng tại Mỹ, trong đó tập đoàn sản xuất ôtô Huyndai là đối tác đầu tiên của Amazon trong lĩnh vực kinh doanh này.

Amazon đã đưa ra thông báo trên tại Triển lãm Ôtô Los Angeles ngày 16/11.

Tại sự kiện này, Amazon và Huyndai ký kết thỏa thuận hợp tác để Huyndai trở thành thương hiệu ôtô đầu tiên bán hàng trên nền tảng trực tuyến của Amazon.

Với dịch vụ này, các khách hàng có thể chọn mẫu xe và đặt thêm tính năng yêu thích theo hình thức trực tuyến và nhận giao xe tại đại lý ủy quyền hoặc giao xe tại nhà riêng.

Hiện tại, người mua ôtô có thể xem và lựa chọn các mẫu xe trên Amazon nhưng không thực hiện được giao dịch mua cuối cùng trên trang web.

Các quy trình mua sau đó phải thực hiện thông qua đại lý, nhân viên kinh doanh trung gian - yếu tố làm tăng chi phí mua xe của các khách hàng.

Trong nhiều năm qua, Tesla và các công ty xe điện khác đã loại bỏ hình thức đại lý trung gian truyền thống để giảm thiểu giá thành xe khi đến tay người tiêu dùng.

Ngay sau tin tức trên được công bố, cổ phiếu của các công ty bán trực tuyến ôtô đã qua sử dụng ở Mỹ đều giảm mạnh, trong đó cổ phiếu CarMax và Carvana giảm hơn 5%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/amazon-bo-sung-mang-kinh-doanh-oto-moi-tren-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-post908438.vnp