An Giang đã tổ chức 89 hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch trong và ngoài nước
Chiều 25/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026.

Quang cảnh hội nghị.
Trong năm 2025, trung tâm tổ chức 89 hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đạt 111% so kế hoạch, gồm: 22 hoạt động xúc tiến đầu tư; 30 hoạt động xúc tiến thương mại; 25 hoạt động xúc tiến du lịch; 12 hoạt động tuyên truyền, quảng bá.
Trung tâm hỗ trợ 865 lượt doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu du lịch, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, mở rộng hợp tác, kết nối giao thương, hợp tác phát triển tour, tuyến du lịch.
Trong đó, có 3 doanh nghiệp đã kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm yến sang thị trường Trung Quốc; 3 doanh nghiệp kết nối xuất khẩu sang thị trường Singapore, Pháp, Mỹ; ký kết hợp tác với 30 nhà phân phối quốc tế, bán trực tiếp được 6 hợp đồng với tổng giá trị hơn 550.000 USD.
Đồng thời, có 3 doanh nghiệp kết nối, đưa hàng vào 3 hệ thống trung tâm mua sắm của Long Beach Mart, King Kong và Siêu thị Đức Thạnh 2; hỗ trợ 10 nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kết nối giao thương tại tỉnh An Giang.
Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch được triển khai đồng bộ, hoạt động theo hướng chuyên nghiệp và quốc tế hóa, tạo nền tảng thuận lợi cho việc thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh của An Giang đến các đối tác trong và ngoài nước.
Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đến tìm hiểu, khảo sát cơ hội đầu tư tại tỉnh, đặc biệt trong các lĩnh vực chế biến nông - thủy sản, phát triển hạ tầng, công nghiệp xanh và chuyển đổi số.
Nhờ đó, hình ảnh An Giang ngày càng được khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, môi trường đầu tư - kinh doanh tiếp tục được cải thiện, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Các doanh nghiệp nhận giấy khen của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh.
Dịp này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch An Giang năm 2025, với chủ đề "An Giang - Sắc màu hội nhập" gồm 2 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyết khích và 2 giải phụ.
Đơn vị còn trao tặng giấy khen cho 36 doanh nghiệp, cơ quan báo chí tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh An Giang năm 2025.












