Ba nhà mạng ứng phó khẩn cấp với mưa lũ miền Trung

Viettel, VNPT, MobiFone kích hoạt phương án ứng cứu thông tin, bảo đảm an toàn mạng lưới và duy trì liên lạc, hỗ trợ người dân trong vùng lũ.

VNPT lập điểm sạc pin lưu động hỗ trợ người dân tại thành phố Huế. Ảnh: VNPT

VNPT lập điểm sạc pin lưu động hỗ trợ người dân tại thành phố Huế. Ảnh: VNPT

Từ ngày 27 đến 29-10, VNPT các tỉnh bị ảnh hưởng mưa, lũ đã triển khai ứng cứu, khắc phục hạ tầng viễn thông, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Tại Huế, trong ngày 30-10, điện lưới vẫn mất diện rộng, VNPT tổ chức các điểm sạc pin lưu động tại các xã Phong Điền, Hương Trà, Quảng Điền… Trước đó, VNPT Huế kích hoạt các điểm sạc pin miễn phí và hỗ trợ gói cước cho khách hàng tại hầu hết các địa bàn bị ảnh hưởng nặng.

Nhân viên VNPT lội nước mang nhiên liệu phục vụ cho việc phát sóng các trạm BTS tại xã Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: VNPT

Nhân viên VNPT lội nước mang nhiên liệu phục vụ cho việc phát sóng các trạm BTS tại xã Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: VNPT

Cáp quang trên tuyến đường Hồ Chí Minh bị sự cố (các cung đoạn như Đà Nẵng-Phước Sơn, Phước Sơn - Đăk Tô và Hiên - A lưới) đã được xử lý cơ bản. Nhà mạng cũng đang duy trì hàng ngàn máy phát điện tại các trạm phát sóng di động để bảo đảm tốt nhất mạng lưới liên lạc.

Viettel đã triển khai phương án ứng phó khắc phục hậu quả tại các tỉnh Quảng Trị, thành phố Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi… Tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, ngập lụt đã gây mất điện lưới 481 trạm BTS. Phần lớn trong số này đã được chạy máy phát điện để đảm bảo vận hành bình thường. Số vị trí bị gián đoạn thông tin chiếm khoảng 3%.

Các cửa hàng của Viettel trên địa bàn Đà Nẵng, Huế đều hỗ trợ cho người dân sạc pin điện thoại miễn phí. Ảnh: Viettel

Các cửa hàng của Viettel trên địa bàn Đà Nẵng, Huế đều hỗ trợ cho người dân sạc pin điện thoại miễn phí. Ảnh: Viettel

Tất cả các cửa hàng giao dịch, bưu cục và siêu thị của Viettel trên địa bàn thành phố Huế và Đà Nẵng đều mở cửa cung cấp điểm sạc pin điện thoại miễn phí cho người dân. Viettel cũng mở roamming để khách hàng các nhà mạng khác có thể sử dụng liên lạc khi cần thiết

MobiFone chở nhiên liệu đến các nhà trạm để phục vụ việc phát sóng di động. Ảnh: MobiFone

MobiFone chở nhiên liệu đến các nhà trạm để phục vụ việc phát sóng di động. Ảnh: MobiFone

Theo Tổng công ty Viễn thông MobiFone, nhân viên MobiFone tại các điểm nóng vẫn đang nỗ lực duy trì kết nối an toàn, bảo đảm thông tin liên lạc ổn định phục vụ chính quyền, lực lượng cứu hộ và người dân trong vùng bão lũ, đăc biệt là việc điều hành, chỉ huy khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thanh Hà

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ba-nha-mang-ung-pho-khan-cap-voi-mua-lu-mien-trung-721544.html