Bảo đảm giải quyết TTHC thông suốt, không bị gián đoạn khi sắp xếp bộ máy chính quyền địa phương
Đây là đề nghị của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ sau buổi kiểm tra Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng để chuẩn bị cho công tác sáp nhập, đi vào vận hành chính thức từ ngày 1/7.

Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng
Chiều 29/6, đoàn công tác Văn phòng Chính phủ do ông Phạm Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dẫn đầu đi kiểm tra, làm việc với lãnh đạo địa phương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp đoàn, báo cáo công tác chuẩn bị, các điều kiện sẵn sàng cho công tác vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập.
Thông tin tới đoàn công tác của Văn Phòng Chính phủ, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Quyền Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tới thời điểm này, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dẫn đầu đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ (bên trái) đi kiểm tra, làm việc với lãnh đạo địa phương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với đơn vị cùng cấp tỉnh Bình Thuận, Đắk Nông tổ chức 3 đợt tập huấn sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành, địa phương, đơn vị của 3 tỉnh.
Lãnh đạo 3 địa phương đã thống nhất về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng mới về trụ sở làm việc tại 3 vị trí là: trụ sở chính tại phường Xuân Hương- Đà Lạt (trụ sở Phường 4, TP Đà Lạt cũ) và duy trì 2 cơ sở tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Nông và Bình Thuận cũ.
Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng cũng báo cáo sơ bộ về dự kiến số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại đơn vị mới cũng như các điều kiện máy móc, trang thiết bị,... Về triển khai, công khai danh mục TTHC, đơn vị đã hoàn thành việc công bố với 2.295 TTHC, gồm 1.826 TTHC cấp tỉnh và 433 TTHC cấp xã tại 22 Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.
Đối với cấp chữ số cho cán bộ, công chức, viên chức đơn vị hiện nay Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đang rà soát, đối chiếu, tổng hợp số lượng cấp, đổi mới, đảm bảo đúng thời gian theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp báo cáo sơ bộ công tác chuẩn bị để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng mới chuẩn bị đi vào vận hành chính thức
Đặc biệt, đối với việc kiểm tra, thử nghiệm, vận hành hệ thống, toàn tỉnh đã kiểm thử dịch vụ công và cung cấp 1.962 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Hiện địa phương đang tiếp tục phối hợp với Văn phòng Chính phủ triển khai thử nghiệm trên hệ thống chính thức và tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Sau khi kiểm tra cơ sở vật chất, nghe lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng báo cáo sơ bộ công tác chuẩn bị, vận hành, thử nghiệm thời gian qua, ông Phạm Mạnh Cường đánh giá cao công tác chủ động của tỉnh Lâm Đồng trong triển khai công bố, công khai TTHC và tổ chức vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã mới, sẵn sàng đi vào vận hành chính thức.
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã, bám sát các văn bản quy phạm pháp luật về thẩm quyền, trình tự thực hiện TTHC, đáp ứng yêu cầu về sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác chuẩn bị của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng mới, đi vào hoạt động chính thức từ ngày 1/7
Bên cạnh đó, khẩn trương rà soát, kiện toàn các phương án triển khai Bộ phận Một cửa các cấp về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy chế làm việc… bảo đảm việc triển khai thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính khi kết thúc hoạt động của chính quyền địa phương cấp huyện và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC trong quá trình tiếp nhận, xử lý tại Bộ phận Một cửa. Chú trọng đặc biệt tới công tác đảm an ninh mạng, an toàn thông tin, bảo mật cho các hệ thống và trong quá trình đi vào vận hành chính thức,...