Bảo hiểm BSH ghi nhận hơn 400 vụ tổn thất sau cơn bão số 10

Theo báo cáo sơ bộ, đến ngày 01/10/2025, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đã ghi nhận 407 vụ tổn thất (trong đó 23 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật, 384 vụ tổn thất về xe cơ giới), với tổng giá trị bồi thường dự kiến khoảng 14 tỷ đồng.

Giám định viên BSH tiếp cận hiện trường

Giám định viên BSH tiếp cận hiện trường

Các trường hợp thiệt hại nặng đang được rà soát và sẽ được ưu tiên xử lý, tạm ứng chi trả trong thời gian sớm nhất.

Ngay khi nhận được thông tin bão, Bảo hiểm BSH đã kích hoạt cơ chế phản ứng nhanh: giám định viên có mặt tại hiện trường, hỗ trợ trực tuyến ở vùng bị cô lập, trong khi tổng đài 1900 9696 09 trực 24/7 để tiếp nhận thông báo tổn thất, đồng hành cùng khách hàng ngay giữa tâm bão. Công ty cũng đã lập tổ công tác khẩn cấp để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Các chuyên viên giám định của Bảo hiểm BSH đã vượt mưa bão, có mặt tại các vùng bị ảnh hưởng của bão số 10 – Bualoi như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội… để ghi nhận thiệt hại, hỗ trợ người dân kê khai tổn thất và khắc phục bước đầu.

Đối với khối Tài sản – Kỹ thuật – Hàng hải, giám định viên BSH tập trung kiểm tra các nhà xưởng, công trình và hệ thống kỹ thuật bị ảnh hưởng. Nhiều đoàn giám định đã trực tiếp phối hợp cùng chính quyền địa phương và chủ doanh nghiệp rà soát từng hạng mục hư hại như mái tôn bị tốc, dây chuyền máy móc ngập nước, tường nứt do sạt lở… Những hồ sơ có thiệt hại nghiêm trọng được ưu tiên hoàn tất nhanh để khách hàng sớm có căn cứ khôi phục sản xuất.

Đoàn giám định bảo hiểm BSH ghi nhận hiện trường

Đoàn giám định bảo hiểm BSH ghi nhận hiện trường

Đối với khối xe cơ giới, những ngày mưa bão vừa qua ghi nhận nhiều tổn thất chủ yếu do ngập nước, trong đó yếu tố khẩn cấp luôn được đặt lên hàng đầu. Giám định viên BSH không chỉ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra động cơ, chụp lại các chi tiết hư hỏng và tư vấn trực tiếp cho khách hàng cách xử lý an toàn, mà còn phối hợp cùng lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa hàng loạt phương tiện ra khỏi vùng úng ngập chạy đua với thời gian, cùng các đơn vị cứu hộ tiến hành tháo dỡ, ghi nhận tổn thất, xử lý hệ thống điện nhằm hạn chế hư hỏng lan rộng…

Tại Hà Nội, tính đến trưa ngày 1/10, riêng khu vực An Khánh đã có nhiều xe báo tổn thất, song đoàn giám định vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường và dự kiến phải vài ngày sau mới có thể đưa phương tiện ra ngoài.

Anh Vũ Văn Hoàng, Phó phòng Giám định bồi thường BSH cho biết: “Nhiều khu vực tại Hà Tĩnh và Nghệ An bị lũ cô lập, việc tiếp cận hiện trường vô cùng khó khăn, có nơi đoàn phải mất 2–3 tiếng mới tới được, thậm chí phải lội bộ. Tính từ ngày 29/9 đến 10h sáng 1/10/2025, lưu lượng cuộc gọi tới đường dây nóng 1900 9696 09 của Bảo hiểm BSH tăng cao. BSH đã tiếp nhận hơn 3.000 cuộc gọi liên tục từ khách hàng trên khắp các tỉnh thành. Đa phần các cuộc gọi mà BSH tiếp nhận là thông báo tổn thất xe cơ giới, tài sản và nhà cửa bị ngập nước. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cuộc gọi xin hướng dẫn ngay tại chỗ về cách xử lý khẩn cấp, ví dụ như cần cứu hộ ô tô đang ngập, hay cần biết thủ tục khai báo khi giấy tờ bị ướt, hỏng.

N.Lan

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/bao-hiem-bsh-ghi-nhan-hon-400-vu-ton-that-sau-con-bao-so-10-post377624.html