Bất ngờ khi 'Ăn cùng bà Tuyết' đứng top đầu về tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử, vượt qua Vinamilk, TH True Milk
Đáng chú ý, trong 6 tháng năm 2025, Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu có doanh số gần 131 tỷ đồng.
Theo báo cáo của nền tảng dữ liệu thông minh Metric.vn, trong ngành Sữa & Dinh dưỡng 6 tháng đầu năm 2025, các thương hiệu nội địa tiếp tục ghi nhận tăng trưởng tích cực khi Ăn cùng Bà Tuyết (+309.7%), TH true MILK (+82.6%) và Vinamilk (+54.8%).

Ở nhóm shop, các gian hàng Vinamilk trên Shopee và TikTok tăng trưởng nổi bật (+164.5%, +213.8%), trong khi Ensure vẫn giữ mức tăng ổn định trên Lazada (+53.7%).
Dữ liệu phản ánh xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thương hiệu nội địa và ưu tiên đa dạng hóa kênh mua sắm trên nhiều nền tảng.

Đáng chú ý, trong 6 tháng năm 2025, Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu có doanh số gần 131 tỷ đồng. Đây là con số cao thứ tư ở ngành Bách hóa-Thực phẩm, chỉ sau 3 "ông lớn" là Ensure, Vinamilk, và TH trueMILK.
Liên quan đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”, phòng đăng ký kinh doanh và tài chính doanh nghiệp - Sở Tài chính Hà Nội vừa qua đã có thông báo về việc giải thể của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết.
Doanh nghiệp này có trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết là ông Nguyễn Minh Trường.
Đề cập đến lý do giải thể, thông báo cho biết "sau một thời gian hoạt động, công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh nữa".
Trước đó, Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5/2023 với ngành nghề chính là bán buôn thực phẩm.

Hình ảnh được nhóm bà Tuyết quảng cáo là khung cảnh bên trong nhà máy
Doanh nghiệp này có vốn điều lệ ban đầu là 2 tỉ đồng, trong đó cổ đông sáng lập gồm: Phạm Hải Dương (7,5%), Nguyễn Minh Trường (85%), Đỗ Thành Nhớ (7,5%). Trong đó ông Trường là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Đến tháng 10-2023, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 2 tỉ đồng lên 5 tỉ đồng.
Trước khi giải thể, Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết được biết đến là đơn vị vận hành kênh TikTok "Ăn Cùng Bà Tuyết". Nhân vật chính của kênh là bà Đỗ Thị Tuyết, thường được gọi thân mật là "Bà Tuyết" - một phụ nữ lớn tuổi gây ấn tượng với phong cách nói chuyện gần gũi, chất phác trong các video nấu ăn, ăn uống và livestream bán hàng.
Vào ngày 17/6, bà Đỗ Thị Tuyết - đại diện kênh TikTok "Ăn Cùng Bà Tuyết" - cũng đã đăng tải video trên kênh TikTok có hàng triệu người theo dõi, lên tiếng làm rõ trước nghi vấn khóa giỏ hàng thời gian gần đây.
Theo đó, bà Tuyết giải thích tài khoản 2,7 triệu người theo dõi này đã bị khóa giỏ hàng từ năm 2023 nên dừng bán hàng. Sau đó, toàn bộ sản phẩm được chuyển sang kinh doanh ở một tài khoản khác. Bà này khẳng định vẫn livestream hằng ngày và bán hàng bình thường.