Bé gái ấm ức khi cô giáo bắt sửa lại bài văn tả bố chỉ vì 2 từ, dân tình tranh luận 'nảy lửa'
Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội đã và đang chuyền tay nhau đoạn clip ghi lại khoảnh khắc của một bé gái tiểu học trong lúc bày tỏ sự ấm ức cùng với gia đình.
Theo đó, khi ở trên lớp, bé gái được cô giáo giao viết bài văn về đề tài "tả bố của em". Trong phần bài làm, bé gái đã tả bố "đầu trọc", tuy nhiên, nội dung này khiến cô giáo không hài lòng và góp ý cô bé không nên viết về bố như thế.
Chính điều này khiến cô bé ấm ức, nghẹn ngào kể với gia đình: "Cô bảo là "hãy tả về bố em" thì con viết là bố em đầu trọc. Cô lại bảo là con phải viết bố em thế này thế kia, không được viết đầu trọc. Nhưng bố em đầu trọc thật mà, có tóc đâu".
Ảnh cắt từ clip/Nguồn: Tin 3 phút - Phạm Thành Dương
Ngay sau đoạn clip này được chia sẻ lên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dân tình cũng ngay lập tức rôm rả bàn luận bên dưới tình huống này. Nhiều ý kiến tranh luận trái chiều được nổ ra. Theo đó, có người bênh vực cô bé khi cho rằng, cô bé muốn được viết văn bằng hình ảnh thật, bằng cảm xúc thật nhưng cô giáo lại không đồng ý nên cô bé ấm ức cũng là điều dễ hiểu.
Theo đó, bộ phận dân mạng này đã để lại nhiều bình luận như:
"Bé nói đúng mà. Đó là văn của mình chứ có phải của cô giáo đâu"
"Vẫn cái kiểu: bà ngoại em nay đã về hưu, tóc bà hoa tiêu... trong khi đó, học trò viết bà ngoại em làm nông dân, bà đã già... cô bắt sửa đi sửa lại, đúng theo ý cô. Không hiểu với kiểu giáo dục áp đặt như vậy, thì văn của các con , suy nghĩ của các con theo 1 lối mòn suy nghĩ. Bản thân giáo viên không chịu thay đổi, cứ đòi 10 bài văn giống nhau cả 10. Chán!"
"Em học sinh ấm ức là phải, em còn nhỏ mà bắt em tả những thứ em không thấy hằng ngày, sao em tả được chứ".
Trong khi đó, một bộ phận dân mạng khác thì lại bày tỏ sự đồng cảm với cô giáo. Đồng thời, nhiều người cho rằng, câu chuyện này mọi người mới chỉ nghe một phía từ cô bé học sinh mà chưa được nghe lời giải thích từ cô giáo nên chưa thể hiểu rõ ngọn ngành tâm ý của đôi bên.
"Có thể, cô giáo muốn em học sinh viết văn hay hơn, trau chuốt hơn, thay vì chỉ viết cộc lốc rằng "bố em đầu trọc". Chúng ta đừng có vội đánh giá giáo viên thế này thế kia. Theo tôi, đầu tiên cô giáo muốn học sinh quan sát và miêu tả với tinh thần văn thơ. Cô bé học sinh bao nhiêu tuổi, bố bao nhiêu tuổi mà đầu trọc? Thứ nhì, đầu trọc thật thì sẽ miêu tả cũng nên có hình ảnh đẹp đẽ, chứ cô không muốn học sinh viết đầu trọc là hết câu. Và cô giáo cũng có thể nghĩ các học sinh lầy lội, muốn nói vậy để không phải tả. Mà không tả được bằng văn chương, nghĩa là chưa đạt. Văn miêu tả, không thể như câu hỏi Yes-No. Tôi đồng ý với cách gợi ý của cô giáo", một trong những bình luận nhận được rất nhiều sự đồng tình của dân mạng.