Bên trong khoang lái siêu hiện đại của máy bay cảnh báo sớm KJ-500

Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 hay còn có tên Hán Việt là Không Cảnh 500 sở hữu khoang lái cực kỳ hiện đại với gần như toàn bộ bảng điều khiển đều là màn hình cỡ lớn.

 Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 hay còn có tên gọi khác là Không Cảnh 500 có thể coi là loại máy bay cảnh báo sớm hiện đại bậc nhất của Trung Quốc hiện nay.

Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 hay còn có tên gọi khác là Không Cảnh 500 có thể coi là loại máy bay cảnh báo sớm hiện đại bậc nhất của Trung Quốc hiện nay.

Mới đây, trên sóng truyền hình quốc gia, những hình ảnh hiếm hoi bên trong khoang lái của chiếc máy bay cảnh báo sớm này đã được tiết lộ.

Mới đây, trên sóng truyền hình quốc gia, những hình ảnh hiếm hoi bên trong khoang lái của chiếc máy bay cảnh báo sớm này đã được tiết lộ.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang lái của chiếc máy bay cảnh báo sớm này đó là 6 màn hình hiển thị thông tin cỡ lớn được đặt chính diện.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang lái của chiếc máy bay cảnh báo sớm này đó là 6 màn hình hiển thị thông tin cỡ lớn được đặt chính diện.

Có thể thấy mức độ hiện đại của máy bay cảnh báo sớm KJ-500 là quá tốt khi nó đã thay thế được gần như mọi đồng hồ cơ học thành đồng hồ điện tử hiển thị bên trong màn hình.

Có thể thấy mức độ hiện đại của máy bay cảnh báo sớm KJ-500 là quá tốt khi nó đã thay thế được gần như mọi đồng hồ cơ học thành đồng hồ điện tử hiển thị bên trong màn hình.

Có thể dễ dàng nhận ra, khoang lái của máy bay cảnh báo sớm Không Cảnh 500 có năm vị trí ngồi cho phi hành đoàn, trong đó bao gồm hai phi công, một kỹ sư bay, một liên lạc và một kỹ sư hàng không.

Có thể dễ dàng nhận ra, khoang lái của máy bay cảnh báo sớm Không Cảnh 500 có năm vị trí ngồi cho phi hành đoàn, trong đó bao gồm hai phi công, một kỹ sư bay, một liên lạc và một kỹ sư hàng không.

Toàn cảnh khoang lái có phần khá chật chội của máy bay cảnh báo sớm KJ-500 khi chứa tới năm thành viên của phi hành đoàn.

Toàn cảnh khoang lái có phần khá chật chội của máy bay cảnh báo sớm KJ-500 khi chứa tới năm thành viên của phi hành đoàn.

Phi công lái chính có tư thế ngồi cực kỳ thoải mái, khoang lái của KJ-500 còn có trang bị ống dưỡng khí cho thành viên phi hành đoàn trong trường hợp khẩn cấp.

Phi công lái chính có tư thế ngồi cực kỳ thoải mái, khoang lái của KJ-500 còn có trang bị ống dưỡng khí cho thành viên phi hành đoàn trong trường hợp khẩn cấp.

Được sản xuất bởi Tập đoàn Máy bay Thiểm Tây, máy bay cảnh báo sớm KJ-500 được phát triển vào cuối những năm 2000 và là loại máy bay cảnh báo sớm mới nhất của Trung Quốc.

Được sản xuất bởi Tập đoàn Máy bay Thiểm Tây, máy bay cảnh báo sớm KJ-500 được phát triển vào cuối những năm 2000 và là loại máy bay cảnh báo sớm mới nhất của Trung Quốc.

Tính tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang sở hữu ít nhất 17 chiếc máy bay cảnh báo sớm loại này.

Tính tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang sở hữu ít nhất 17 chiếc máy bay cảnh báo sớm loại này.

Các thông số chi tiết về máy bay cảnh báo sớm KJ-500 của Trung Quốc là khá ít ỏi. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, loại máy bay này lại thường xuyên được xuất hiện trên sóng truyền hình.

Các thông số chi tiết về máy bay cảnh báo sớm KJ-500 của Trung Quốc là khá ít ỏi. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, loại máy bay này lại thường xuyên được xuất hiện trên sóng truyền hình.

Theo các thông số được truyền thông Trung Quốc đăng tải, máy bay cảnh báo sớm KJ-500 có khả năng bay với tốc độ tối đa 550 km/h.

Theo các thông số được truyền thông Trung Quốc đăng tải, máy bay cảnh báo sớm KJ-500 có khả năng bay với tốc độ tối đa 550 km/h.

Tuy nhiên tầm bay tối đa của chiếc máy bay này chỉ là 5700 km, kèm theo đó là thời gian hoạt động trên không liên tục chỉ là 12 tiếng - khá ít so với một máy bay cảnh báo sớm.

Tuy nhiên tầm bay tối đa của chiếc máy bay này chỉ là 5700 km, kèm theo đó là thời gian hoạt động trên không liên tục chỉ là 12 tiếng - khá ít so với một máy bay cảnh báo sớm.

Hệ thống radar trên chiếc KJ-500 từng được quảng cáo có khả năng phát hiện tiêm kích đối phương từ khoảng cách 470 km. Tuy nhiên không rõ loại máy bay này có thể phát hiện được tiêm kích tàng hình ở khoảng cách bao xa. Nguồn ảnh: QQ.

Hệ thống radar trên chiếc KJ-500 từng được quảng cáo có khả năng phát hiện tiêm kích đối phương từ khoảng cách 470 km. Tuy nhiên không rõ loại máy bay này có thể phát hiện được tiêm kích tàng hình ở khoảng cách bao xa. Nguồn ảnh: QQ.

Máy bay cảnh báo sớm E-3 Sentry của Mỹ với ngoại hình giống hệt máy bay cảnh báo sớm của KJ-500.

Trần Trân

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/quan-su/ben-trong-khoang-lai-sieu-hien-dai-cua-may-bay-canh-bao-som-kj-500-1494431.html