Biên lợi nhuận gộp lên đến 47%, Masan Consumer (MCH) 'mạnh tay' chi cổ tức tiền mặt
Masan Consumer (mã cổ phiếu MCH) sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2025 bằng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 25%.
Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Masan Consumer (mã cổ phiếu MCH - sàn UPCoM) vừa thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền nhận cổ tức đợt 1 năm 2025 bằng tiền mặt vào ngày 8/7 tới đây. Ngày thanh toán dự kiến là ngày 16/7. Tỷ lệ thực hiện quyền là 25%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu MCH sẽ nhận được 2.500 đồng cổ tức.
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, cổ đông Masan Consumer đã thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2025 với tỷ lệ tối đa là 60%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ được nhận 6.000 đồng cổ tức.
Về hoạt động kinh doanh, trong quý 1/2025, Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.489 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp trong kỳ ở mức cao, đạt 47%.

Chiến lược cao cấp hóa các dòng sản phẩm bắt đầu đem lại các kết quả kinh doanh tích cực cho Masan Consumer.
Năm nay, Masan Consumer lập kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 33.500 - 35.500 tỷ đồng, tăng 8 - 15% so với mức thực hiện năm 2024. Như vậy, sau 3 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành được khoảng 21% kế hoạch doanh thu cả năm.
Theo đánh giá mới đây của Chứng khoán SSI, doanh thu năm 2025 của Masan Consumer sẽ đạt khoảng 34.600 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2024. Trong đó, động lực chính đến từ việc ra mắt sản phẩm mới ở tất cả các ngành hàng và cao cấp hóa sản phẩm ở ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, cùng với đó là việc mở rộng kênh phân phối đối với ngành hàng chăm sóc gia đình và xuất khẩu.
Thời gian qua, Masan Consumer đã tích cực triển khai chiến lược cao cấp hóa các dòng sản phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục và phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Chứng khoán Vietcombank đánh giá, chiến lược này đang bắt đầu đem lại kết quả tích cực cho Masan Consumer. Điển hình, doanh thu của thương hiệu Omachi đã tăng gấp 5 lần so với trung bình ngành với sản phẩm nổi bật là Omachi Lẩu cầm tay, liên tục nhận được phản hồi tích cực trên các sàn thương mại điện tử và dẫn đầu danh mục mì bán chạy trên Lazada vào tháng 12/2024.
Ngoài ra, Masan Consumer cũng liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới với dòng cà phê hòa tan mang tên Wake - Up Mekong hay bộ sản phẩm “Quán Xá Châu Á”cho thương hiệu Omachi với các dòng mì ăn liền lấy cảm hứng từ ẩm thực tại các quốc gia như Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong và Thái Lan.
Bên cạnh các chiến lược phát triển thị trường trong nước, Masan Consumer cũng tiếp tục đẩy mạnh chiến lược Go Global với mục tiêu tăng trưởng từ 20% trở lên trong năm nay.
Với chiến lược Go Global, Masan Consumer xác định các thị trường trọng điểm bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, với danh mục sản phẩm chủ lực là Gia vị, Thực phẩm tiện lợi và Cà phê hòa tan. Trong đó, công ty sẽ phát triển các thương hiệu như Chin-su, Omachi hay WakeUp trở thành biểu tượng đại diện cho ẩm thực Việt Nam.