BMW ra mắt xe thể thao đường trường R1300 RS 2025 với nhiều nâng cấp đáng chú ý
BMW R1300 RS 2025 là mẫu mô tô thể thao đường trường thế hệ mới với động cơ mạnh mẽ, tư thế lái thể thao, nhiều chế độ vận hành cùng công nghệ an toàn hiện đại. Thiết kế và trang bị của xe hướng đến trải nghiệm lái kết hợp giữa hiệu suất cao và sự tiện nghi cho hành trình dài.
BMW Motorrad vừa ra mắt mẫu mô tô thể thao đường trường R1300 RS 2025, đánh dấu bước tiến mới trong dòng xe sử dụng động cơ boxer nổi tiếng của hãng kể từ chiếc R100 RS ra đời năm 1976. Được thiết kế để bổ sung cho người anh em R1300 RT thiên về touring, R1300 RS mang đến trải nghiệm thể thao mạnh mẽ hơn nhờ động cơ boxer 1.300cc thế hệ mới, cho công suất 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Sức mạnh này được truyền qua hộp số 6 cấp với tùy chọn hệ thống sang số tự động ASA cho phép người lái chuyển số hoàn toàn tự động hoặc không cần dùng côn.
Xe được phân phối với bốn phiên bản gồm Basic, Triple Black, Performance và Option 719 Cuyamaca, tương ứng với các tùy chọn màu sơn nổi bật như xanh Racing Blue, đen Blackstorm, trắng Lightwhite Uni và xám Brooklyn Grey.
Thiết kế mới của R1300 RS đưa người lái về phía trước gần bánh trước hơn, gác chân đặt hơi lùi và ghi-đông thấp hơn, tạo cảm giác lái thể thao và tăng khả năng kiểm soát, đồng thời vẫn có tùy chọn tay lái tiện nghi cho mục đích touring.
Chiều cao yên tiêu chuẩn là 790 mm, xe nặng 245 kg khi không tải và có bình xăng dung tích 17 lít. Hệ thống hành lý tùy chọn gồm hai thùng bên dung tích 26 và 29 lít, thùng trên 39 lít có khóa điện trung tâm và một túi bình xăng gắn qua vòng khóa nắp xăng.









Về công nghệ hỗ trợ lái, R1300 RS được trang bị ba chế độ vận hành tiêu chuẩn là Road, Rain và Eco. Khi nâng cấp với gói Ride Modes Pro, xe có thêm hai chế độ Dynamic và Dynamic Pro, cùng tính năng kiểm soát lực phanh động cơ (MSR).
Hệ thống treo trước sử dụng phuộc hành trình ngược đường kính 47 mm, trong khi phía sau là hệ thống Evo Paralever cải tiến với khung thép mới giúp tăng độ cứng và ổn định. Bộ giảm xóc điện tử Dynamic ESA có khả năng tự điều chỉnh lực giảm chấn và độ nén lò xo, cũng như tự động cân bằng tải trọng để đảm bảo chiều cao và độ êm ái.
Thiết kế chiếu sáng được nâng cấp với cụm đèn LED kép thể thao, bao gồm hai đèn chiếu gần, hai đèn chiếu xa đặt riêng, cùng đèn chạy ban ngày và đèn định vị. Tùy chọn đèn pha thích ứng theo góc lái (Adaptive Turning Light) mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn khi vào cua.
Hệ thống điện tử hỗ trợ người lái bao gồm kiểm soát hành trình chủ động Dynamic Cruise Control (DCC) tích hợp chức năng phanh và gói Riding Assistant mở rộng với các công nghệ như kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo va chạm phía trước (FCW), cảnh báo chuyển làn (SWW) và cảnh báo va chạm phía sau (RECW).