Bộ Tài chính công bố thủ tục hành chính mới và điều chỉnh trong lĩnh vực quản lý công sản
Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định công bố các thủ tục hành chính mới ban hành, đồng thời sửa đổi, bổ sung một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.
Theo Quyết định, danh mục công bố gồm 1 thủ tục hành chính mới và 3 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung.
Cụ thể, thủ tục hành chính mới là quyết định miễn, giảm tiền thuê nhà đối với tổ chức, cá nhân thuê nhà theo quy định. Ba thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung bao gồm: xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản không có người thừa kế; xác lập quyền sở hữu toàn dân và chuyển giao công trình điện có nguồn gốc ngoài ngân sách nhà nước; thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và bổ sung kế hoạch quản lý, khai thác nhà, đất.

Ảnh minh họa
Cùng với việc công bố các thủ tục hành chính nêu trên, Quyết định cũng bãi bỏ một số thủ tục hành chính đã được ban hành trước đây tại các văn bản của Bộ Tài chính, gồm: Quyết định số 2096/QĐ-BTC ngày 23/6/2025 về công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý công sản, tài chính đất đai; Quyết định số 337/QĐ-BTC ngày 27/02/2024 về công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý công sản và Quyết định số 2292/QĐ-BTC ngày 26/9/2024 về công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
Việc ban hành Quyết định này nhằm bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống thủ tục hành chính, phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực công sản.











