Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo thường kỳ quý II/2025
Tại họp báo thường kỳ quý II chiều 24/7, Phó Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Hữu Ngọc cho biết, Bộ đã phát huy vai trò kiến tạo, dẫn dắt trong việc lan tỏa giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn...
Chấn chỉnh vi phạm trên không gian mạng
Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững các lĩnh vực, như: chuyển đổi số và chính sách miễn thị thực thúc đẩy du lịch; bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa; hoàn thiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...

Họp báo thường kỳ quý II Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Về lĩnh vực du lịch, 6 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 10.664.608 lượt khách, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 77,5 triệu lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt 518 nghìn tỷ đồng.
Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã đạt được những kết quả nhất định, như xây dựng và triển khai chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, tham dự các hội chợ du lịch quốc tế; phối hợp tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025...
Về lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng Thông tư quy định các kênh Phát thanh truyền hình thiết yếu của trung ương và địa phương. Cấp mới và thu hồi hàng loạt giấy phép phát thanh, truyền hình.
Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chặn, gỡ bỏ hàng chục nghìn nội dung vi phạm trên Facebook, YouTube, TikTok, Apple và Google; cấp mới nhiều giấy phép mạng xã hội, trang thông tin điện tử, trò chơi điện tử; phối hợp xử lý các vi phạm trong quảng cáo thực phẩm...
Tập trung tổ chức thành công Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội

Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do trả lời các câu hỏi của báo chí
Quý III/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung triển khai chương trình, đề án sau khi được phê duyệt: Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035; Đề án “Quốc tế hóa văn hóa Việt Nam và Việt Nam hóa văn hóa quốc tế”; Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Đề án về công nghiệp giải trí...
Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ được giao tại Lễ Duyệt binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng thánh Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Về một số nhiệm vụ cụ thể, theo ông Nguyễn Hữu Ngọc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ hoàn thiện: Kế hoạch triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; hoàn thiện Đề án về công nghiệp giải trí; phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Báo cáo 2 năm thực hiện công tác phòng, chống bạo lực gia đình phục vụ báo cáo Quốc hội theo quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Báo cáo tổng kết, sơ kết các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác gia đình.
Hoàn thiện Chương trình phát triển các môn thể thao trọng điểm chuẩn bị tham dự các kỳ Olympics, ASIAD giai đoạn 2026 - 2046; Đề án phát triển điền kinh Việt Nam giai đoạn 2030 - 2045; Đề án phát triển bóng đá Việt Nam giai đoạn 2030 - 2045.
Tiếp tục triển khai Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởngkinh tế hai con số.
Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục xây dựng hai Đề án và Chiến lược chuyển đổi số báo chí trong năm 2025. Hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi các bộ, ngành, địa phương, cơ quan chủ quản báo chí triển khai tổ chức thực hiện Quy hoạch báo chí; triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí.
Trả lời xung quanh việc xử lý tài khoản giả mạo, lừa đảo, vi phạm với nhiều hình thức trên không gian mạng, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết, Cục đã sử dụng nhiều biện pháp để gỡ các tài khoản giả mạo; phối hợp với các nền tảng mạng xã hội thiết lập kênh tiếp nhận phản ánh của người dùng về những vi phạm để tháo gỡ kịp thời.
Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức cho người sử dụng bằng cách phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an tuyên truyền với hàng trăm triệu tin nhắn SMS cảnh báo; hợp tác với Google để nâng hiệu quả thực hiện chiến dịch tuyên truyền; kêu gọi sự hỗ trợ, phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong phòng, chống hành vi lừa đảo trên không gian mạng...