Boeing muốn xây dựng mối quan hệ nhiều mặt với Trung Quốc

Stan Deal, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Boeing Commercial Airplanes, cho biết, Boeing mong muốn xây dựng mối quan hệ nhiều mặt với Trung Quốc.

Biểu tượng Boeing tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris, Pháp, ngày 19/6/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Biểu tượng Boeing tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris, Pháp, ngày 19/6/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã, ông Deal nhấn mạnh, Trung Quốc là “khách hàng quan trọng, một đối tác chủ chốt và cũng là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm”.

Bởi vậy, Boeing mong muốn xây dựng mối quan hệ nhiều mặt với Bắc Kinh khi ngành hàng không phục hồi và tăng trưởng trở lại.
Các nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp các bộ phận cho nhiều mẫu máy bay thương mại trên toàn cầu, trong khi vẫn đẩy mạnh các thiết kế của riêng họ.

Các nhà chức trách Trung Quốc luôn đi đầu trong việc thúc đẩy an toàn hàng không bằng cách hoàn thiện các biện pháp hiện có và tiên phong trong những phương thức mới.
Ông Deal nói rằng, hoạt động sản xuất máy bay thương mại của Boeing vẫn nhận thấy một tương lai xán lạn phía trước, khi Trung Quốc vẫn đang trên đà trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới, với việc công suất chuyên chở hàng không của nước này gia tăng trong 10 năm qua nhiều hơn tổng công suất của sáu thị trường mới nổi khác, trong đó có Ấn Độ, Nga và Brazil.
Boeing sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc bằng cách hợp tác với các đối tác và xác định các giải pháp cùng có lợi trên khắp Trung Quốc, tập trung vào sản xuất, bảo trì và sửa chữa, nghiên cứu, phát triển công nghệ và các lĩnh vực khác.
Việc tăng cường hợp tác với ngành hàng không của Trung Quốc sẽ mang lại lợi ích chung, do các công ty Trung Quốc hiện cung cấp linh kiện đạt chất lượng quốc tế cho hơn 10.000 máy bay Boeing. Đổi lại, trong những năm gần đây, 1/4 số máy bay thương mại Boeing sản xuất dành cho thị trường Trung Quốc.
Ông Deal cho biết, để chuẩn bị cho tương lai, Boeing đang mở rộng các chương trình đã đào tạo gần 100.000 chuyên gia hàng không Trung Quốc và sáng kiến “Bay cao cùng giấc mơ của bạn” đã tiếp cận hơn 120.000 sinh viên và hàng ngàn giáo viên để truyền cảm hứng cho họ về hàng không.

Hãng này cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu chung để thúc đẩy các đột phá công nghệ, qua đó giảm lượng phát thải khí carbon/.

Minh Trang (Theo THX)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/boeing-muon-xay-dung-moi-quan-he-nhieu-mat-voi-trung-quoc/159552.html