Các phường mới trên địa bàn Ba Đình cần là hình mẫu trong sắp xếp đơn vị hành chính của Hà Nội

Sáng 17/6, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố làm việc với quận Ba Đình.

Trước khi tiến hành làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và thành viên Tổ công tác số 1 đã tiến hành khảo sát nắm tình hình về bố trí điều kiện làm việc tại trụ sở dự kiến của các phường mới; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của đơn vị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và thành viên Tổ công tác số 1 đi khảo sát nắm tình hình về bố trí điều kiện làm việc tại trụ sở dự kiến của các phường mới của quận Ba Đình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và thành viên Tổ công tác số 1 đi khảo sát nắm tình hình về bố trí điều kiện làm việc tại trụ sở dự kiến của các phường mới của quận Ba Đình.

Báo cáo với Tổ công tác số 1, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, trên cơ sở thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức các phòng, ban chuyên môn, UBND 13 phường và viên chức tại các đơn vị sự nghiệp thuộc quận, UBND quận đã xây dựng phương án bố trí, sắp xếp. Cụ thể, số lượng công chức lãnh đạo, công chức, viên chức chuyên môn nghiệp vụ, viên chức đơn vị sự nghiệp công lập: phường Ba Đình có 139 người; phường Ngọc Hà có 151 người; phường Giảng Võ có 152 người. Một số công chức, viên chức cũng được thực hiện chuyển giao về đơn vị hành chính mới gồm phường Hồng Hà, phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tổ công tác số 1 của UBND TP Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố làm việc với quận Ba Đình.

Tổ công tác số 1 của UBND TP Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố làm việc với quận Ba Đình.

Đến nay, các đơn vị thuộc quận Ba Đình đang tiếp tục thực hiện rà soát chốt số liệu và hoàn thiện hồ sơ, sổ sách, chứng từ. Dự kiến hoàn thành xong trước ngày 25/6/2025 và sẽ bàn giao số liệu dự toán ngân sách về đơn vị hành chính mới trước ngày 30/6/2025. Toàn bộ hồ sơ, tài liệu của UBND quận và các phòng chuyên môn thuộc quận từ năm 2024 trở về trước đã được chỉnh lý, số hóa và lưu trữ theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến báo cáo tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến báo cáo tại buổi làm việc.

Các cơ sở nhà đất còn lại UBND quận Ba Đình tiếp tục nghiên cứu sắp xếp, chuyển đổi công năng thành trung tâm thông tin du lịch, trung tâm sáng tạo, không gian văn hóa, thiết chế văn hóa cơ sở. UBND quận đã chỉ đạo, dự kiến bố trí địa điểm, nhân sự, cơ sở vật chất của Trung tâm phục vụ hành chính công phường đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân.

Đối với xe ô tô, trên cơ sở quận thảo luận với Sở Tài chính, trong khi chờ tiêu chuẩn định mức do Chính phủ quy định, dự kiến tạm thời 3 đơn vị hành chính mới sử dụng 5 xe phục vụ công tác chung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe quận Ba Đình và lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, các phường mới tập trung phục vụ hiệu quả nhu cầu người dân, doanh nghiệp ngay trong ngày đầu thực hiện mô hình mới. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị quận Ba Đình và các phường mời cần chủ động, linh hoạt trong công tác vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đồng thời bảo đảm thường xuyên an sinh xã hội, an ninh, trật tự, phòng, chống cháy nổ trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, các phường mới trên địa bàn Ba Đình cần cố gắng là hình mẫu trong sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã của Thủ đô. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP yêu cầu các sở, ngành thành phố có hướng dẫn cụ thể đối với lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng, văn hóa… để địa phương triển khai thuận lợi, không để gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính. Tổ công tác số 1 cũng ghi nhận khó khăn, vướng mắc của địa phương để tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét, giải quyết.

Thủy Tiên

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/cac-phuong-moi-tren-dia-ban-ba-dinh-can-la-hinh-mau-trong-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-cua-ha-noi.737654.html