Các sản phẩm công nghệ của Trung Quốc lên ngôi tại Nga

Các thương hiệu điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và đồ gia dụng Trung Quốc đã bắt đầu thay thế sản phẩm của các công ty lớn phương Tây đã rời bỏ Nga.

Smartphone GT Neo3 của Realme. Ảnh: Realme

Smartphone GT Neo3 của Realme. Ảnh: Realme

Dự kiến, các thương hiệu này của Trung Quốc sẽ chiếm tới 90% thị phần tại Nga.

Phóng viên TTXVN tại LB Nga dẫn báo Kommersant cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, các thương hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc như Realme, Vivo, Mi, Tecno, Infinix, iTel và Nokia đã đứng đầu về doanh số bán hàng tại Nga. Một số thương hiệu đã tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài báo lưu ý rằng thị phần của hãng Apple của Mỹ giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi hãng Samsung của Hàn Quốc giảm 15%.

Theo các chuyên gia, trong 6 tháng đầu năm 2022, thị phần của các thương hiệu công nghệ Trung Quốc đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, việc các công ty nước ngoài, rời khỏi thị trường Nga đã tạo điều kiện cho sản phẩm của Trung Quốc lên ngôi.

Ông Alexander Surkov, người đứng đầu GS Group, cho biết các thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc ở Nga như Xiaomi, Honor và Realme sẽ sớm thế chỗ Apple và Samsung. Còn các công ty mới xuất hiện trên thị trường Nga sẽ tăng thị phần.

Theo ông, các chuỗi bán lẻ và nhà phân phối lớn ở Nga sẽ buộc phải ký hợp đồng dài hạn với các công ty Trung Quốc ít tên tuổi do không còn các nhà sản xuất khác.

Chuyên gia này lưu ý trên thực tế, các thương hiệu công nghệ Trung Quốc sẽ chiếm tới 90% toàn bộ thị trường Nga, sau đó họ sẽ bắt đầu tạo ra hệ sinh thái của riêng mình, điều này cuối cùng sẽ củng cố vị thế của họ hơn nữa./.

Duy Trinh (P/v TTXVN tại Moskva)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cac-san-pham-cong-nghe-cua-trung-quoc-len-ngoi-tai-nga/249880.html