Cán bộ di chuyển vào trung tâm TP.HCM làm việc mong muốn được hỗ trợ

Cán bộ ở Bình Dương cũ di chuyển vào trung tâm TP.HCM làm việc đang gặp một số khó khăn, nhiều người mong muốn được hỗ trợ.

Sáng 31-7, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành về tình hình bố trí cán bộ làm việc trực tuyến tại khu vực Bình Dương cũ.

Cán bộ mong muốn được hỗ trợ...

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các đơn vị cho biết, hiện nay các sở ngành vẫn sắp xếp một số cán bộ làm việc trực tuyến tại khu vực Bình Dương cũ, còn lại đa số thì di chuyển vào trung tâm thành phố để làm việc.

 Đại diện Sở Tài chính phát biểu nêu nguyện vọng của cán bộ. Ảnh: LÊ ÁNH

Đại diện Sở Tài chính phát biểu nêu nguyện vọng của cán bộ. Ảnh: LÊ ÁNH

Sau một tháng vận hành chính thức, ngoài những mặt thuận lợi số cán bộ di chuyển đi làm còn gặp nhiều khó khăn.

Hạ tầng các cơ quan tại trung tâm thành phố còn nhỏ, hẹp nên quá tải nơi làm việc. Một số cán bộ, công chức chuyển cả gia đình về trung tâm thành phố làm việc, mong muốn được tạo điều kiện cho con chuyển trường để thuận tiện đưa đón…

Bên cạnh đó, một số cán bộ di chuyển hàng ngày phải đi từ rất sớm nhưng về rất muộn.

Đại diện Sở Tài chính TP.HCM cho biết, hiện nay một số cán bộ đi làm còn “thấp thỏm”. Đặc biệt là thời điểm về, chờ đợi tại các điểm đón từ lúc trời sáng đến lúc trời tối. Khi chờ đợi cũng lo lắng không biết xe còn đủ chỗ hay không, nếu không đủ chỗ thì phải bắt xe tự về.

Nhiều cán bộ đề nghị UBND TP.HCM sớm có nhà công vụ để ổn định nơi ăn chốn ở không phải di chuyển xa. Từ đó, làm việc được hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đề nghị hỗ trợ chi phí trang trải trong quá trình phải di chuyển xa.

 Sở Xây dựng TP.HCM phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: LÊ ÁNH

Sở Xây dựng TP.HCM phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: LÊ ÁNH

Đáng chú ý, các đơn vị cũng mong muốn được bố trí đơn vị trực thuộc, bộ phận cán bộ theo chức năng nhiệm vụ được giao ở Trung tâm hành chính tập trung cơ sở 2 (khu vực Bình Dương cũ), để thuận tiện cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tránh lãng phí cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư.

Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện nay thành phố đang triển khai sắp xếp bố trí nhà ở công vụ. Tuy nhiên, còn gặp khó khăn vì chưa “chốt” được phương án phân công cán bộ làm việc cụ thể.

 Một trong những điểm đưa đón cán bộ, công nhân viên làm việc tại trung tâm thành phố. Ảnh: LA

Một trong những điểm đưa đón cán bộ, công nhân viên làm việc tại trung tâm thành phố. Ảnh: LA

“Điều này rất khó cho đơn vị vì nếu muốn sắp xếp được nhà ở công vụ phải “chốt” được số lượng cán bộ làm việc cụ thể ở các nơi. Nếu như bây giờ Sở Xây dựng bố trí nhà ở công vụ nhưng cán bộ không ở hoặc ở ít thì lại gây lãng phí”, đại diện Sở Xây dựng cho biết.

Cũng tại hội nghị, một số đơn vị ngành dọc, đơn vị sự nghiệp công lập (đang có trụ sở riêng), cũng nêu ý kiến và đề xuất số lượng cán bộ chuyển vào Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương cũ.

Tạo thuận lợi nhất cho cán bộ an tâm công tác

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, qua một tháng vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, TP.HCM đã đạt được nhiều kết quả theo kế hoạch đề ra.

 Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sở, ban ngành, cán bộ, công chức, viên chức an tâm công tác. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sở, ban ngành, cán bộ, công chức, viên chức an tâm công tác. Ảnh: LÊ ÁNH

Tuy nhiên, quá trình vận hành cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc. Chính vì thế, thông qua cuộc họp này UBND thành phố lắng nghe các sở, ban ngành, cán bộ, công chức trình bày những đề xuất, kiến nghị để UBND thành phố thống kê, tổng hợp và có phương hướng điều chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế hiện nay.

“Tinh thần chung là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sở, ban ngành, cán bộ, công chức, viên chức an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Thạnh nhấn mạnh.

Ông Bùi Minh Thạnh đề nghị Văn phòng UBND thành phố thống kê cụ thể nhu cầu về bố trí trụ sở của từng cơ quan; số lượng cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2; nhu cầu về chỗ ở, đi lại, chuyển trường cho con đối cán bộ làm việc ở trung tâm thành phố,… để Lãnh đạo UBND thành phố có phương án sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc cho phù hợp.

 Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương cũ vẫn đang bố trí cán bộ làm việc trực tuyến. Ảnh: LÊ ÁNH

Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương cũ vẫn đang bố trí cán bộ làm việc trực tuyến. Ảnh: LÊ ÁNH

Đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc các sở, ban ngành đang hoạt động tại khu vực Bình Dương, Văn phòng UBND thành phố cần khảo sát, thống kê nhu cầu sử dụng trụ sở để sắp xếp lại theo hướng tập trung về Trung tâm hành chính tập trung cơ sở 2.

Bố trí các cơ quan theo đúng nhu cầu, số lượng cán bộ, có thể sử dụng chung từng tầng để đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Sở Nội vụ TP.HCM cho biết hiện tại 15 cơ quan trực thuộc UBND thành phố có hơn 6.100 công chức. Trong đó, có gần 4.200 người đang làm việc tại các cơ quan trung tâm TP.HCM. Riêng khu vực Bình Dương có khoảng hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức chuyển xuống làm việc tại các cơ quan khu vực trung tâm thành phố.

LÊ ÁNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/video/can-bo-di-chuyen-vao-trung-tam-tphcm-lam-viec-mong-muon-duoc-ho-tro-post863285.html