Cận cảnh cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hơn 10.000 tỷ đồng sắp đưa vào khai thác

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng đang hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại để đưa vào khai thác từ ngày 19/5.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8km, điểm đầu tại (xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; điểm cuối giao với đường đi Mỹ Thạnh (xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam) kết nối với đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. (Ảnh: Nguyễn Huế).

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8km, điểm đầu tại (xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; điểm cuối giao với đường đi Mỹ Thạnh (xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam) kết nối với đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. (Ảnh: Nguyễn Huế).

Giai đoạn 1 của dự án được xây dựng 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 90km/h; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư thành 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h. Công trình có tổng mức đầu tư 10.853 tỷ đồng, được khởi công vào cuối tháng 9/2020. (Ảnh: Dân Trí).

Giai đoạn 1 của dự án được xây dựng 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 90km/h; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư thành 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h. Công trình có tổng mức đầu tư 10.853 tỷ đồng, được khởi công vào cuối tháng 9/2020. (Ảnh: Dân Trí).

Tuyến cao tốc có 5 nút giao, sau khi đưa vào thông xe cả 5 nút giao sẽ được đưa vào khai thác. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Tuyến cao tốc có 5 nút giao, sau khi đưa vào thông xe cả 5 nút giao sẽ được đưa vào khai thác. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Theo ông Phạm Quốc Huy - Giám đốc điều hành dự án số 7, quá trình triển khai dự án gặp phải nhiều khó khăn do nguồn vật liệu, biến động giá, thời tiết bất lợi, dịch bệnh. Trong đó, khó khăn về nguồn đất đắp cho đến đầu tháng 4/2023 mới được tháo gỡ. (Ảnh: VOV).

Theo ông Phạm Quốc Huy - Giám đốc điều hành dự án số 7, quá trình triển khai dự án gặp phải nhiều khó khăn do nguồn vật liệu, biến động giá, thời tiết bất lợi, dịch bệnh. Trong đó, khó khăn về nguồn đất đắp cho đến đầu tháng 4/2023 mới được tháo gỡ. (Ảnh: VOV).

Trên công trường nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện lắp đặt biển báo, tấm chống lóa và thi công các cầu vượt, nút giao. (Ảnh: Dân Trí).

Trên công trường nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện lắp đặt biển báo, tấm chống lóa và thi công các cầu vượt, nút giao. (Ảnh: Dân Trí).

Công nhân khẩn trương hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại của dự án. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Công nhân khẩn trương hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại của dự án. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Trải dài dọc tuyến các gói thầu, hạng mục hành lang bảo vệ đường mương thoát nước cũng được các tổ thi công gấp rút hoàn thành trước ngày thông xe. (Ảnh: Dân Trí).

Trải dài dọc tuyến các gói thầu, hạng mục hành lang bảo vệ đường mương thoát nước cũng được các tổ thi công gấp rút hoàn thành trước ngày thông xe. (Ảnh: Dân Trí).

Hệ thống sơn kẻ đường, hộ lan, dải phân cách, tấm chống chói đã hoàn thiện. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Hệ thống sơn kẻ đường, hộ lan, dải phân cách, tấm chống chói đã hoàn thiện. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Các điểm mở dải phân cách để vận chuyển vật liệu thi công đều đang được nhà thầu đóng lại. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Các điểm mở dải phân cách để vận chuyển vật liệu thi công đều đang được nhà thầu đóng lại. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải).

Kênh thoát nước tại nút giao quốc lộ 28B, ngã rẻ lên huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), đang được công nhân hoàn thiện. (Ảnh: Dân Trí).

Kênh thoát nước tại nút giao quốc lộ 28B, ngã rẻ lên huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), đang được công nhân hoàn thiện. (Ảnh: Dân Trí).

Đường dẫn từ Quốc lộ 1A vào cao tốc tại nút giao Vĩnh Hảo. (Ảnh: VOV).

Đường dẫn từ Quốc lộ 1A vào cao tốc tại nút giao Vĩnh Hảo. (Ảnh: VOV).

Đường dẫn ra vào cao tốc tại nút giao Vĩnh Hảo. (Ảnh: VOV).

Đường dẫn ra vào cao tốc tại nút giao Vĩnh Hảo. (Ảnh: VOV).

Theo Ban quản lý dự án 7, sau ngày thông xe 19/5, các gói thầu thi công hàng rào bảo vệ hành lang cao tốc, các tuyến đường gom dân sinh, cầu vượt dân sinh… sẽ tiếp tục thi công. Dự kiến ngày 30/6, tất cả các hạng mục còn lại sẽ hoàn thành. (Ảnh: Dân Trí).

Theo Ban quản lý dự án 7, sau ngày thông xe 19/5, các gói thầu thi công hàng rào bảo vệ hành lang cao tốc, các tuyến đường gom dân sinh, cầu vượt dân sinh… sẽ tiếp tục thi công. Dự kiến ngày 30/6, tất cả các hạng mục còn lại sẽ hoàn thành. (Ảnh: Dân Trí).

Khánh Hoài (tổng hợp)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/can-canh-cao-toc-vinh-hao-phan-thiet-hon-10000-ty-dong-sap-dua-vao-khai-thac-1856536.html