Cận cảnh dự án tuyến đường 4,2 km trị giá hơn 460 tỷ đồng ở Bắc Ninh

Dự án Đầu tư xây dựng đường giao thông từ ĐT277 đến Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ (tỉnh Bắc Ninh) hơn 460 tỷ đồng hiện nay đã hoàn thành được hơn 50% khối lượng công trình.

Dự án Đầu tư xây dựng đường giao thông từ ĐT277 đến Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ (tỉnh Bắc Ninh) được khởi công từ tháng 4/2025, có tổng chiều dài 4,2 km với kinh phí là hơn 461 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án Giao thông và Nông nghiệp Bắc Ninh 2 làm chủ đầu tư.

Dự án Đầu tư xây dựng đường giao thông từ ĐT277 đến Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ (tỉnh Bắc Ninh) được khởi công từ tháng 4/2025, có tổng chiều dài 4,2 km với kinh phí là hơn 461 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án Giao thông và Nông nghiệp Bắc Ninh 2 làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 60km/h, có mặt cắt ngang rộng 35,0m (trong đó: lòng đường rộng 2x11,25m + dải phân cách giữa rộng 2,5m + hè đường rộng 2x5,0m).

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 60km/h, có mặt cắt ngang rộng 35,0m (trong đó: lòng đường rộng 2x11,25m + dải phân cách giữa rộng 2,5m + hè đường rộng 2x5,0m).

Những ngày đầu tháng 9, dù thời tiết nắng mưa thất thường, nhưng nhiều mũi thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường giao thông từ ĐT277 đến Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ (tỉnh Bắc Ninh) vẫn rộn ràng tiếng máy móc, tiếng công nhân trao đổi công việc.

Những ngày đầu tháng 9, dù thời tiết nắng mưa thất thường, nhưng nhiều mũi thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường giao thông từ ĐT277 đến Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ (tỉnh Bắc Ninh) vẫn rộn ràng tiếng máy móc, tiếng công nhân trao đổi công việc.

Anh Trần Văn Thao, chỉ huy trưởng công trường gói thầu số 8 của dự án cho biết, để đẩy nhanh tiến độ, thời gian qua đơn vị này đã huy động công nhân làm 3 ca, 4 kíp. Hiện nay đã thảm được 0,5/1,4 km bê tông nhựa.

Anh Trần Văn Thao, chỉ huy trưởng công trường gói thầu số 8 của dự án cho biết, để đẩy nhanh tiến độ, thời gian qua đơn vị này đã huy động công nhân làm 3 ca, 4 kíp. Hiện nay đã thảm được 0,5/1,4 km bê tông nhựa.

“1,4 km ở gói thầu số 8 của chúng tôi mặt bằng đã có 100%, chính vì thế công ty đã huy động hơn 30 thiết bị máy móc, và 40 công nhân làm việc ngày đêm để đạt tiến độ được giao. Bên cạnh thuận lợi những khó khăn lớn nhất hiện tại là giá vật liệu leo thang và khan hiếm, trong đó cát tân nền đôi lúc không thể mua để phục vụ dự án”, anh Thao thông tin.

“1,4 km ở gói thầu số 8 của chúng tôi mặt bằng đã có 100%, chính vì thế công ty đã huy động hơn 30 thiết bị máy móc, và 40 công nhân làm việc ngày đêm để đạt tiến độ được giao. Bên cạnh thuận lợi những khó khăn lớn nhất hiện tại là giá vật liệu leo thang và khan hiếm, trong đó cát tân nền đôi lúc không thể mua để phục vụ dự án”, anh Thao thông tin.

Tại gói thầu số 13 (xây dựng cầu vượt kênh Trịnh Xá), hàng chục công nhân và các thiết bị máy móc cũng được nhà thầu huy động thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

Tại gói thầu số 13 (xây dựng cầu vượt kênh Trịnh Xá), hàng chục công nhân và các thiết bị máy móc cũng được nhà thầu huy động thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

“Theo hợp đồng, đến 31/12, chúng tôi phải hoàn thành gói thầu, chính vì thế tranh thủ thời tiết nắng ráo hôm nào là huy động 100% nhân lực, máy móc thi công ngày đêm để kịp tiến độ được giao”, chỉ huy trưởng công trường gói thầu số 13 cho hay.

“Theo hợp đồng, đến 31/12, chúng tôi phải hoàn thành gói thầu, chính vì thế tranh thủ thời tiết nắng ráo hôm nào là huy động 100% nhân lực, máy móc thi công ngày đêm để kịp tiến độ được giao”, chỉ huy trưởng công trường gói thầu số 13 cho hay.

Ông Ngô Anh Minh, Giám đốc Quản lý dự án Dự án Đầu tư xây dựng đường giao thông từ ĐT277 đến Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành được hơn 50% khối lượng.

Ông Ngô Anh Minh, Giám đốc Quản lý dự án Dự án Đầu tư xây dựng đường giao thông từ ĐT277 đến Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành được hơn 50% khối lượng.

“Dự án có 3 gói thầu xây lắp, chúng tôi thường xuyên đôn đốc các nhà thầu khẩn trương thi công 3 ca, 4 kíp để cuối năm nay dự án có thể thông xe phục vụ việc đi lại của nhân dân. Khó khăn lớn nhất trong triển khai thi công dự án là nguồn, giá vật liệu, thời tiết mưa, nắng thất thường và một số đoạn chưa có mặt bằng”, ông Minh cho biết.

“Dự án có 3 gói thầu xây lắp, chúng tôi thường xuyên đôn đốc các nhà thầu khẩn trương thi công 3 ca, 4 kíp để cuối năm nay dự án có thể thông xe phục vụ việc đi lại của nhân dân. Khó khăn lớn nhất trong triển khai thi công dự án là nguồn, giá vật liệu, thời tiết mưa, nắng thất thường và một số đoạn chưa có mặt bằng”, ông Minh cho biết.

Dù có những khó khăn nhưng đơn vị vẫn đốc thúc, động viên khẩn trương thi công dự án để kịp với tiến độ đề ra. Các nhà thầu cũng cam kết thực hiện đúng tiến độ, cuối năm dự án sẽ về đích theo đúng với cam kết.

Dù có những khó khăn nhưng đơn vị vẫn đốc thúc, động viên khẩn trương thi công dự án để kịp với tiến độ đề ra. Các nhà thầu cũng cam kết thực hiện đúng tiến độ, cuối năm dự án sẽ về đích theo đúng với cam kết.

Văn Giang/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/can-canh-du-an-tuyen-duong-42-km-tri-gia-hon-460-ty-dong-o-bac-ninh-post1229271.vov