Cận cảnh môtô Honda CB1000R 2018 giá 468 triệu tại Việt Nam

Mẫu xe môtô Honda CB1000R phiên bản 2018 mới chính hãng đầu tiên tại Việt Nam được xem là rẻ hơn nhiều so với giá bán của các cửa hàng kinh doanh môtô không chính hãng đang bán ra.

Trong ngày ra mắt showroom môtô phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam, cụ thể là TP HCM - Honda Việt Nam cũng công bố một loạt 9 mẫu mô tô PKL, trong đó đáng chú ý có mẫu xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại triển lãm tại EICMA vào cuối năm 2017 vừa qua.

Trong ngày ra mắt showroom môtô phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam, cụ thể là TP HCM - Honda Việt Nam cũng công bố một loạt 9 mẫu mô tô PKL, trong đó đáng chú ý có mẫu xe Honda CB1000R 2018 thế hệ mới. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại triển lãm tại EICMA vào cuối năm 2017 vừa qua.

Mẫu xe môtô Honda CB1000R 2018 được xem là phiên bản thương mại của concept Neo Sports Cafe từng ra mắt trước đây. Theo hãng xe Nhật mô tả, đây là mẫu môtô mới được sự pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển, giữa 2 phong cách naked-bike và cafe racer đang được ưa chuộng.

Mẫu xe môtô Honda CB1000R 2018 được xem là phiên bản thương mại của concept Neo Sports Cafe từng ra mắt trước đây. Theo hãng xe Nhật mô tả, đây là mẫu môtô mới được sự pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển, giữa 2 phong cách naked-bike và cafe racer đang được ưa chuộng.

Phía trước xe sử dụng đèn pha tròn, dùng công nghệ chiếu sáng LED. CB1000R là một trong những mẫu xe mở đầu cho mục đích tạo sự khác biệt về kiểu dáng xe môtô của các thương hiệu Nhật Bản. Có thể kể đến các mẫu xe như Z900RS của Kawasaki và XSR900 của Yamaha cũng đã sử dụng công nghệ chiếu sáng mới này.

Phía trước xe sử dụng đèn pha tròn, dùng công nghệ chiếu sáng LED. CB1000R là một trong những mẫu xe mở đầu cho mục đích tạo sự khác biệt về kiểu dáng xe môtô của các thương hiệu Nhật Bản. Có thể kể đến các mẫu xe như Z900RS của Kawasaki và XSR900 của Yamaha cũng đã sử dụng công nghệ chiếu sáng mới này.

Honda CB1000R 2018 sở hữu những đường nét cơ bản đầy tinh hoa thiết kế xe truyền thống, gói gọn tất cả trong lớp sơn đầy cá tính mạnh mẽ. Xe sở hữu tay lái ngang thấp hơn so với đời cũ, cụm đồng hồ màn hình màu điện tử hoàn toàn, các nút bấm trên xe thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

Honda CB1000R 2018 sở hữu những đường nét cơ bản đầy tinh hoa thiết kế xe truyền thống, gói gọn tất cả trong lớp sơn đầy cá tính mạnh mẽ. Xe sở hữu tay lái ngang thấp hơn so với đời cũ, cụm đồng hồ màn hình màu điện tử hoàn toàn, các nút bấm trên xe thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

Trên mẫu xe mới này, Honda cũng trang bị công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire trang bị tiêu chuẩn, mang đến 4 chế độ lái Tiêu chuẩn, Mưa, Thể thao và Cá nhân. Mỗi chế độ còn tác động đến công suất động cơ, phanh động cơ và mô-men xoắn. Chế độ Cá nhân để người dùng điều chỉnh mức độ can thiệp theo ý muốn.

Trên mẫu xe mới này, Honda cũng trang bị công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire trang bị tiêu chuẩn, mang đến 4 chế độ lái Tiêu chuẩn, Mưa, Thể thao và Cá nhân. Mỗi chế độ còn tác động đến công suất động cơ, phanh động cơ và mô-men xoắn. Chế độ Cá nhân để người dùng điều chỉnh mức độ can thiệp theo ý muốn.

Bên cạnh đó, theo hãng xe máy Nhật Bản mặc dù có hình dáng to hơn so, nhưng phần khung của Honda CB1000R 2018 nay sẽ nhẹ hơn 12kg nếu so với phiên bản tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 10 mm so với thế hệ trước, trọng lượng giảm 12kg. Tỷ lệ trọng lượng là 48,6% ở phía trước và 51,5% ở phía sau. Chiều cao yên 830 mm.

Bên cạnh đó, theo hãng xe máy Nhật Bản mặc dù có hình dáng to hơn so, nhưng phần khung của Honda CB1000R 2018 nay sẽ nhẹ hơn 12kg nếu so với phiên bản tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 10 mm so với thế hệ trước, trọng lượng giảm 12kg. Tỷ lệ trọng lượng là 48,6% ở phía trước và 51,5% ở phía sau. Chiều cao yên 830 mm.

Mẫu CB1000R 2018 được đầu tư thay đổi một loạt các nâng cấp về khung gầm, động cơ và các công nghệ tối tân. Thế hệ mới thay đổi phong cách, tăng hiệu suất và nhắm tới việc bổ sung cho phân khúc Super Naked đang ngày một phát triển dù kiểu dáng hiền hòa hơn so với thế hệ hiện hành.

Mẫu CB1000R 2018 được đầu tư thay đổi một loạt các nâng cấp về khung gầm, động cơ và các công nghệ tối tân. Thế hệ mới thay đổi phong cách, tăng hiệu suất và nhắm tới việc bổ sung cho phân khúc Super Naked đang ngày một phát triển dù kiểu dáng hiền hòa hơn so với thế hệ hiện hành.

Phía trước của xe được trang bị phuộc thương hiệu Showa, trong khi giảm xóc đơn monoshock phía sau có thể điều chỉnh hoàn toàn. Mâm xe kích thước 17 inch. Lốp trước 120/70 và 190/55 đối với lốp sau. Bánh trước dùng phanh đĩa đôi 310 mm, và 256 mm đối với bánh sau. Cả 2 bánh đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phía trước của xe được trang bị phuộc thương hiệu Showa, trong khi giảm xóc đơn monoshock phía sau có thể điều chỉnh hoàn toàn. Mâm xe kích thước 17 inch. Lốp trước 120/70 và 190/55 đối với lốp sau. Bánh trước dùng phanh đĩa đôi 310 mm, và 256 mm đối với bánh sau. Cả 2 bánh đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Ẩn bên trong là khung thép được phát triển mới. Gắp đơn phía sau ngắn hơn 14,7 mm so với đời trước. Tay lái nghiêng một góc 25 độ cho khả năng xử lý dễ dàng hơn. Ngoài ra, bộ vành hợp kim thiết kế mới không chỉ hợp với phong cách Neo Sports Cafe, mà hợp với cả lốp sau lớn.

Ẩn bên trong là khung thép được phát triển mới. Gắp đơn phía sau ngắn hơn 14,7 mm so với đời trước. Tay lái nghiêng một góc 25 độ cho khả năng xử lý dễ dàng hơn. Ngoài ra, bộ vành hợp kim thiết kế mới không chỉ hợp với phong cách Neo Sports Cafe, mà hợp với cả lốp sau lớn.

Honda CB1000R phiên bản 2018 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 998 cc, cho công suất 145 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại vòng tua 8.250 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Honda CB1000R phiên bản 2018 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 998 cc, cho công suất 145 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại vòng tua 8.250 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Cấu trúc động cơ của Honda CB1000R 2018 thừa hưởng từ mẫu sportbike CB1000RR, nhưng có một số thay đổi. Như pít-tông mới, buồng đốt thiết kế lại, trục cam nâng cao, van nạp và van xả lớn hơn. Hệ thống ống xả bố trí dạng 4-2-1. Mỗi đường dẫn thải có 1 bộ xúc tắc, sau đó khí thải đi qua một hệ thống giảm thanh kép.

Cấu trúc động cơ của Honda CB1000R 2018 thừa hưởng từ mẫu sportbike CB1000RR, nhưng có một số thay đổi. Như pít-tông mới, buồng đốt thiết kế lại, trục cam nâng cao, van nạp và van xả lớn hơn. Hệ thống ống xả bố trí dạng 4-2-1. Mỗi đường dẫn thải có 1 bộ xúc tắc, sau đó khí thải đi qua một hệ thống giảm thanh kép.

Với mức giá niêm yết chính hãng tại Việt Nam là 468 triệu đồng, Honda CB1000R 2018 của Honda Việt Nam hiện rẻ hơn nhiều so với giá bán của một số cửa hàng tự do chào bán trước nay tầm trên dưới 600 triệu đồng.

Với mức giá niêm yết chính hãng tại Việt Nam là 468 triệu đồng, Honda CB1000R 2018 của Honda Việt Nam hiện rẻ hơn nhiều so với giá bán của một số cửa hàng tự do chào bán trước nay tầm trên dưới 600 triệu đồng.

Một điều đang chú ý trên mẫu xe mới này - nếu những mẫu xe có dung tích động cơ tầm trung từ 500 đến 650cc được Honda nhập khẩu từ Thái Lan thì những mẫu xe có dung tích lớn (từ 1000cc) lại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, bao gồm CB1000R, CBR1000RR Fireblade, CBR1000RR Fireblade SP và Gold Wing.

Một điều đang chú ý trên mẫu xe mới này - nếu những mẫu xe có dung tích động cơ tầm trung từ 500 đến 650cc được Honda nhập khẩu từ Thái Lan thì những mẫu xe có dung tích lớn (từ 1000cc) lại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, bao gồm CB1000R, CBR1000RR Fireblade, CBR1000RR Fireblade SP và Gold Wing.

Video: Cận cảnh môtô Honda CB1000R 2018 tại Việt Nam.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/can-canh-moto-honda-cb1000r-2018-gia-468-trieu-tai-viet-nam-1056875.html