Cận cảnh quá trình thăm khám 'hổ mang chúa' Su-30MK2

Công tác chuẩn bị cho mỗi chuyến bay của 'hổ mang chúa' Su-30MK2 trải qua nhiều bước chặt chẽ, tỉ mỉ và khép kín từ trước khi bay, giữa 2 lượt bay cho đến sau khi hạ cánh.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin những ngày nay, không khí chuẩn bị cho Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (nhiệm vụ A80), đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Thông tin từ đại diện Trung đoàn Không quân 927 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân), để phục vụ nhiệm vụ A80, đơn vị đã bắt tay vào công tác chuẩn bị phi công và khí tài kỹ thuật từ rất sớm.

Bên cạnh phi công Trung đoàn 927, các tổ bay thuộc Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) và Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) cũng tham gia lần huấn luyện này.

Theo ghi nhận, trước khi bước vào đợt huấn luyện phục vụ sự kiện trọng đại này, các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra cho những chiến đấu cơ hiện đại nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trước khi bước vào đợt huấn luyện phục vụ sự kiện trọng đại này, các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật sẵn sàng kiểm tra cho những chiến đấu cơ hiện đại nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trước khi bước vào đợt huấn luyện phục vụ sự kiện trọng đại này, các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật sẵn sàng kiểm tra cho những chiến đấu cơ hiện đại nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ghi nhận công tác kiểm tra kỹ thuật các tiêm kích Su-30MK2 (hay còn gọi là hổ mang chúa) cho thấy, mỗi tiêm kích Su-30MK2 đều có tổ kỹ thuật riêng với đầy đủ chuyên ngành: động cơ, hàng không, vô tuyến điện tử, vũ khí, tác chiến điện tử…

Ghi nhận công tác kiểm tra kỹ thuật các tiêm kích Su-30MK2 (hay còn gọi là hổ mang chúa) cho thấy, mỗi tiêm kích Su-30MK2 đều có tổ kỹ thuật riêng với đầy đủ chuyên ngành: động cơ, hàng không, vô tuyến điện tử, vũ khí, tác chiến điện tử…

Mọi bộ phận phối hợp chặt chẽ, báo cáo từng bước với chỉ huy. Chỉ khi tất cả đồng ý "đảm bảo an toàn", máy bay mới được phép lăn bánh ra đường băng.

Mọi bộ phận phối hợp chặt chẽ, báo cáo từng bước với chỉ huy. Chỉ khi tất cả đồng ý "đảm bảo an toàn", máy bay mới được phép lăn bánh ra đường băng.

Tổ kỹ thuật chính là người đầu tiên tiếp cận và là người cuối cùng chia tay máy bay trước giờ xuất kích. Khi máy bay an toàn trở về, đó cũng là lúc họ thực sự hoàn thành nhiệm vụ.

Tổ kỹ thuật chính là người đầu tiên tiếp cận và là người cuối cùng chia tay máy bay trước giờ xuất kích. Khi máy bay an toàn trở về, đó cũng là lúc họ thực sự hoàn thành nhiệm vụ.

Sự chính xác tuyệt đối trong công việc của họ là nền tảng cho mỗi pha cất cánh – hạ cánh an toàn, cho những màn trình diễn đỉnh cao của Su-30MK2 trong ngày Quốc khánh tới đây.

Sự chính xác tuyệt đối trong công việc của họ là nền tảng cho mỗi pha cất cánh – hạ cánh an toàn, cho những màn trình diễn đỉnh cao của Su-30MK2 trong ngày Quốc khánh tới đây.

Trong ảnh là anh Nguyễn Quốc Túy - Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật máy bay Su-30MK2 số hiệu 8573 tất bật cùng đồng đội rà soát từng chi tiết trên thân máy bay.

Trong ảnh là anh Nguyễn Quốc Túy - Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật máy bay Su-30MK2 số hiệu 8573 tất bật cùng đồng đội rà soát từng chi tiết trên thân máy bay.

Theo anh Quốc Túy, công tác chuẩn bị cho mỗi chuyến bay trải qua nhiều bước chặt chẽ, tỉ mỉ và khép kín từ trước khi bay, giữa 2 lượt bay cho đến sau khi hạ cánh. Từng bộ phận, từng con ốc đều được rà soát kỹ lưỡng, tuyệt đối không để sai sót.

Theo anh Quốc Túy, công tác chuẩn bị cho mỗi chuyến bay trải qua nhiều bước chặt chẽ, tỉ mỉ và khép kín từ trước khi bay, giữa 2 lượt bay cho đến sau khi hạ cánh. Từng bộ phận, từng con ốc đều được rà soát kỹ lưỡng, tuyệt đối không để sai sót.

"Công tác kiểm tra, bàn giao máy bay cho phi công mất khoảng 2 tiếng và đòi hỏi sự tập trung cao độ của cả tổ kỹ thuật", anh Quốc Túy nói.

"Công tác kiểm tra, bàn giao máy bay cho phi công mất khoảng 2 tiếng và đòi hỏi sự tập trung cao độ của cả tổ kỹ thuật", anh Quốc Túy nói.

Quá trình kiểm tra trước khi bay đòi hỏi người thợ kỹ thuật phải tuân thủ các quy trình chuẩn bị bay, kinh nghiệm nghề nghiệp với các giác quan nhạy bén.

Quá trình kiểm tra trước khi bay đòi hỏi người thợ kỹ thuật phải tuân thủ các quy trình chuẩn bị bay, kinh nghiệm nghề nghiệp với các giác quan nhạy bén.

Những "bác sĩ mặt đất" làm việc trong âm thầm nhưng lại là chốt chặn cuối cùng bảo vệ tính mạng con người và khí tài.

Những "bác sĩ mặt đất" làm việc trong âm thầm nhưng lại là chốt chặn cuối cùng bảo vệ tính mạng con người và khí tài.

"Hổ mang chúa" Su-30MK2 sẵn sàng huấn luyện chuẩn bị cho Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

"Hổ mang chúa" Su-30MK2 sẵn sàng huấn luyện chuẩn bị cho Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/can-canh-qua-trinh-tham-kham-ho-mang-chua-su-30mk2-204250725111832923.htm