Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An
Sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.
Theo thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trước diễn biến phức tạp của lũ lụt trên địa bàn, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã huy động toàn lực, khẩn trương triển khai các phương án kiểm tra, xử lý và khôi phục hệ thống điện tại các khu vực bị ảnh hưởng, với mục tiêu đảm bảo an toàn và sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Đội Quản lý Điện lực Khu vực Tương Dương hỗ trợ người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, ngày 24/7. Ảnh: EVN
Tính đến sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trên tổng số 929 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.
Trực tiếp có mặt tại hiện trường, Giám đốc PC Nghệ An đã chỉ đạo sát sao việc ứng phó và khắc phục sự cố. Các đội xung kích được huy động tối đa, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, bám sát địa bàn, xử lý nhanh các điểm sạt lở, ngập úng, đảm bảo điều kiện an toàn mới tiến hành đóng điện.
Không chỉ tập trung vào khôi phục hạ tầng điện, lực lượng cán bộ công nhân viên điện lực còn tích cực hỗ trợ người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sau lũ, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia và đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn.
Với phương châm “Nước rút đến đâu, điện khôi phục đến đó”, PC Nghệ An tiếp tục nỗ lực từng giờ để đưa dòng điện trở lại với nhân dân trong thời gian sớm nhất, đặc biệt tại các khu vực bị cô lập, vùng sâu, vùng xa.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cap-dien-tro-lai-cho-hon-83-000-khach-hang-vung-lu-nghe-an/381685.html