Care For Việt Nam tham dự Asean Forum và ký MOU tại New Zealand

Ngày 28-8-2025, ông Phạm Sơn Tùng, Phó chủ tịch CF Holdings và Cố vấn cấp cao Ban Điều hành Care For Việt Nam (CFVN) đã đại diện cho công ty tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025: 50 Years + $50 Billion tại Anz Centre Auckland, New Zealand, nơi CFVN vinh dự là đại diện duy nhất từ Việt Nam được mời chia sẻ. Cùng ngày hôm đó, CFVN cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với ba đối tác quốc tế là GMP Dairy, Nutrizone Pharma và Carefore Global New Zealand, nhằm mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, trong đó trọng điểm là thị trường Việt Nam (giai đoạn 2025 - 2030).

Các sự kiện diễn ra trong không khí kỷ niệm 50 năm quan hệ giữa ASEAN và New Zealand, không chỉ là dấu mốc hợp tác quan trọng giữa CFVN và các đối tác quốc tế, mà còn thể hiện vai trò tích cực của kinh tế tư nhân trong việc đồng hành cùng tiến trình hội nhập, thúc đẩy ngoại giao kinh tế và tăng cường gắn kết khu vực.

Mang tiếng nói doanh nghiệp Việt Nam tới diễn đàn Asean Forum 2025

Diễn đàn ASEAN Forum 2025 không chỉ là điểm hẹn để các doanh nghiệp tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm thành công trong hợp tác thương mại giữa New Zealand và ASEAN, mà còn là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển mới, nhận diện thách thức và cùng thảo luận về những cơ hội hợp tác tiềm năng tại ASEAN – một trong những khu vực năng động và tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Tại diễn đàn, CFVN đã đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế, chia sẻ về tiềm năng phát triển ngành dinh dưỡng tại Việt Nam, đồng thời mang tới góc nhìn độc đáo chiến lược kinh doanh của một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành MLM, với hơn 12 năm kiên định tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc từ New Zealand.

Ở phiên thảo luận, ông Sơn Tùng đã nhấn mạnh, từ góc độ hợp tác khu vực để gặt hái thành công khi gia nhập thị trường Việt Nam hay rộng hơn là khu vực châu Á, các doanh nghiệp New Zealand cần hiểu rằng: Chất lượng chỉ là điều kiện cần - còn sự am hiểu thị trường địa phương mới là điều kiện đủ.

"Mỗi quốc gia trong khối ASEAN đều sở hữu nền văn hóa, ngôn ngữ và hành vi tiêu dùng riêng biệt. Do vậy, việc đầu tư vào nghiên cứu thị trường và bản địa hóa sản phẩm, dịch vụ là yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt và chạm đến trái tim người tiêu dùng".

Ông Sơn Tùng chia sẻ yếu tố tạo thành công trong thị trường dinh dưỡng của Care For Việt Nam.

Ông Sơn Tùng chia sẻ yếu tố tạo thành công trong thị trường dinh dưỡng của Care For Việt Nam.

Song song đó, ông cũng khuyến khích các doanh nghiệp từ New Zealand tận dụng lợi thế về hình ảnh quốc gia: “New Zealand là một đất nước tuyệt đẹp, với những sản phẩm chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam biết đến. Hãy kể câu chuyện của New Zealand thật rõ rệt - để người Việt không chỉ yêu mến sản phẩm, mà còn hiểu và trân trọng giá trị đến từ xứ sở này”.

Bên cạnh những chia sẻ thiết thực ấy, đại diện Việt Nam còn mang đến cho người nghe nhiều thông tin bổ ích và đa tầng về tiềm năng của ngành dinh dưỡng tại Việt Nam. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh vào ba yếu tố then chốt tạo nên thành công bền vững của CFVN trong hơn 12 năm qua, đó là: “Sản phẩm chất lượng cao dựa trên nghiên cứu khoa học – hợp tác trực tiếp với các chuyên gia và đối tác tại New Zealand, mô hình bán hàng trực tiếp thông minh – vừa tạo giải pháp sức khỏe, vừa mở ra cơ hội kinh doanh bền vững cho cộng đồng, văn hóa doanh nghiệp “We Are One” - chất xúc tác giúp xây dựng một hệ sinh thái gắn kết, cùng phát triển và chia sẻ thịnh vượng”.

Bài phát biểu của đại diện CFVN không chỉ thể hiện năng lực hội nhập của doanh nghiệp Việt mà còn được đánh giá cao như một minh chứng rõ nét cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao tiêu chuẩn dinh dưỡng tại Việt Nam.

Từ diễn đàn đi đến hành động – MOU 2025 - 2030

Sau sự kiện ASEAN Forum 2025, Care For Việt Nam (CFVN) và các đối tác New Zealand: GMP Dairy, Nutrizone Pharma và Carefore Global New Zealand đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) cho giai đoạn 2025 - 2030, với trọng tâm tập trung vào việc nghiên cứu, phát triển, kiểm soát chất lượng và phân phối sản phẩm dinh dưỡng cho thị trường Việt Nam. Đây là bước đi mang tính chất cụ thể hóa tinh thần hợp tác được nhấn mạnh tại diễn đàn, chuyển từ tầm nhìn chiến lược thành những hành động dài hạn, nhằm kiến tạo một hệ sinh thái sức khỏe chủ động và bền vững, vươn tầm ra quốc tế.

Ông Sơn Tùng (đứng thứ 4 từ trái qua) cùng các đối tác tại New Zealand tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) cho giai đoạn 2025 - 2030.

Ông Sơn Tùng (đứng thứ 4 từ trái qua) cùng các đối tác tại New Zealand tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) cho giai đoạn 2025 - 2030.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sơn Tùng cho hay: “Đây là bước đi chiến lược trong mục tiêu “go global” - với định hướng tập trung chủ động vào chuỗi cung ứng cùng các đối tác quốc tế, và cam kết "chất lượng là cốt lõi". Chúng tôi tin tưởng rằng sự đồng hành chặt chẽ giữa CFVN và các đối tác New Zealand sẽ tạo nên những đột phá mới, đóng góp tích cực vào hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động và bền vững trong tương lai”.

Việc ký kết MOU không chỉ củng cố uy tín của ngành dinh dưỡng New Zealand, mà còn mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao vị thế doanh nghiệp trong khối ASEAN, đồng thời tái khẳng định cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao.

Giá trị thật cho cho người tiêu dùng nói riêng và cho cộng đồng quốc tế nói chung

Mối quan hệ hợp tác giữa Care For Việt Nam (CFVN) và các doanh nghiệp uy tín New Zealand hứa hẹn mang đến những giá trị thiết thực cho người tiêu dùng Việt Nam, khi họ được trực tiếp thụ hưởng các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế từ quốc gia được mệnh danh là 'thiên đường' chăn nuôi bò với nguồn sữa dồi dào, chất lượng và giàu dinh dưỡng.

Trên bình diện khu vực, sự hợp tác CFVN - New Zealand đã trở thành một case study điển hình, minh chứng cho cách doanh nghiệp bản địa ASEAN có thể vươn ra toàn cầu thông qua chiến lược hợp tác hiệu quả. Đối với New Zealand, đây không chỉ là cơ hội khẳng định vị thế trong ngành dinh dưỡng quốc tế, mà còn mở rộng cánh cửa bước vào ASEAN – một thị trường trẻ trung, giàu tiềm năng với nhu cầu dinh dưỡng ngày càng gia tăng. Sự kết nối này không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, mà còn kiến tạo giá trị bền vững cho tất cả các bên liên quan.

Từ ASEAN Forum 2025 đến lễ ký kết MOU, CFVN cùng đối tác New Zealand đã mở ra một kỷ nguyên hợp tác mới, lan tỏa thông điệp mạnh mẽ: 'Một doanh nghiệp - Hai quốc gia - Một tầm nhìn chung'. Phát huy nội lực trong nước, CFVN đang từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua hợp tác với các đối tác uy tín New Zealand. Đồng thời, doanh nghiệp kiên định hiện thực hóa tầm nhìn phát triển vì cộng đồng, với mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ sinh thái dinh dưỡng toàn diện và mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các Đối tác kinh doanh.

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/care-for-viet-nam-tham-du-asean-forum-va-ky-mou-tai-new-zealand/