Cát-xê của Phương Mỹ Chi 'tăng khủng' sau Sing! Asia?
Phương Mỹ Chi đã khép lại hành trình của mình tại cuộc thi châu Á.
Video: TikTok Phương Mỹ Chi.
Sau hai tháng phát sóng với những màn trình diễn đa dạng và nhiều cảm xúc, chương trình âm nhạc quốc tế Sing! Asia 2025 đã khép lại bằng đêm chung kết diễn ra vào sáng 27/7. Đại diện cho Việt Nam, ca sĩ Phương Mỹ Chi không giành được ngôi vị cao nhất, song việc lọt vào Top 3 chung cuộc được xem là một dấu mốc đáng tự hào, ghi nhận nỗ lực không ngừng và sự trưởng thành vượt bậc của giọng ca sinh năm 2003.

Tại vòng chung kết, Phương Mỹ Chi mang đến hai phần trình diễn chỉn chu, thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng về cả chuyên môn lẫn ý tưởng nghệ thuật. Ở tiết mục đầu tiên, cô kết hợp cùng ca sĩ Hoàng Linh trong ca khúc Lạc Trôi, bản hit từng làm nên tên tuổi của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, điều khiến tiết mục này đặc biệt là bản phối hoàn toàn mới: đậm chất Á Đông, hòa quyện giữa giai điệu dân tộc Việt và nhạc cụ truyền thống Trung Hoa. Đây được xem là một lựa chọn thông minh, vừa tôn vinh bản sắc văn hóa, vừa thể hiện sự giao thoa nghệ thuật trong khuôn khổ cuộc thi khu vực.

Trong phần trình diễn thứ hai, Một Bó Đũa, Phương Mỹ Chi trở về với thế mạnh của mình: âm nhạc dân gian đương đại. Giọng hát sâu lắng, truyền cảm của cô đã khơi dậy tinh thần đoàn kết dân tộc và giá trị gia đình, mang đến một tiết mục giàu ý nghĩa xã hội. Qua đó, người xem không chỉ được nghe mà còn được cảm, một cảm xúc rất “Phương Mỹ Chi” trong hành trình nghệ thuật của cô suốt những năm qua.
Cả hai phần thi đều cho thấy sự trưởng thành rõ rệt của Phương Mỹ Chi về kỹ thuật thanh nhạc, khả năng làm chủ sân khấu cũng như tư duy âm nhạc ngày càng sắc sảo. Không còn là “cô bé dân ca” ngày nào, Phương Mỹ Chi giờ đây đang định hình một phong cách mới, hiện đại, đa sắc và có chiều sâu.
Dù không giành được giải nhất, việc lọt vào Top 3 trong cuộc thi quy tụ hơn 10 quốc gia châu Á đã đủ để khẳng định vị thế của Phương Mỹ Chi, cả trong nước lẫn khu vực. Theo đánh giá từ hội đồng giám khảo, điểm số giữa các thí sinh dẫn đầu là rất sát sao, phản ánh mức độ cạnh tranh khốc liệt của cuộc thi. Điều đó càng làm nổi bật sự bứt phá của Phương Mỹ Chi trong bối cảnh nhiều đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Thành tích của cô không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn góp phần nâng tầm hình ảnh âm nhạc Việt Nam trên sân khấu quốc tế. Trong bối cảnh V-pop đang tìm cách khẳng định vị thế ở châu Á, sự hiện diện ấn tượng của Phương Mỹ Chi tại Sing! Asia 2025 có thể xem là một bước tiến quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho thế hệ nghệ sĩ trẻ sau này.
Điều thú vị là dù “ra về tay trắng” về mặt giải thưởng, nhưng Phương Mỹ Chi trên thực tế lại “thu hoạch” được nhiều hơn mong đợi. Sau cuộc thi, tên tuổi của cô phủ sóng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều nước châu Á. Lượt nghe nhạc của Phương Mỹ Chi trên các nền tảng trực tuyến tăng mạnh, các video trình diễn tại Sing! Asia đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube mang lại nguồn doanh thu không nhỏ.
Đặc biệt, sự chú ý từ truyền thông quốc tế giúp Phương Mỹ Chi nhận được nhiều lời mời biểu diễn tại các sự kiện âm nhạc khu vực. Giới chuyên môn dự đoán mức cát-xê của cô cũng sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới, phản ánh đúng giá trị thương hiệu mà cô đã xây dựng.

Không quá lời khi nói rằng, hành trình tại Sing! Asia 2025 là một bước ngoặt quan trọng đối với Phương Mỹ Chi, đánh dấu cú chuyển mình từ một nghệ sĩ được yêu thích trong nước trở thành gương mặt triển vọng của âm nhạc Việt Nam trên trường quốc tế.
Việc lọt vào Top 3 không đơn thuần là một thành tích cá nhân, mà còn là biểu tượng cho bước tiến mới của nghệ sĩ trẻ Việt trên bản đồ âm nhạc châu lục. Trong khi nhiều nghệ sĩ Việt vẫn đang loay hoay tìm kiếm cơ hội bước ra thế giới, thì Phương Mỹ Chi, bằng thực lực và bản sắc riêng đã âm thầm mở một cánh cửa khác: một lối đi dựa trên âm nhạc dân tộc được làm mới, vừa gần gũi vừa đủ khác biệt để gây ấn tượng.

Sing! Asia 2025 khép lại, nhưng rõ ràng, hành trình của Phương Mỹ Chi chỉ vừa bắt đầu. Thành tích Top 3 là bệ phóng, là lời khẳng định cho những gì cô có thể làm – không chỉ cho bản thân, mà cho cả âm nhạc Việt Nam trên con đường vươn ra thế giới.