Cầu nối hợp tác mới cho du lịch Việt Nam
Ngày 17.10, tại Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Chương trình giao thương (B2B) giữa các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình và đoàn 50 doanh nghiệp lữ hành đến từ Hàn Quốc và Philippines.

Gần 200 đại biểu tham dự Chương trình giao thương (B2B) giữa các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình và đoàn 50 doanh nghiệp lữ hành đến từ Hàn Quốc và Philippines
Tham dự Chương trình có Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Hiệp hội Lữ hành Độc lập Philippines (ITATOA) Carmelita G. Bunão, Phó trưởng Đại diện Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Suh Il Suk, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình Dương Thị Thanh.
Chương trình còn có sự tham dự của gần 200 đại biểu là thành viên đoàn khảo sát quốc tế, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trên cả nước.
Sự kiện là một trong những hoạt động nổi bật trong chương trình famtrip khảo sát du lịch Việt Nam, diễn ra tại hai địa phương Ninh Bình và Thanh Hóa từ ngày 15-19.10.

Các đại biểu dự Chương trình
Cơ hội tăng cường hợp tác và mở rộng thị trường quốc tế
Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh Việt Nam đang vươn lên trở thành điểm đến năng động của khu vực, ngành Du lịch đã khẳng định vai trò là một ngành kinh tế quan trọng, đóng góp lớn cho phát triển quốc gia. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 15,44 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước”.
Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất, với 3,2 triệu lượt khách, chiếm 21% tổng lượng khách đến Việt Nam. Đáng chú ý, lượng khách Philippines tăng mạnh tới 92,2%, đạt 337.000 lượt, trở thành thị trường nổi bật mới của du lịch Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu khai mạc
Ông Bình nhấn mạnh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã và đang tăng cường các chương trình hợp tác song phương: “Năm 2024, Hiệp hội đã ký Bản cam kết hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc (KATA). Tại sự kiện lần này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục ký kết Bản ghi nhớ hợp tác mới với Hiệp hội Lữ hành Độc lập Philippines (ITATOA), do bà Carmelita G. Bunão, Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu.
Theo ông Bình, việc tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và Philippines đến Việt Nam khảo sát sản phẩm, gặp gỡ đối tác trong nước thể hiện tinh thần hợp tác cởi mở, thân thiện và đôi bên cùng thắng lợi, góp phần gia tăng lượng khách du lịch song phương trong thời gian tới.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Độc lập Philippines (ITATOA) Carmelita G. Bunão ký cam kết hỗ trợ xúc tiến du lịch

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Độc lập Philippines (ITATOA) Carmelita G. Bunão
Ninh Bình - Trung tâm du lịch văn hóa, di sản và nghỉ dưỡng của Việt Nam
Tại Chương trình, ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình bày tỏ niềm vinh dự khi Ninh Bình được lựa chọn là điểm đến khảo sát của đoàn famtrip quốc tế, đồng thời khẳng định đây là cơ hội để Ninh Bình quảng bá thế mạnh và sản phẩm du lịch đặc trưng tới các thị trường tiềm năng châu Á.
Ông Trần Song Tùng cho biết, sau hợp nhất, tỉnh Ninh Bình mới không chỉ mở rộng về địa lý mà còn kết tinh nguồn lực, văn hóa và kinh tế của ba vùng địa linh nhân kiệt, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trong phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng phát biểu tại Chương trình
Với hơn 5.000 di tích các loại, trong đó có 10 di tích quốc gia đặc biệt, 2 di sản thế giới được UNESCO vinh danh, cùng hơn 40 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Ninh Bình đang hướng tới mục tiêu trở thành “Đô thị di sản thiên niên kỷ - thành phố sáng tạo toàn cầu” vào năm 2030.
9 tháng đầu năm 2025, Ninh Bình đón gần 17 triệu lượt khách, trong đó 1,6 triệu khách quốc tế, doanh thu đạt gần 18.000 tỉ đồng, khẳng định thương hiệu điểm đến hàng đầu Việt Nam và sức hấp dẫn ngày càng tăng trên bản đồ du lịch khu vực.



Doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc, Philippines kết nối, giao thương
Tăng cường kết nối, quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch mới
Chương trình B2B lần này đã thu hút sự tham gia sôi nổi của hàng chục doanh nghiệp du lịch Ninh Bình nói riêng, doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung và gần 50 doanh nghiệp lữ hành đến từ Hàn Quốc, Philippines. Các bên đã giới thiệu, trao đổi về sản phẩm, dịch vụ du lịch, đặc biệt là các sản phẩm du lịch sinh thái, tâm linh, nghỉ dưỡng và golf, vốn là thế mạnh của khu vực Bắc Trung Bộ.
Theo lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Hàn Quốc và Philippines là những thị trường có nền văn hóa tương đồng, cùng yêu thích trải nghiệm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, vì vậy tiềm năng hợp tác, trao đổi khách là rất lớn. Tỉnh Ninh Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hai bên xúc tiến, mở tour, đầu tư hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực du lịch.
Sự kiện còn là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng - điểm đến an toàn, thân thiện và giàu bản sắc, đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, hướng tới phát triển bền vững.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo HHDL Việt Nam và các đại biểu doanh nghiệp du lịch quốc tế
Lan tỏa tinh thần hợp tác và hội nhập
Kết thúc Chương trình, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam cùng đoàn khách quốc tế đều đánh giá cao công tác tổ chức, sự chuyên nghiệp và mến khách của địa phương.
Chuyến khảo sát giúp tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp du lịch của Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc, Philippines mà còn mở ra hướng đi mới trong hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Philippines. Đặc biệt trong bối cảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
Sau khi khảo sát, bà Carmelita G. Bunão đánh giá rất cao các điểm đến của Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng với thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đa dạng và con người thân thiện. Tuy nhiên bà cũng cho rằng các điểm đến Ninh Bình cần tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho du khách và đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ các đối tượng khách khác nhau.
Chương trình giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Ninh Bình và 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, Philippines vì thế không đơn thuần là hoạt động xúc tiến thương mại - du lịch, mà còn minh chứng sinh động cho tầm nhìn hội nhập của ngành Du lịch Việt Nam: Gắn kết, sẻ chia, cùng phát triển bền vững trên nền tảng văn hóa và tình hữu nghị.
Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/du-lich/cau-noi-hop-tac-moi-cho-du-lich-viet-nam-175276.html