Doanh số máy dò camera giấu kín tăng vọt sau vụ Châu Bùi bị quay lén

Một thương hiệu bán máy dò camera giấu kín chứng kiến doanh thu sản phẩm này trên sàn thương mại điện tử tăng gấp 21 lần trong vòng một tuần sau vụ người mẫu Châu Bùi bị kẻ xấu quay lén.

 Các sản phẩm dò camera giấu kín được người Việt săn lùng. Ảnh: CNBC.

Các sản phẩm dò camera giấu kín được người Việt săn lùng. Ảnh: CNBC.

Khởi đầu từ sự việc người mẫu Châu Bùi bị kẻ xấu quay lén, người dùng mạng xã hội bắt đầu bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến vấn nạn này trong khoảng thời gian 17-24/6.

Trong vòng 1 tuần, nền tảng SocialHeat của YouNet Media ghi nhận 63.900 lượt thảo luận (bao gồm bài đăng, video, bình luận) của người Việt xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội xoay quanh vấn nạn quay lén, tăng gần 12 lần so với tuần trước đó.

Tính riêng trong tháng 6, đã 93.200 thảo luận về vấn nạn này, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý hơn, lượng thảo luận này tạo ra đến 1,3 triệu lượt tương tác trên các nền tảng, qua đó phản ánh mức độ quan tâm rất lớn của cộng đồng.

Một trong những đề tài thảo luận của người dùng mạng xã hội là giải pháp để phòng vệ bản thân trước nguy cơ bị quay lén nơi công cộng. Theo đó, giải pháp được nhắc đến nhiều là sử dụng các thiết bị công nghệ phát hiện camera giấu kín.

Trên thực tế, dữ liệu từ YouNet ECI, công ty phân tích và tư vấn kinh doanh trên thương mại điện tử (TMĐT), cho thấy doanh số thiết bị này trên sàn TMĐT Shopee tăng vọt trong tuần 24-30/6.

“Xu hướng tăng trưởng này gần như tương đồng với tăng trưởng về thảo luận trên mạng xã hội”, đại diện YouNet nhận định.

Cụ thể, máy dò phát hiện camera giấu kín của thương hiệu Baseus trên gian hàng Shopee chính hãng đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong ngành hàng này với mức doanh thu tăng gấp 21 lần trong tuần 30/6-6/7 so với tuần trước đó.

Sản phẩm này mang về tổng cộng 297 triệu đồng doanh thu (tính theo GMV) cho gian hàng Baseus Official Mall trong 1 tuần. Đây đồng thời là sản phẩm bán chạy nhất của gian hàng này trong vòng 14 ngày gần nhất. Cũng sản phẩm này 1 tuần trước đó chỉ mang về 14 triệu đồng doanh thu.

"Thời gian qua, chúng tôi liên tục quan sát thấy doanh thu một số sản phẩm trên các sàn TMĐT tăng vọt theo sau các xu hướng thảo luận trên mạng xã hội", đại diện YouNet ECI chia sẻ.

Trước đó, tại sự kiện TikTok Shop Summit 2024, ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc phân tích thị trường YouNet ECI, cho biết các nghiên cứu đã chứng minh người tiêu dùng Việt Nam nói chung và đặc biệt là Gen Z rất coi trọng yếu tố cộng đồng khi mua sắm.

“Nhãn hàng nào tận dụng được các xu hướng thảo luận và mua sắm ngay lúc xu hướng vừa xuất hiện sẽ sở hữu lợi thế lớn khi kinh doanh trên kênh trực tuyến. Để làm được điều đó thì nắm trong tay số liệu của các nền tảng và biết cách phân tích số liệu là rất quan trọng”, ông Lâm nhận định.

Minh Khánh

Nguồn Znews: https://znews.vn/doanh-so-may-do-camera-giau-kin-tang-vot-sau-vu-chau-bui-bi-quay-len-post1484823.html