Chi trả 1 tỷ đồng bồi thường vụ cháy xe khách chỉ sau hơn 1 tuần
Ngày 14/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo hiểm DBV (Bảo hiểm DBV) vừa hoàn tất giám định và thực hiện chi trả hơn 1 tỷ đồng bồi thường cho xe khách bị cháy trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Vào khoảng 5h sáng 4/10, xe khách BKS 18B-023.xx chở khoảng 30 hành khách bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Tất cả hành khách được sơ tán an toàn, song chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

DBV đã nhanh chóng vào cuộc giám định thiệt hại, bồi thường khách hàng kịp thời.
Theo Bảo hiểm DBV, ngay khi nhận được thông tin, DBV kích hoạt quy trình phản ứng nhanh, cử giám định viên tới hiện trường, phối hợp với các bên liên quan để xác định nguyên nhân, hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ và chi trả bồi thường chỉ sau hơn 1 tuần.
Cụ thể, Bảo hiểm DBV vừa hoàn tất giám định và thực hiện chi trả hơn 1 tỷ đồng bồi thường cho xe khách bị cháy trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Trong đó, 862 triệu đồng đã được tạm ứng ngay cho khách hàng, phần còn lại sẽ được chi trả khi khách hàng hoàn thiện hồ sơ.
Việc xử lý bồi thường nhanh chóng là kết quả từ quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số và chuẩn hóa hoạt động bồi thường của Bảo hiểm DBV. Doanh nghiệp đã ứng dụng hệ thống giám định điện tử và nền tảng bồi thường số giúp rút ngắn thời gian thẩm định, nâng cao tính minh bạch, chính xác và nhất quán trong toàn bộ quy trình.
Ông Nguyễn Thành Tâm, Trưởng Văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng và giám định xe cơ giới miền Nam (Tập đoàn Bảo hiểm DBV) cho biết: "Chúng tôi xác định tốc độ và minh bạch trong xử lý bồi thường là thước đo niềm tin. Khi rủi ro xảy ra, khách hàng không chỉ cần tiền bồi thường, mà cần sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời. Đó chính là giá trị mà DBV luôn theo đuổi".
Trước đó, DBV đã từng chi trả 1,8 tỷ đồng chỉ trong 10 ngày cho một vụ cháy xe tương tự, tiếp tục khẳng định vị thế của DBV là doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ bồi thường nhanh nhất thị trường, hướng tới xây dựng "chuẩn mực bồi thường nhanh và minh bạch" cho toàn ngành.
Trong thời gian tới, Bảo hiểm DBV cho biết sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ số trong công tác giám định và bồi thường, cho phép khách hàng theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ ngay trên nền tảng trực tuyến; đồng thời mở rộng mạng lưới gara và giám định viên trên toàn quốc để đáp ứng nhanh chóng trong mọi tình huống.