Chiêm ngưỡng xưởng sửa chữa máy bay tại Nội Bài

Nhằm đảm bảo an toàn trước khi máy bay cất cánh, các đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay kiểm tra, bảo dưỡng kỹ lưỡng từng bộ phận.

Theo ghi nhận của Báo Đại Đoàn Kết tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay đang vận hành và khai thác 2 xưởng sửa chữa máy bay. Xưởng sửa chữa số 1 chứa được 1 máy bay thân hẹp; xưởng sửa chữa số 2 rộng 12.000m2 có thể chứa 4 máy bay thân hẹp hoặc 2 máy bay thân rộng cùng một thời điểm.

Theo ghi nhận của Báo Đại Đoàn Kết tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay đang vận hành và khai thác 2 xưởng sửa chữa máy bay. Xưởng sửa chữa số 1 chứa được 1 máy bay thân hẹp; xưởng sửa chữa số 2 rộng 12.000m2 có thể chứa 4 máy bay thân hẹp hoặc 2 máy bay thân rộng cùng một thời điểm.

Xưởng sửa chữa số 1 chứa được 1 máy bay thân hẹp; xưởng sửa chữa số 2 rộng 12.000m2 có thể chứa 4 máy bay thân hẹp hoặc 2 máy bay thân rộng cùng một thời điểm.

Xưởng sửa chữa số 1 chứa được 1 máy bay thân hẹp; xưởng sửa chữa số 2 rộng 12.000m2 có thể chứa 4 máy bay thân hẹp hoặc 2 máy bay thân rộng cùng một thời điểm.

Tại khu vực xưởng sẽ thực hiện bảo dưỡng nội trường cho cả máy bay thân hẹp và thân rộng như A319, A320, A321, A330, A350, B777, B787, ATR và tuân thủ theo tiêu chuẩn CAAV, FAA, EASA, CAAP, SSCA...

Tại khu vực xưởng sẽ thực hiện bảo dưỡng nội trường cho cả máy bay thân hẹp và thân rộng như A319, A320, A321, A330, A350, B777, B787, ATR và tuân thủ theo tiêu chuẩn CAAV, FAA, EASA, CAAP, SSCA...

Để tháo, lắp một phần cánh tà trước của tàu bay A350 phải cần 6-8 người cùng cẩu trục phối hợp thực hiện theo đúng quy trình và đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

Để tháo, lắp một phần cánh tà trước của tàu bay A350 phải cần 6-8 người cùng cẩu trục phối hợp thực hiện theo đúng quy trình và đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

Từng bộ phận, chi tiết của máy bay đều được kiểm tra tỉ mỉ.

Từng bộ phận, chi tiết của máy bay đều được kiểm tra tỉ mỉ.

Thời gian bảo dưỡng, sửa chữa sẽ tùy theo tình trạng của từng máy bay.

Thời gian bảo dưỡng, sửa chữa sẽ tùy theo tình trạng của từng máy bay.

Tại buồng lái, anh Lương Minh Hiếu (Đội 5, Trung tâm bảo dưỡng nội trường) cho biết: "Dựa theo tài liệu, quy định của hãng sản xuất, chúng tôi sẽ kiểm tra các hệ thống thủy lực, bánh lái điều khiển... xem có hoạt động trơn tru và đáp ứng điều kiện để bay hay không. Nếu báo lỗi sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế".

Tại buồng lái, anh Lương Minh Hiếu (Đội 5, Trung tâm bảo dưỡng nội trường) cho biết: "Dựa theo tài liệu, quy định của hãng sản xuất, chúng tôi sẽ kiểm tra các hệ thống thủy lực, bánh lái điều khiển... xem có hoạt động trơn tru và đáp ứng điều kiện để bay hay không. Nếu báo lỗi sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế".

Nội thất của máy bay A321 được kiểm tra, sửa chữa, thay mới theo định kỳ.

Nội thất của máy bay A321 được kiểm tra, sửa chữa, thay mới theo định kỳ.

Đới với bảo dưỡng ngoại trường sẽ thực việc các phần việc quy mô nhỏ, thực hiện được ngoài trời.

Đới với bảo dưỡng ngoại trường sẽ thực việc các phần việc quy mô nhỏ, thực hiện được ngoài trời.

Việc sửa chữa, bảo dưỡng động cơ máy bay được các kỹ sư thực hiện kỹ lưỡng.

Việc sửa chữa, bảo dưỡng động cơ máy bay được các kỹ sư thực hiện kỹ lưỡng.

Sau khi hoàn tất việc kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ các điều kiện an toàn máy bay mới bắt đầu được vận hành.

Sau khi hoàn tất việc kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ các điều kiện an toàn máy bay mới bắt đầu được vận hành.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/chiem-nguong-xuong-sua-chua-may-bay-tai-noi-bai-10307762.html