Chủ động cắt điện do ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên
Đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và thiết bị điện trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt diện rộng tại miền Trung - Tây Nguyên.
Tại tỉnh Gia Lai, hiện còn 2.363 khách hàng và 32 trạm biến áp (TBA) chưa thể khôi phục cấp điện do ngập nước. Tại Quảng Trị, mưa lũ khiến 2.768 khách hàng và 45 trạm phân phối bị mất điện. Khu vực TP Huế chịu ảnh hưởng nặng nề với 11.989 khách hàng và 65 trạm phân phối bị sa thải do ngập lụt.

EVNCPC chủ động cắt điện nhiều trạm biến áp phân phối để bảo đảm an toàn.
Tại Đà Nẵng, các sự cố do mưa lũ nhiều khu vực làm 12.305 khách hàng mất điện, cùng 323 TBA phân phối bị ảnh hưởng. Khu vực Đắk Lắk có 1.504 khách hàng và 18 trạm phân phối bị mất điện do ngập nước. Tại Khánh Hòa, Công ty Điện lực tỉnh đã phải sa thải phụ tải toàn trạm KCN Du Long, ảnh hưởng đến 5 doanh nghiệp.

KCN Du Long (Khánh Hòa) bị ngập nặng.
Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, các khu vực còn lại ở miền Trung – Tây Nguyên hiện chưa phải cắt điện do ngập lụt. Tuy vậy, ngành điện miền Trung vẫn theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ và sẽ chủ động ngắt điện khi xuất hiện nguy cơ mất an toàn, nhằm bảo vệ người dân và thiết bị.











