Chủ nhân bản hit 'Hoang mang' trở lại với ca khúc phổ thơ giàu cảm xúc
Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc – chủ nhân bản hit 'Hoang mang' – trở lại với MV 'Còn lâu 2', ca khúc mang tinh thần trẻ trung, lạc quan và tràn đầy năng lượng. Tác phẩm phổ từ thơ Lâm Xuân Thi đánh dấu bước chuyển mới của anh, khác biệt hoàn toàn so với phong cách trữ tình quen thuộc trước đây.
Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc – tác giả của hàng loạt ca khúc được giới trẻ yêu thích như “Hoang mang”, “Khi cô đơn em nhớ ai”, “Ta còn thuộc về nhau” hay “Vô cùng” – vừa ra mắt MV “Còn lâu 2”, một bản nhạc mang tinh thần lạc quan và tươi mới. Ca khúc được phổ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Lâm Xuân Thi, đánh dấu sự thay đổi trong phong cách sáng tác của Võ Hoài Phúc, từ trữ tình, nội tâm sang vui tươi và giàu năng lượng.

Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc
Anh chia sẻ: “Thơ của anh Thi có nhiều tầng ý nghĩa, nếu triển khai không khéo, âm nhạc sẽ bị nông so với lời. Đây có lẽ là áp lực lớn nhất mỗi lần tôi phổ thơ của anh ấy, không riêng gì Còn lâu 2”. Võ Hoài Phúc cho biết ban đầu anh và nhà thơ dự định thực hiện liên khúc hai bài, nhưng cuối cùng quyết định dồn toàn lực cho Còn lâu 2: “Tôi xem đây là dự án vừa vặn với thời điểm này, bởi bài hát mang tinh thần tích cực và niềm tin vào sự sống”.
Lần này, anh kết hợp cùng anh trai – nhạc sĩ Hoài An, người đứng sau nhiều bản hit như “Tình thơ”, “Tình khúc vàng” – trong vai trò giám đốc sản xuất. Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc cho biết, điểm đặc biệt trong sự phối hợp này là sự bù trừ tính cách: “Anh Hoài An là người cầu toàn, nên mỗi một chi tiết đều rất kỹ lưỡng và khó tính. Ngược lại khi triển khai một ý tưởng mới, anh ấy lại rất "bay", lúc này tôi sẽ là người phản biện, nhằm giữ cho mọi thứ ổn định và khả thi. Nên có thể nói anh em tôi là một cặp hoàn hảo, bù trừ cho nhau rất nhiều”.

Điểm mới của “Còn lâu 2” là phần thể hiện bằng hợp xướng Saigon Choir, mang đến không gian âm nhạc cộng hưởng và mạnh mẽ. Võ Hoài Phúc cho biết: “Việc sử dụng hợp xướng giúp ca khúc có sức lan tỏa mạnh hơn, mở ra không gian âm nhạc giàu năng lượng và cảm xúc”.
MV được đạo diễn Lương Phan Hoàng thực hiện theo phong cách “hiện thực pha siêu thực nhẹ”, với tông trắng – đen tối giản, tạo cảm giác “vui nhưng không ồn ào”. Đạo diễn chia sẻ: “Chúng tôi không muốn đi theo hướng rùng rợn, mà muốn kể câu chuyện bằng ẩn dụ thị giác, mang lại cảm xúc gần gũi và sự tò mò nhẹ nhàng”.
Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc cho biết anh sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều tác phẩm phổ thơ của Lâm Xuân Thi trong thời gian tới, “như một lời tri ân gửi đến người bạn thơ, đồng thời lan tỏa thông điệp sống tích cực đến khán giả.”











