Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc xác minh sự cố hư hỏng cầu Sông Lô
Trước thông tin phản ánh về tình hình cầu Sông Lô, trên địa bàn xã Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ có nguy cơ mất an toàn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh kiểm tra thực tế tại hiện trường và tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh.

Công an tỉnh Phú Thọ điều tra xác minh sự cố hư hỏng cầu Sông Lô.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc công an tỉnh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đến hiện trường kiểm tra thực tế thấy cầu Sông Lô có hiện tượng hư hỏng như thông tin phản ánh.
Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã báo cáo đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đưa vụ việc trên để giải quyết theo thủ tục tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.
Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ và một số đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu mẫu phục vụ giám định và đang tiến hành điều tra, xác minh xử lý đối với những cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan nếu có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình thi công, vận hành cầu Sông Lô.

Trụ T3 cầu Sông Lô hư hỏng lộ rõ phần thép đã gỉ sét.
Theo kết quả khám nghiệm, bước đầu xác định, khi phát hiện mực nước sông qua khu vực cầu Sông Lô thấp, lộ rõ hàng loạt móng cọc các trụ cầu, trong đó trụ T3, phần đất nền bị xói mòn tạo ra một hốc lớn cao khoảng 2m, có một móng cọc lộ ra cốt thép rỉ sét, mất hoàn toàn lớp bê tông bảo vệ.
Cầu Sông Lô bắc qua sông Lô được khởi công xây dựng vào tháng 8/2010, có tổng mức đầu tư 215 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 21/3/2015.

Cầu Sông Lô bắc qua sông Lô nối xã Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ với một số xã của tỉnh Tuyên Quang đang xuống cấp nghiêm trọng.
Cầu có chiều dài 517,8m, tải trọng 30 tấn, đường dẫn hai đầu cầu dài 850m. Mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, trong đó phần xe chạy 6,5m, lan can mỗi bên rộng 0,5m, được trang bị hệ thống đèn cao áp trên cầu và đường dẫn hai đầu.
Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, cầu có hiện tượng hư hỏng nghiêm trọng ở trụ T3. Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, tỉnh Phú Thọ đã cấm một số phương tiện tải trọng trọng lớn qua cầu và tiến hành phân luồng giao thông tại khu vực này.











