Công an TP Hà Nội linh hoạt, sáng tạo, đổi mới phương thức phục vụ Nhân dân tốt hơn

Nhằm cụ thể hóa chủ trương chuyển đổi số, đồng thời xây dựng phong cách, lề lối làm việc thân thiện, gần gũi, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ - Công an TP Hà Nội đã triển khai 2 mô hình 'Hotline giải đáp nghiệp vụ' và 'Nụ cười tiếp dân'.

Thiếu tướng Dương Đức Hải – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ trực tổng đài giải đáp nghiệp vụ. Ảnh: CQCA

Thiếu tướng Dương Đức Hải – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ trực tổng đài giải đáp nghiệp vụ. Ảnh: CQCA

Theo Trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ - Công an TP Hà Nội Thượng tá Phạm Thị Thùy Dung, mô hình “Hotline giải đáp nghiệp vụ” tập trung hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời cho cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị trong công tác hồ sơ nghiệp vụ. Qua đó, khẳng định tinh thần trách nhiệm, tình đồng chí, đồng đội, sự chia sẻ và hỗ trợ kịp thời trong công tác, để mỗi cán bộ, chiến sĩ đều được tiếp thêm động lực, vững vàng trong nhiệm vụ.

Còn mô hình “Nụ cười tiếp dân” được xây dựng trên phương châm “5 luôn – 3 không”, nhấn mạnh sự tận tâm, tận tụy, thân thiện trong tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Thượng tá Phạm Thị Thùy Dung nhấn mạnh, đây không đơn thuần là một cử chỉ thân thiện mà là cam kết về sự tận tụy, là thông điệp của lực lượng Công an luôn coi niềm tin và sự hài lòng của Nhân dân là thước đo thành công.

“2 mô hình này chính là hai mảnh ghép quan trọng, góp phần hoàn thiện hình tượng người Công an Thủ đô bản lĩnh, nhân văn, gần gũi với Nhân dân, đoàn kết trong nội bộ, hết lòng vì sự bình yên của Thủ đô thân yêu” – Thượng tá Nguyễn Thị Thùy Dung cho biết.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Thiếu tướng Dương Đức Hải ghi nhận và biểu dương sự chủ động, sáng tạo của Phòng Hồ sơ nghiệp vụ trong việc tham mưu, triển khai 2 mô hình thiết thực, giàu ý nghĩa. Đồng thời, nhấn mạnh, đây là những mô hình quan trọng, vừa góp phần đổi mới phương thức phục vụ Nhân dân, vừa nâng cao chất lượng công tác hồ sơ nghiệp vụ trong toàn lực lượng.

Từ thực tiễn yêu cầu công tác, đồng chí Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ rõ: việc học tập, rèn luyện kỹ năng số phải được coi là nhiệm vụ thường xuyên, then chốt, là khâu đột phá trong công tác chiến đấu và phục vụ Nhân dân. Quá trình chuyển đổi số cần được triển khai bài bản, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp thực tiễn từng đơn vị và phát huy tối đa nguồn lực sẵn có.

Bên cạnh đó, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ phải thường xuyên rà soát, bổ sung quy trình, quy định và đánh giá việc thực hiện để đảm bảo hiệu quả cao nhất; duy trì kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, đúng quy định, không để phát sinh phản ánh, kiến nghị.

Do đó, trong quá trình vận hành 2 mô hình cần chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ trực, cán bộ tiếp dân; mỗi cuộc gọi, mỗi nụ cười đều phải trở thành cơ hội để xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thủ đô. “Chúng ta tiếp dân bằng cả trái tim, mỗi nụ cười tiếp dân phải toát lên từ bên trong, trở thành nét đẹp văn hóa ứng xử, là phương châm hành động thường trực của cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô” - Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh.

Hồ sơ nghiệp vụ - Công an TP quyết tâm sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, tác phong công tác, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đưa 2 mô hình đi vào thực chất, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác phục vụ Nhân dân.

ân dân.

Lê Mận

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/cong-an-tp-ha-noi-linh-hoat-sang-tao-doi-moi-phuong-thuc-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-428235.html