Công bố Chiến dịch kích cầu Du lịch Quảng Ninh 2025
Tỉnh Quảng Ninh vừa công bố Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề 'Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới'. Đây là chương trình tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành du lịch địa phương, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế.
Với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh - An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn, Chuyên nghiệp”, chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 nhằm khẳng định vị thế Quảng Ninh là điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Sự kiện đồng thời mở rộng kết nối, nâng cao trải nghiệm cho du khách thông qua chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực đặc sắc.
Theo đó, từ nay tới cuối năm, du khách đến với Quảng Ninh sẽ được thưởng thức hàng loạt hoạt động hấp dẫn như chuỗi bắn pháo hoa nghệ thuật 3 đêm/tuần; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2025; các show nghệ thuật nước, ánh sáng; chương trình Countdown chào năm mới 2026 gắn với kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng Tuyển cử đầu tiên. Bên cạnh đó, còn có Ngày hội Diều – Dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”, Giải đua thuyền Rồng, Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc Quảng Ninh, Ngày hội “Yên Tử - Sắc thu Thiền định”; các giải chạy di sản, triển lãm nghệ thuật Chiến thắng Bạch Đằng, Liên hoan múa rối nước quốc tế… hứa hẹn tạo nên không khí sôi động suốt mùa Thu – Đông.

Quảng Ninh Công bố Chiến dịch kích cầu Du lịch 2025.
Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh chia sẻ: “So với năm trước, chương trình kích cầu có sự đổi mới hơn. Tất cả những sản phẩm du lịch đều được các cơ sở kinh doanh làm mới mang đến sự hấp dẫn cho du khách. Phần lớn mỗi điểm kinh doanh đăng ký những gói tặng thêm một sản phẩm cho du khách du lịch. Tuy mới phát động nhưng đã có gần 100 doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh đã đăng ký rồi, làm sao mà để cùng với tỉnh thu hút được nhiều khách đến với Quảng Ninh. Những sản phẩm du lịch mới này chúng tôi đã giới thiệu cho du khách trong toàn quốc, kể cả khách nước ngoài”.

Chiến dịch tập trung tạo trải nghiệm mới mẻ, đa dạng cho du khách thông qua chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc...
Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 của tỉnh Quảng Ninh còn có hàng loạt gói ưu đãi hấp dẫn từ hệ hống khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch và các điểm du lịch. Ông Nguyễn Thái Hưng, TGĐ Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long cho biết: “Tất cả khách sạn cũng đều có chính sách giá linh hoạt cho tất cả các du khách trong và ngoài nước tới Quảng Ninh. Cụ thể, thì sẽ giảm 20 % cho đêm thứ hai lưu trú tại khách sạn và tặng cho khách lưu trú tới đêm thứ ba một bữa ăn, trong đó bao gồm các cái hải sản. Đặc biệt là trong đêm đầu tiên, khi tới thì mỗi khách sạn đều có đồ uống miễn phí và có một món ăn đặc trưng của Hạ Long là chả mực”.