Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được nâng cấp để trở thành 'một cửa' duy nhất
Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ trở thành 'một cửa' duy nhất giúp người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến dễ dàng, an toàn và minh bạch.

Ông Nguyễn Duy Hoàng - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ trả lời họp báo Chính phủ chiều ngày 4/6. (Ảnh: Vietnam+)
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và lãnh đạo Ban chỉ đạo Trung ương về phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được nâng cấp để trở thành 'một cửa' duy nhất về cung cấp dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, phục vụ người dân doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Duy Hoàng - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ chiều ngày 4/6 về phương hướng phát triển của Cổng dịch vụ công quốc gia trong thời gian tới.
Cụ thể, ông Hoàng cho biết theo lộ trình, sẽ đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 1/7/2025 và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp Bộ trong tháng 2/2026.
Theo đó, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được kết nối liên thông thông suốt với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của các bộ ngành, địa phương để người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi thông qua máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng kết nối với internet.
Qua đó, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ chuyển hồ sơ đến Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp để tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Cũng theo ông Hoàng, nếu người dân, doanh nghiệp có nhu cầu nộp trực tiếp thì vẫn sẽ đến các trung tâm phục vụ hành chính công các cấp để thực hiện. Việc triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia là "một cửa" duy nhất sẽ không làm thay đổi thẩm quyền tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của các bộ ngành, địa phương.
“Người dân, doanh nghiệp chỉ cần nhớ một địa chỉ duy nhất là dichvucong.gov.vn để thuận tiện cho việc thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, tránh việc bị lừa đảo qua các trang web giả mạo diễn ra thời gian qua. Đồng thời toàn bộ quá trình tiếp nhận xử lý hồ sơ được công khai minh bạch, theo dõi, đôn đốc để bảo đảm chất lượng thực hiện thủ tục hành chính công các cấp,” ông Hoàng nhấn mạnh./.