Công nhân khẩn trương sửa chữa khe co giãn, thảm lại đường Vành đai 3

Để việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, mỗi đêm hàng chục công nhân vẫn tất bật sửa chữa khe co giãn, thảm mặt đường Vành đai 3 trên cao.

Video: Lê Khánh.

Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì là tuyến đường huyết mạch của Thủ đô Hà Nội. Theo tính toán của Sở Xây dựng TP Hà Nội, trung bình mỗi giờ, tuyến đường này có khoảng 5.000 phương tiện lưu thông qua. Hiện tuyến đường đang phải gánh lượng phương tiện vượt gấp 5 lần so với thiết kế ban đầu.

Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì là tuyến đường huyết mạch của Thủ đô Hà Nội. Theo tính toán của Sở Xây dựng TP Hà Nội, trung bình mỗi giờ, tuyến đường này có khoảng 5.000 phương tiện lưu thông qua. Hiện tuyến đường đang phải gánh lượng phương tiện vượt gấp 5 lần so với thiết kế ban đầu.

Việc lượng phương tiện tăng cao gấp nhiều lần so với thiết kế dẫn đến tình trạng tuyến đường hư hại một số khu vực bề mặt và các khe co giãn làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, mất an toàn giao thông. Do đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên đường Vành đai 3, đại tu, sửa chữa lớn đối với tuyến đường này là yêu cầu cấp bách.

Việc lượng phương tiện tăng cao gấp nhiều lần so với thiết kế dẫn đến tình trạng tuyến đường hư hại một số khu vực bề mặt và các khe co giãn làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, mất an toàn giao thông. Do đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên đường Vành đai 3, đại tu, sửa chữa lớn đối với tuyến đường này là yêu cầu cấp bách.

Ban Duy tu các công trình Hạ tầng giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết: "Trước yêu cầu cấp bách phục vụ người dân đi lại thuận lợi, an toàn, được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng, chúng tôi tiến hành sửa chữa tuyến đường Vành đai 3 với 8 vị trí thảm lại mặt đường và 72 khe co giãn".

Ban Duy tu các công trình Hạ tầng giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết: "Trước yêu cầu cấp bách phục vụ người dân đi lại thuận lợi, an toàn, được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng, chúng tôi tiến hành sửa chữa tuyến đường Vành đai 3 với 8 vị trí thảm lại mặt đường và 72 khe co giãn".

Theo Ban Duy tu, dự án chia làm 6 giai đoạn và được triển khai từ tháng 3/2025. Việc thi công sửa chữa từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Theo Ban Duy tu, dự án chia làm 6 giai đoạn và được triển khai từ tháng 3/2025. Việc thi công sửa chữa từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, rạng sáng ngày 3/6 hàng chục công nhân trên công trường tiến hành sửa chữa các khe co giãn, thảm lại mặt đường vành đai 3 trên cao. Dù việc thi công thực hiện vào ban đêm, nhưng không khí oi bức cũng khiến nhiều công nhân "vã mồ hôi".

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, rạng sáng ngày 3/6 hàng chục công nhân trên công trường tiến hành sửa chữa các khe co giãn, thảm lại mặt đường vành đai 3 trên cao. Dù việc thi công thực hiện vào ban đêm, nhưng không khí oi bức cũng khiến nhiều công nhân "vã mồ hôi".

Từng khe co giãn bị hỏng sẽ được các công nhân thay thế.

Từng khe co giãn bị hỏng sẽ được các công nhân thay thế.

Các công nhân thay thế khe co giãn mới để các phương tiện dễ dàng lưu thông.

Các công nhân thay thế khe co giãn mới để các phương tiện dễ dàng lưu thông.

Ông Đỗ Quang Thái, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình giao thông 135 cho biết: “Chúng tôi đang triển khai sửa chữa đường Vành đai 3 đoạn từ hầm chui Trung Hòa đến cầu vượt Mai Dịch. Để triển khai sửa chữa nhanh, đảm bảo chất lượng, đơn vị huy động 6 mũi cùng nhiều máy móc hiện đại thi công liên tục từ 22 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau”.

Ông Đỗ Quang Thái, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình giao thông 135 cho biết: “Chúng tôi đang triển khai sửa chữa đường Vành đai 3 đoạn từ hầm chui Trung Hòa đến cầu vượt Mai Dịch. Để triển khai sửa chữa nhanh, đảm bảo chất lượng, đơn vị huy động 6 mũi cùng nhiều máy móc hiện đại thi công liên tục từ 22 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau”.

Theo ông Thái, đây là dự án sửa chữa đặc thù khi vừa thi công vừa cho phương tiện đi lại vào ban ngày, nên đơn vị đã đưa ra những phương án tối ưu nhất. Bên cạnh đó, bố trí người phối hợp với lực lượng CSGT hướng dẫn người dân đi lại, giảm thiểu tối đa ùn tắc bên dưới.

Theo ông Thái, đây là dự án sửa chữa đặc thù khi vừa thi công vừa cho phương tiện đi lại vào ban ngày, nên đơn vị đã đưa ra những phương án tối ưu nhất. Bên cạnh đó, bố trí người phối hợp với lực lượng CSGT hướng dẫn người dân đi lại, giảm thiểu tối đa ùn tắc bên dưới.

"Đơn vị thi công sẽ đào toàn bộ khe co giãn cũ, hư hỏng dạng ray tàu để thay thế bằng hệ thống khe co giãn hình răng lược - hiện đại, tạo sự lưu thông êm thuận cho phương tiện. Chúng tôi cũng chia nhỏ từng đoạn để thi công cuốn chiếu. Xong tới đâu, chúng tôi trả lại mặt đường tới đấy", ông Thái chia sẻ.

"Đơn vị thi công sẽ đào toàn bộ khe co giãn cũ, hư hỏng dạng ray tàu để thay thế bằng hệ thống khe co giãn hình răng lược - hiện đại, tạo sự lưu thông êm thuận cho phương tiện. Chúng tôi cũng chia nhỏ từng đoạn để thi công cuốn chiếu. Xong tới đâu, chúng tôi trả lại mặt đường tới đấy", ông Thái chia sẻ.

Công nhân thảm lại mặt đường Vành đai 3.

Công nhân thảm lại mặt đường Vành đai 3.

Dù thời tiết oi bức, nhưng máy móc, công nhân hoạt động không ngớt để đẩy nhanh tiến độ.

Dù thời tiết oi bức, nhưng máy móc, công nhân hoạt động không ngớt để đẩy nhanh tiến độ.

Hình ảnh một khe con giãn đã hoàn thành việc sửa chữa, tạo sự êm thuận cho các phương tiện lưu thông.

Hình ảnh một khe con giãn đã hoàn thành việc sửa chữa, tạo sự êm thuận cho các phương tiện lưu thông.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/cong-nhan-khan-truong-sua-chua-khe-co-gian-tham-lai-duong-vanh-dai-3-10307246.html