Cục Hàng không được giao hướng dẫn thành lập hãng hàng không mới cho 'Vua hàng hiệu'

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ này vừa giao cho Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương có văn bản hướng dẫn cụ thể cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo trong việc thành lập mới hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký cho biết Văn phòng Chính phủ có công văn đề nghị Công ty cổ phần IPP Air Cargo làm việc với Bộ GTVT để thực hiện theo quy định về việc thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa.

Máy bay B777 Freighter của Boeing - loại máy bay vận chuyển hàng hóa mà IPPG đã xác nhận với đối tác sẽ mua 10 chiếc với trị giá khoảng 3,5 tỉ USD.

Thông tin từ Bộ GTVT còn cho biết, Bộ cũng đã nhận được công văn của IPP Air Cargo về việc xin hướng dẫn các thủ tục thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận tải hàng hóa IPP Air Cargo.

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT quyết định giao Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hướng dẫn cụ thể cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo trong việc thành lập mới hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện và báo cáo Bộ GTVT (qua Vụ Vận tải) kết quả thực hiện trước ngày 5/11 tới.

Được biết, trước đó, ngày 12/10, ông Nguyễn Hạnh (tức ông Johnathan Hạnh Nguyễn), Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần IPP Air Cargo- người có biệt danh "Vua hàng hiệu", đã có văn bản gửi Bộ GTVT xin hướng dẫn các thủ tục thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận tải hàng hóa IPP Air Cargo.

Theo ông Hạnh, công ty của ông đã nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ trả lời về việc kiến nghị thành lập hãng hàng không của công ty, nội dung văn bản có hướng dẫn công ty tiếp tục làm việc với Bộ GTVT về việc xin cấp phép bay theo đúng quy định.

Chia sẻ với những khó khăn của các hãng hàng không và các giải pháp của Bộ GTVT trong giai đoạn dịch Covid-19, ông Hạnh khẳng định chiến lược của công ty là thành lập một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa của Việt Nam trên các đường bay quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát, và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.

Do đó, trong lúc chờ thị trường hàng không phục hồi (dự kiến năm 2022) như báo cáo của Bộ GTVT, công ty đề xuất Bộ GTVT có văn bản hướng dẫn công ty các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị về điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành.

Hà Yên

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cuc-hang-khong-duoc-giao-huong-dan-thanh-lap-hang-hang-khong-moi-cho-vua-hang-hieu-post162934.html