Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác với các đại lý du lịch trực tuyến quốc tế
Tại Diễn đàn và triển lãm công nghệ, đổi mới sáng tạo HorecFex Việt Nam 2025, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác các nền tảng OTA (đại lý du lịch trực tuyến) quốc tế hàng đầu.
Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Tán Văn Vương, việc ngành du lịch TP tăng cường hợp tác với các OTA quốc tế phù hợp với xu thế chuyển đổi số và nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách toàn cầu. Năm 2024, lượng tìm kiếm và đặt dịch vụ đến Đà Nẵng qua các OTA đã tăng 30-35%, góp phần mở rộng thị trường và thu hút khách quốc tế.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với các OTA quốc tế hàng đầu.
“7 tháng đầu năm nay, TP đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế và 6,5 triệu lượt khách nội địa. Chỉ riêng dịp 29/8 – 2/9, trung bình Đà Nẵng đón 145 chuyến bay/ngày, tăng 26,5% so cùng kỳ. Sự tăng trưởng này gắn liền với sự thay đổi hành vi du lịch, trong đó các nền tảng OTA như Traveloka, Booking.com, Klook… đã trở thành kênh hiệu quả giúp Đà Nẵng tiếp cận và thu hút du khách”, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hồng Thắm thông tin thêm.
Tạp chí Time Out của Anh đã bình chọn Đà Nẵng là một trong 8 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á năm 2025. Đà Nẵng cũng góp mặt trong top 10 TP châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất do Agoda bình chọn; đồng thời xếp thứ 2 trong 10 điểm đến nội địa nổi bật được khách du lịch tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 2/9 năm nay, theo thống kê của Booking.com.
Thành quả này đến từ các chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng, trong đó sự có hợp tác với OTA. Riêng chiến dịch tặng 6.000 voucher trải nghiệm dịch vụ lưu trú, giải trí cùng Traveloka đã giúp lượng traffic tăng tới 861%. Hiện hơn 70% du khách quốc tế đặt dịch vụ qua nền tảng OTA, và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng.
Tuy nhiên, việc thiếu sự kết nối đồng bộ với chuỗi sự kiện của TP, nhiều OTA quốc tế chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam khiến việc hợp tác gặp khó khăn. Không ít doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa nhận thức rõ lợi ích từ OTA. Vấn đề minh bạch thông tin vẫn tồn tại, khi có trường hợp khách đặt dịch vụ qua OTA nhưng đến nơi lại không có, trong khi dữ liệu OTA chia sẻ với đối tác chưa phải là dữ liệu mở...
Để khai thác hiệu quả và tối ưu nền tảng OTA cho du lịch Đà Nẵng, tại HorecFex Việt Nam 2025, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập cơ chế hợp tác lâu dài với các OTA quốc tế hàng đầu như Công ty Klook Travel Technology Limited, Trip.com Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, Công ty TNHH KKDAY Việt Nam, Công ty Yango Ads...
Theo đó, việc hợp tác sẽ gắn liền với những kế hoạch truyền thông dài hạn, thay vì chỉ dừng lại ở các chương trình kích cầu hoặc truyền thông đột xuất. Xây dựng các chiến dịch truyền thông chung (co-branding) để quảng bá Đà Nẵng theo từng mùa du lịch. Đồng thời phối hợp xây dựng lịch quảng bá gắn với các sự kiện lớn hàng năm như Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, Tận hưởng Đà Nẵng, Marathon quốc tế…
Bên cạnh dịch vụ lưu trú, vé máy bay, vận chuyển, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm mới như du lịch xanh, du lịch sinh thái, văn hóa, di sản, du lịch ẩm thực, chăm sóc sức khỏe thân – tâm – trí. Đây là những thế mạnh của TP, cũng là xu hướng được khách du lịch quốc tế ưa chuộng.
Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh - Nhà sáng lập, Chủ tịch HorecFex Việt Nam, việc ký kết hợp tác giữa Trung tâm Du lịch Đà Nẵng và các OTA hàng đầu ngay tại sự kiện HorecFex Việt Nam 2025 đã mở ra hành lang mới cho du lịch TP, thúc đẩy chuyển đổi số, mở rộng thị trường và nâng tầm vị thế điểm đến trên bản đồ quốc tế.