Đà Nẵng quy định về việc cán bộ, công chức đi công tác nước ngoài
UBND TP Đà Nẵng giới hạn số lần, thành phần và thời gian cán bộ, công chức đi nước ngoài nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm ngân sách.
Ngày 9-7, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi công tác nước ngoài.
Theo đó, mỗi cá nhân chỉ được cử đi nước ngoài không quá 2 lần/năm, trừ trường hợp đặc biệt do yêu cầu nhiệm vụ hoặc tham gia đoàn theo chỉ đạo cấp trên. Không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt cùng lúc tham gia một đoàn công tác.

Đoàn công tác của ngành du lịch Đà Nẵng dự một hội chợ tại Ấn Độ để xúc tiến du lịch. Ảnh: Chi Linh
UBND TP Đà Nẵng cũng quy định số lượng thành viên mỗi đoàn: tối đa 10 người nếu trưởng đoàn là người đứng đầu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; không quá 7 người nếu trưởng đoàn là cấp phó. Với các đoàn liên ngành do lãnh đạo sở, ban, ngành hoặc UBND cấp xã, phường dẫn đầu, số lượng không vượt quá 5 người.
Thời gian công tác tại mỗi nước không quá 3 ngày, chỉ kéo dài tối đa 5 ngày nếu tham dự sự kiện quan trọng. Mỗi chuyến đi không quá 3 nước và ưu tiên sắp xếp các nước cùng khu vực nhằm bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm.
UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm các quy định về sử dụng kinh phí. Không được tham gia đoàn do doanh nghiệp tổ chức, hoặc mời đích danh. Tuyệt đối không tổ chức tham quan, du lịch nước ngoài bằng ngân sách nhà nước.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trình Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xem xét, phê duyệt trước khi cử cán bộ ra nước ngoài. Trường hợp cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, việc đi nước ngoài phải thực hiện theo quy định riêng của Thành ủy.