Đảm bảo cơ sở vật chất, giáo viên để tiếp nhận học sinh chuyển trường

Với hơn 1.300 học sinh các cấp phổ thông từ hai tỉnh Bình Thuận, Đắk Nông (cũ) chuyển trường về tỉnh Lâm Đồng, ngoài số lượng đăng kí ban đầu đã được sắp xếp ổn định, vẫn còn 271 học sinh chưa được sắp xếp lớp, trong khi thiếu cả giáo viên...

Cấp tiểu học có số lượng học sinh đông nhất với 514 em

Cấp tiểu học có số lượng học sinh đông nhất với 514 em

Theo danh sách đăng kí ban đầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lâm Đồng đã bố trí cho hơn 1.000 học sinh các cấp từ mầm non đến THPT học tại 21 trường trên địa bàn của các phường Xuân Hương - Đà Lạt, Lâm Viên - Đà Lạt và Cam Ly - Đà Lạt. Với 271 học sinh chưa được sắp xếp lớp, Sở GD&ĐT dự kiến mở thêm 7 lớp. Cụ thể, Trường THCS&THPT Chi Lăng 3 lớp (gồm 2 lớp 7 và 1 lớp 8); Trường THCS Quang Trung 2 lớp 6; Trường THCS Phan Chu Trinh 2 lớp 8. Khảo sát thực tế của ngành giáo dục cho thấy còn thiếu khoảng 14 giáo viên cũng như cơ sở vật chất, trang bị thiết yếu phục vụ công tác giảng dạy cho 7 lớp học này.

Theo tìm hiểu, các trường khi tiếp nhận học sinh đều có cơ sở vật chất khang trang, kiên cố, đảm bảo đủ lớp học 1 buổi cho các em. Tuy nhiên, nếu tăng thêm lớp học, phần lớn các trường đều cho biết thiếu giáo viên để đảm bảo cho công tác giảng dạy.

Cô Trương Thị Vinh - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh (phường Lâm Viên - Đà Lạt) cho biết: Theo kế hoạch ban đầu, trường đã được bố trí sắp xếp cho 30 học sinh lớp 9. Với số học sinh chưa được sắp xếp, trường được giao tiếp nhận thêm 75 học sinh lớp 8, dự kiến phải mở thêm hai lớp. Năm học 2025 - 2026, trường tăng số lượng lớp 6 lên 5 lớp so với các năm học trước, cộng với 2 lớp tiếp nhận học sinh chuyển trường, hiện nay trường đang thiếu khoảng 13 giáo viên bộ môn để đảm bảo công tác giảng dạy.

Tại Trường THCS - THPT Chi Lăng (phường Lâm Viên - Đà Lạt), theo thầy Lê Chiến Thắng - Hiệu trưởng nhà trường, cơ sở vật chất đảm bảo để bố trí phòng học cho 105 học sinh chuyển trường. Tuy nhiên, vì mở thêm 3 lớp, nên một số phòng sinh hoạt truyền thống, giáo dục thể chất sẽ bị chật. Khó khăn lớn nhất vẫn là vấn đề kinh phí khi mở thêm lớp, nhà trường mong muốn được bố trí thêm kinh phí để đảm bảo hoạt động cho các lớp học mới.

Với 60 học sinh chuyển trường được Sở GD&ĐT giao cho Trường THPT Trần Phú (phường Lâm Viên - Đà Lạt) tiếp nhận, cô Vũ Thị Quế - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, số lượng học sinh không quá nhiều nên cũng không gây xáo trộn lớn đến kế hoạch hoạt động của nhà trường. Trường THPT Trần Phú đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên để tiếp nhận thêm học sinh. Tập thể nhà trường cũng tạo mọi điều kiện để các em học sinh chuyển trường có được môi trường học tập thuận lợi nhất.

Trong báo cáo gửi UBND tỉnh ngày 16/6 của Sở GD&ĐT về việc tiếp nhận học sinh chuyển trường từ tỉnh Bình Thuận và Đắk Nông (cũ) về tỉnh Lâm Đồng, Sở GD&ĐT cũng đã đề xuất, kiến nghị cần tuyển dụng, hợp đồng 14 giáo viên để giảng dạy tại các trường được đề xuất mở thêm lớp. Cùng với đó là cấp kinh phí để mua sắm, trang bị bàn ghế lớp học, bảng và trang thiết bị thiết yếu cho các phòng hoc mới.

LINH ĐAN

Nguồn Lâm Đồng: https://baolamdong.vn/dam-bao-co-so-vat-chat-giao-vien-de-tiep-nhan-hoc-sinh-chuyen-truong-382797.html